CHAPTER 12.
KATH POV's
Weeks had been pass away nung ngayari ang mga bagay na kailangan kong malaman maraming nagcontacts sa akin pero hindi ko sinasagot yung mga tawag at text nila. One week din akong hindi pumasok sa ngayari nun. Gusto ko lang malaman kung totoo nga hay!
--*MONDAY*--
Tumunog na ang alarm clock ko it's time to wake me up! Bumangon na rin ako sa aking kama at pumunta ako sa Cr nanligo na din ako tapos nag-ayos muna ako. Ang laki na pala ng eyebags ko buti nalang may eyeglasses ako dito para hindi nila mahalata. [A/N: See the picture ->]
Bumaba na ako wala sina Mommy at Daddy nung last week kaya pwede akong umaabsent saka sasabihin ko nalang nagkasakit ako nun. Pagkababa ko may pagkain na pancakes for breakfast Yum yum! :))
"Ya, Thank you po." tapos kumain na ulit ako, Pagkatapos kong kumain nagpa-alam na ako kay Yaya tapos kinuha ko na rin yung bike ko at magbike ako papuntang school minsan lang ito! Haha.
--------
SCHOOL
Pagkarating ko sa school lahat sila nagkatingin sa akin at nagbubulungan pa.
"BadBoy Campus alert na naman yan!!"
"Patay, may bagong student na naman paglalaruhan na naman ito ni Daniel Padilla."
"Oo nga! Kawawa naman itong girl na ito! Tsss. Kakainis lang talaga yun, BADBOY!"
Ohmygod. Ba't hindi ko alam na Badboy siya?! Kakainis. >.< Kaya bilisan ko nalang paglakad ko sa stairs at pumasok na ako at umupo na ako sa aking upuhan. Wala ako magawa dito! Bad aura parin talaga yun mood ko dito! I-upog ko kaya sarili ko sa pader try ko nga!
"AARAAAY!" ouch ang sakit na-try ko pa nga kaya yung mga kaklase ko tumingin sa akin kaya nagpeace-sign ako sa kanila, Bumalik sila sa kanilang ginagawa.Hindi ba nila ako nakikilala?!
Dumating na si Julia, tumingin siya sa akin pero iniwas din katapat ko siya ng upuhan eh. Tapos sina Kiray at Yen tumingin din sa akin pero iniwas din. For sure hindi ako nakilala ng mga ito.
Nag-bell na at mag-check daw ng attendance, yung ang pakinig ko eh! Ayaw nila akong kausapin eh wala ako magagawa.
"KATHRYN BERNARDO?" sabi ni Mam' Sanchez.
"PRESENT!" ang tanging kong sagot at tumingin sa akin yung tatlo at na-shocks sila nung sinabi ko yun.
BINABASA MO ANG
Number meets Love
Fanfiction“Love is anything, it hasn’t time date and exactly but you will realize this WORD even your feelings are so hard” What if he/she is the one kapag ba kasama mo siya? katext? o kaya kaasaran?