Chapter 21: They Here!!!

86 5 0
                                    

Third Person POV

Tila hindi mapalagay si Crisha dahil pakiramdam niya para bang may mangyayare na hindi maganda ngayon na kahit kailan hindi siya nagkamali sa kutob niya kaya nangangamba siya na baka mapahamak at madamay ang mga kaibigan niya sa gulo nila. Habang hindi pa rin talaga mawala sa mga kaibigan niya ang pagtataka sa kakaiba niyang ikinikilos ngayon pati na rin sa pagbibigay sa kanila ng kakaibang bracelet.

Yow. Crisha paraan saan ba itong bracelet na binigay mo sa amin - Denise

Ahhh. Yan ba protection yan basta wag niyo yang aalisin - siya

Naguguluhan man sila sa nangyayare mas nanatili na lang silang tahimik dahil sa isip nila baka hindi pa handa ang kaibigan nila na sabihin sa kanilang lahat kung ano ba talaga ang nangyayare ngayon, ngunit hindi rin maalis ang takot sa kanila na baka balikan sila nung mga lalaki na naka - away ni Crisha sa parking lot.

~~~~

Habang tila may isang tao na hindi mapakali dahil kahit siya natatakot na rin sa nangyayare kaya naisip niyang kausapin ang isang tao na alam niyang makakatulong ito kapag sinabi na niya at ginamit ang totoo niyang kakayahan sa pakikipag - laban oo magaling talaga siyang makipaglaban maging Mafia Princess pa ba naman siya kung lalampa - lampa siya kaya nga kaagad niya itong pinuntahan para makausap dahil kahit sabihin na Mafia Princess siya tiyak na wala silang laban dahil kakaiba na ang mga kalaban nila at sigurado siyang hindi kakayanin kapag mano - mano lang ang pakikipaglaban na gagawin nila.

Princess mukhang kailangan niyo na pong sabihin sa kanila ang katotohanan - siya

Alam ko kaya nga naisipan kong kausapin ka na rin dahil naisip namin na kailanganin na nating sabihin sa kanila ang totoo pati na rin ang pagpapanggap niyong dalawa - princess

Makakaasa ka sa akin para saan pa ang pagiging magkaibigan natin - siya

Nang matapos ang kanilang pag - uusap kaagad na silang umalis upang pumunta sa kani - kanilang sadyang pupuntahan at para na rin sabihin sa kaniya na handa na siyang sabihin ang lahat ng katotohanan.

Lance POV

Haist nakakaboring talaga ang araw ngayon ewan ko ba kung bakit tinatamad ako ngayong araw ito naman kasing si Vince hindi mo maintindihan paano ba naman panay ang sulyap niya kay Crisha para bang anytime na lang ay may mangyayare kay Crisha na masama naguguluhan na talaga ako sa kanya isa pa pansin ko parang hindi na sila masyadong nagkakasama nung Chloe na girlfriend niya o baka naman narealize niya si Crisha pala ang mahal niya.

Pero ang nakakagulat nito isa pala siyang Mafia hindi lang basta mafia dahil siya daw ang kinatatakutan ng lahat yun ang sabi niya kaya naman pala may baril siya nung una pa nga nagulat kaming lahat as in gulat na gulat talaga paano ba naman malay naman na isa pala siyang Mafia kaya nga minsan naisip namin na nakakatakot pala siyang galitin alam niyo na baka kasi katulad din siya ni Crisha kapag nagagalit aba mahal ko pa naman ang buhay ko.

Tsaka paano na lang si Shanie kapag namatay ako edi tiyak na umiyak at nalungkot yun kapag nawala ako patay na patay pa naman yun sa akin kaya nga kailangan kong ingatan ang aking buhay dahil may balak pa akong pakasalan siya alam niyo nag-----

*Hoy gago hindi porket POV mo ito ay kung ano - ano ang pinagsasabi mo tungkol sa akin anong patay na patay sayo, hoy gago gising baka nasosobrahan ka sa pananaginip mo* - Shanie

Wow naman grabe ang sakit naman magsalita ni Shanie tss if i know pakipot lang siya naiintindihan ko naman siya so balik tayo ito pa nagtataka talaga ako paano ba naman binigyan niya kami ng bracelet as in parehas na parehas din sa bracelet ng kaibigan ni Crisha at ang sabi pa niya wag na wag daw namin aalisin kahit anong mangyare pero ang pinagtataka ko lang bakit kabukod sila lang ni Crisha ang wala ng bracelet.

Legendary Love Turns Into HistoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon