Chapter 16: She's Sick

108 5 0
                                    

Third Person POV

Habang hindi magkainitindihan sina Shanie, Denise at Rian sa pag - aayos upang hindi sila mahuli sa klase nila sa kabila namang kwarto hindi halos makakilos ng ayos si Crisha na tila ba anytime ay babagsak na lang siya sa sama ng pakiramdam niya na pati kaibigan niya ay hindi alam na masama na pala ang pakiramdam niya kapag tinatanong kasi siya ng kaibigan niya panay okay lang ang sagot niya. Ngunit kahit hindi niya sabihin ang totoo pansin ng mga kaibigan na may mali talaga sa ikinikilos niya ngayon kaya naman hindi na sila nakatiis na tanungin siya.

Hoy babae, yung totoo okay kana ba talaga pwede naman kasing hindi ka muna pumasok kami na lang ang bahala magsabi sa mga prof - Denise

Tsk. Wag ka ngang praning diyan okay na talaga ako kaya wag ka ngang paranoid masyado - Siya

Talaga lang ha madali naman kaming kausap kaya ano pa yang hinihintay mo diyan baka gusto mo ng tumayo para makaalis na tayo - Shanie

Oo na tatayo na aging - aga badtrip agad palibhasa hindi lang tinext nung Ivan niya - Siya

Dadali na naman kayong dalawa tara na nga wag mo na ngang pansinin yang si Shanie na daig pa ang nalugi palagi sa negosyo niya - Rian

Matapos ang bangayan nila kaagad na silang nagtungo sa school ngunit hindi pa rin talaga mapalagay si Crisha dahil natatakot siya na malaman ng mga kaibigan niya ang totoo talagang nangyare kaya mas minabuti na lang niya munang manahimik kesa sabihin niya ang totoo.

~~~~

Habang hindi naman magkainitindihan si Kurt kung bakit hindi umuwi si Crisha sa bahay nila kahit alam naman niya ang dahilan pero hindi pa rin talaga mawala sa isip niya ang mga nangyare nitong nakaraang araw at doon siya nakaramdam ng pag - alala para kay Crisha dahil kahit aminin man niya o hindi ay natatakot siya na baka maulit uli ang nangyare kay Crisha noong nakaraang araw.

Hello baby ayos kana ba talaga - Kurt

Kurt Oppa okay na ako kaya wala ka ng dapat ipag - alala pa - Crisha

Haistt . . . basta mag - iingat ka at palagi kang mag - iingat alam mo na naman kung bakit - Kurt

Yes. Kurt Oppa masusunod - Crisha

Tila naguguluhan na talaga ang mga kaibigan niya kung ano ba talaga ang namamagitan sa kanila ni Kurt ngunit hindi na muna nila ito pinansin dahil mala - late na talaga sila sa first subject nila.

Chloe POV

Kakawang Crisha sawi na nga sa pag - ibig nahabol pa ng aso paano ko nalaman well simple lang naman narinig ko lang naman ang usapan nilang magkakaibigan baka iniisip niyo na tsismosa ako well I'm not, paano ko ba naman hindi maririnig eh tuwing mag - uusap silang lahat daig pa ang nakalunok ng megaphone sa sobrang lakas ng boses nila hindi ba sila nahihiya sa mga pinaggagagawa nilang magkakaibigan daig pa nila ang may - ari ng school kung makapag - usap sa sobrang lakas.

Pero hindi ko talaga maiwasan ang hindi mapangiti alam niyo ba kung bakit kasi naman ang buong akala ko tutulungan ni Vince si Crisha na bumaba doon sa bakod pero buti na lang talaga at hindi niya tinulungan ang babaeng yun tss . . . anong akala niya ganun kadali mauto ang boyfriend ko pwes dun siya nagkakamali at kahit kailan hinding - hindi ako makakapayag na agawin nila sa akin si Vince selfish na kung selfish pero ganito talaga ako kapag nagmamahal kaya wala na kayong magagawa dahil buhay ko to at hindi sa inyo total malandi naman siya bakit hindi na lang siya dun sumama sa Kurt ba yun na akala mo naman kung sinong gwapo eh mas hamak naman na mas gwapo ang Vince ko.

Legendary Love Turns Into HistoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon