Chloe POV
Lintek na mga yun ang tagal naman nilang dumating ganun ba talaga kahirap kalaban yung mga bampirang yun eh halos limang araw na ang nakakalipas hindi pa rin sila bumabalik baka nakakalimutan nilang may pasok kami.
Habang wala sila wala man lang kaming ibang ginawa kundi ang bahay at school lang nandito pa rin kami sa bahay ng pinsan kong si Matthew oo tama kayo ng basa pinsan ko talaga siya. Wag kayong mag - alala dahil malalaman niyo din ang lahat pag dumating ang dalawang yun hindi ko naman kasi ugali na pangunahan sila.
Tsaka Duh . . . Nakakatamad kayang magkwento ng magkwento. Bahala na silang magkwento tutal ginusto naman nila yun at kung nagtataka kayo kung bakit mabait na ako ngayon well simple lang naman kasi sadya talaga akong mabait yung mga pinapakita ko lang ay isa lang pag - arte.
Dahil sa totoo niyan may nagmamasid kasi sa bawat kilos namin kaya doon nagsimula ang lahat ng pagpapanggap namin.
Flashback
Talaga bang magpapanggap kaming dalawa ng pinsan kong ito na may relasyon. Habang hindi pa rin ako makapaniwala sa iniisip ng babaeng ito nababaliw na ba siya kami magpapanggap bilang magkasintahan.
Oo. Okay na naman kay Ruru pumayag kana kasi Bessy alam mo naman kailangan natin ito para hindi tayo mabuking. Habang niyuyugyog ako grabe naman makayugyog parang wala ng bukas.
Naiintindihan ko naman siya kung bakit gusto niyang magpanggap kami alam niyo ba kung bakit simple lang dahil nakatanggap siya ng deathreat na kapag hindi siya lumayo kay Matthew ay papatayin niya ang pinsan ko.
Aisshhh . . . Oo na pasalamat ka talaga at mahal ka ng pinsan ko at bessy kita dahil kung hindi pababayaan na talaga kita. In a blink of eye niyakap na niya ako sa sobrang tuwa hay naku ang kulit niya talaga kahit kailan.
Pero sino naman kaya yung nagpapadala sa kanya ng deathreat tsk. Wala talagang mga magawa sa buhay.
Hindi ko naman siya masisisi nag - aalala lang siguro talaga siya kaya niya naisip ang ganitong sitwasyon.
End of Flashback
Yan yung dahilan kung bakit kami nagpanggap alam niyo na kapag naisip niya talaga wala na tayong magagawa.
Teka ang dami ko na palang nasabi hindi ko namalayan na Lunch na pala at as usual kasama ko yung mga kaibigan nila na kaibigan ko na din hindi naman kasi sila mahirap pakisamahan lalo na yung Lance nakakatuwa kasi siya.
Pansin ko nga din na palagi silang magkagalit ni Shanie mukhang may maganda akong naisip. Naiisip niyo ba ang naiisip ko . . . Hahahaha
Uy. Lance gusto mo ng sandwhich ito oh. Sabay subo ko sa kanya aba't kinain nga ito naman si Shanie lalong umusok ang ilong. Hahaha ang cute nilang tingnan.
Salamat Chloe ang bait mo talaga hindi katulad ng IBA diyan. Sabay tingin sa gawi ni Shanie na nanggagalaiti na sa galit.
Ahahhaha. Ano kaba wala yun mabait naman talaga ako. Sabay hampas sa kanya ng mahina.
Hanggang sa nagulat na lang kami ng biglang tumayo si Shanie at umalis. Hahahaha nice one mukhang effective ang ginagawa kong pagselosin siya.
Hahahahhaha . . .
Shanie POV
Lintik na gagong yun nakakainis talaga kahit kailan anong tingin niya sa akin magseselos pwes diyan siya nagkakamali ako magseselos in their dreams. Sasapukin ko na sana siya ng biglang mag - vibrate ang Cellphone aba't ang isang gago tumatawag sino pa ba edi si Ivan.
BINABASA MO ANG
Legendary Love Turns Into History
Teen Fiction"Sabi nila hindi daw totoo ang love at first sight pero bakit ganun ako lang ba ang tinablan nun o naranasan niyo na din na ma - love at first sight sa isang tao, pero para sa akin naniniwala ako kasi sa kanya ko lang naramdaman na anytime parang ma...