AN: Dahil inspired ako kaya mag - uupdate ulit ako. ^_^
___________________________________________________________________________________________________
Denise POV
OMG. Nasaan na ba ang babaeng yun at halos 2 weeks na siyang hindi pumapasok at hindi man lang nagpaparamdam sa amin pati nga sina tita ay wala pa rin balita tungkol sa kanya at kung ano na ba talaga ang nangyare sa kanya.
Ang alam ko ang huli niyang nakausap ay ang Vince na iyon na walang ginawa kundi ang saktan siya. Paano ko nalaman simple lang naman dahil narinig ko lahat ng pinag - usapan nila bago siya mawala alam kong masakit para sa kanya na malaman na ang lalaking minamahal niya ay iba ang minamahal at ang masakit pa nito ay kaibigan pa namin na walang iba kundi si Shanie ang mahal ng lalaking minamahal niya.
Hindi ko alam kung ano ba talaga ang nangyayari pero isa lang ang sigurado ako at ayun ay GALIT ako ngayon sa gagong lalaki na iyon. Ang kapal niyang saktan si Crisha ng ganun na to the point na gusto na niyang mawala sa landas niya si Crisha.
Kung yan lang din naman ang ugali niya mabuti pang humanap na lang ng ibang lalaki si Crisha tutal madami pa naman na lalaki sa mundo at hindi nag - iisa sa mundo. Sana nga lang ay makatagpo siya ng lalaking magmamahal at hindi siya kayang saktan gaya ng ginawa ni Vince sa kanya hindi man Physically pero damdamin naman niya.
Pero ang pag - ibig na yan kailangan muna namin malaman kung nasaan ba talaga siya kung okay lang ba siya. Humanda talaga sa akin yang kumag na si Vince na yan na daig pa niya ang mamatay ng butiki sa sobrang tirik ng buhok niya.
Vince POV
Alam kong galit kayo ngayon sa akin dahil sa sinaktan ko si Crisha anong magagawa ko nagsabi lang naman ako ng totoo tsaka ayoko kasi sa lahat ay yung daig pa ang aso na palagi na lang buntot ng buntot sa amo niya. Diba daig pa niya ang desperada para lang mapansin ko siya.
Buo na ang aking pasya na ipagpapatuloy ko ang panliligaw kay Shanie. Buti nga wala na ang desperadang Crisha na yun. Sana nga hindi na siya bumalik at patuloy ng mawala sa landas namin. Speaking of Shanie lalapitan ko na siya.
Hi Shanie. Pwede ba kitang makausap.
Kinakausap mo na nga ako. Ano pa ba ang kailangan mo.
Gusto ko lang sana na yayain kang lumabas. Kung okay lang naman.
Aish. Nasa labas na nga tayo. Anong tingin mo nasa loob.
I mean yayain sana kitang mag - date yung tayong dalawa lang.
No.
At tuluyan na siyang umalis. What the eff. Tinanggihan niya ang isang katulad ko. Tsk. Hindi ako susuko mapapasakin ka rin. At bigla ko siyang hinabol.
Wait. Kahit ngayon lang please.
Tss. Can't you see nawawala ang kaibigan ko tapos ano gusto mo sumama ako sayo. Hindi pa ako nasisiraan para sumama sayo.
Shit. Alam ko naman kung sino ang tinutukoy niga sino pa nga ba edi ang desperadang Crisha na yun. Kahit kailan talaga panggulo siya sa buhay ko.
Kahit masiraan ka pa. Handa akong manatili sa tabi kaya pumayag kana.
Wag mo akong daanin sa mga banat mo dahil hindi uubra yan. At oo nga pala hindo ako pumapatol sa lalaking mahal na mahal ng bestfriend.
Pero pumayag kana. Ikaw ang gusto ko at hindi ang desperada yun.
Pak.
At sa isang iglap nagulat na lang ako ng bigla akong sampalin. Totoo naman ang sinabi ko na desperad ang kaibaigam niyang si Crisha.
Unang - una sa lahat wala kang karapatan na pagsalitaan ang kaibigan ko ng ganun. And btw i do have a boyfriend kaya please lang tigilan mo na ako. At pag may nangyare na masama sa kaibigan ko hinding - hindi kita mapapatawad.
And with that tuluyan na niya akong iniwan na habang gulat na gulat pa rin sa pangyayare na nagapan. F*ck that stupid creature wala na nga siya pero hindi pa rin ako magawang mahalin ni Shane at ang masakit pa nito ay malaman mong may kasintahan na pala ang babaeng minamahal mo.
Hinding - hindi ako susuko sa kanya. Kahit kailan talaga panggulo sa buhay ko ang Crisha na yun. Bakit ba hindi na lang siya mawalang tuluyan.
Shanie POV
Arrgghh . . . Hindi ko pa rin talaga magawang kumalma ang kapal ng kumag na yun na pagsabihan ng masasakit na salita si Crisha. Alam ko na rin kung bakit bigla na lang nawala si Crisha dahil yun yung gusto ng gagong yun. Paano ko nalaman simple lang sinabi na lahat sa akin ni Denise ang mga nasaksihan niya kung paano saktan at ipagtabuyan ang ng kumag na yun si Crisha.
Kahit naman may pagka - abnormal amg babaeng yun ay hindi ko pa rin maiwasan na mamiss siya actually namimiss na namin siya yung mga famous na tawa na tanging mga cute lang daw na katulad niya ang nakagagawa nun.
Hanggang sa hindi ko namamalayan na may tumutulo na pa lang luha sa mga mata. Grabe talaga siya nasaan na ba kasi ang bruhildang yun at hindi man lang magawang tumawag o magtext man lang sa amin. Hindi ba niya alam na namimiss na namin ang cuteness niya at ang mga tawa niyang wala ng bukas.
Isa lang ang masisiguro ko at yun ay ang hindi ko mapapatawad ang kumag na yun kapag may masamang nangyare sa kaibigan namin.
Tandaan mo yan.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Korea 2pm
How is she doc.
Don't worry she's fine.
Thanks doc.
No problem sir.
__________________________________________________________________________________________________________________
AN: Finish with this chapter. Hope you like it :)
Read.
Vote.
Comment.
Thanks guys :)
BINABASA MO ANG
Legendary Love Turns Into History
Tienerfictie"Sabi nila hindi daw totoo ang love at first sight pero bakit ganun ako lang ba ang tinablan nun o naranasan niyo na din na ma - love at first sight sa isang tao, pero para sa akin naniniwala ako kasi sa kanya ko lang naramdaman na anytime parang ma...