Chapter 23: The Protector

81 4 0
                                    

AN: Malalaman niyo na din po kung sino si Someone XD.
____________________________________________________________________________________

Kurt POV

Dahil alam kong sasabihin na nila ang katotohan nagpasya na rin ako na pumunta sa bahay ni Matthew doon kasi nila napagpasyahan na sabihin sa lahat ng kaibigan nila ang katotohanan paano ko nalaman simple lang sinabi lang naman sa akin ng Protector ko kung ano ang naganap na kaguluhan sa school nila kaya nga papunta na ako doon para naman matulungan ko sila sa pagpapaliwanag na dalawa at heto kasa - kasama ko rin ang Protector ko . . . Tss. Buti na lang at binura niya ang alaala ng lahat maliban lang sa kanilang magkakaibigan paano nangyare yun simple lang dahil sa suot nila ang binigay ni baby na bracelet. Tsaka ko na sasabihin sa inyo kung ano pa ang ibang gamit ng bracelet na yun.

"Oppa anong ginagawa mo dito tska--------

"Malamang para tulungan kayo sa pagsasabi sa kanila ng katotohanan"

Iimik pa sana siya pero kaagad kong tinakpan ang bibig niya alam niyo na naman saksakan siya ng daldal.

"Pero paano mo nalaman na nandito kami sa bahay ni Ruru eh hindi ko naman sinabi sayo"

Hay naku . . . babaeng to talaga baka nakakalimutan niya na may protector ako na palagi siyang minamatyagan, oo may protector talaga ako yun nga lang hindi niya alam na pinababantayan ko siya sa aking protector gaya na nga lang ngayon kasama namin ko siya ngayon.

"Malamang pinababantayan kita alangan naman pabayaan na lang kitang mag - isa"

Nang mapansin ko na mukhang kumpleto na kami ay nagsimula na ako sa aking pagsasalita siyempre ako muna ang mauuna POV ko ito eh . . . kaya maghintay sila sa kanilang sariling POV.

Tutal nandito na kayong lahat hindi ko na patatagalin ito yung nangyare sa cafeteria lahat ng yun ang totoong nangyare siguro nagtataka kayo kung bakit tila parang walang nangyare simple lang dahil ginamit ni baby ang powers niya (si Crisha ang tinutukoy ko) na ayusin ang lahat ng mga nasira at alisin ang mga alala ng lahat ng nakasaksi sa lahat ng nangyare pero dahil suot niyo yang bracelet na binigay niya sayo hindi kayo naapektuhan dahil nagtataglay yan ng hindi basta - basta kapangyarihan lang kundi yang suot niyong bracelet ang kayang maging kahit anong armas ang gamitin niyo.

Mahabang pahayag ko sa kanila at yun ang mga mukha nila kulang na lang pasukan ng langaw ang bibig nila sukat ba naman na ngumanga pagkatapos kong magkwento.

"So ibig sabihin kahit ano pwede naming gawin"

Sabi ng isa sa kaibigan ni baby grabe kasasabi ko nga lang diba ang kulit naman niya. Nag - pokerface na lang ako kesa sagutin siya.

Bago ko nga pala makalimutan nagtataka siguro kayo kung bakit baby ang tawag ko sa kaibigan niyong si Crisha simple lang dahil nakababata ko lang naman siyang kapatid. At tuluyan ko na silang iniwan tutal yun lang naman talaga ang pakay ko tsaka may mahalaga pa kaming gagawin ng protector ko.

Oo tama kayo ng basa totoong magkapatid kaming dalawa kaya nga palagi ko siyang pinapabantay kay Ruru pati na rin sa protector ko dahil natatakot ako na baka may mangyare sa kanyang masama kaya nga napilitan akong bumalik dito sa pilipinas para ang mabantayan siya mas pinili na naming sikreto na magkapatid kaming dalawa dahil baka makarating pa sa media hindi naman kasi sa pagmamayabang isa lang naman akong isang sikat na idol na MEMBER NG GOT7 kaya nga mas pinili na muna namin na sikreto.

Subukan niyo lang na ipagkalat ang nalaman niyo ngayon malilintikan talaga kayo sa akin at kung nagtataka kayo kung bakit magkaiba ang surname namin kung magkapatid talaga kami simple lang dahil magkaiba kami ng ama namatay na kasi ang totoo kong ama kaya nag - asawa muli si mama at yun nga ay ang naging bunga ay si Crisha.

Legendary Love Turns Into HistoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon