Chapter 40: Badass

58 1 1
                                    

AN: More chapters to go. Yiiieee malapit na rin matapos ang story na ito.
_____________________________________________________________________________________________________________________________

Derick POV

Pumasok na pala kaya lang hindi ko siya nakita kasi may ginawa kaming mahalaga. Pero ang baliw talaga ng babae yun sukat ba naman na makipag - away agad kahit kailan talaga ang ikli ng pasensiya niya.

Nandito kasi ako ngayon sa may field ang sarap kasi ng hangin dito kaya dito ko naisipan tumambay habang hinihintay ko sa Kiara at ang mga bugok kong kaibigan.

Pare. Pwede ba tayong mag - usap - siya

Okay lang pare. Ano ba yung sasabihin mo - ako

Gusto ko lang sabihin sayo na tama na ang panloloko mo sa kanya - siya

What the eff . . . Ano bang sinasabi ng kumag na ito tsaka panloloko sino naman ang niloloko ko.

Wait lang pare. Pwede bang linawin mo ang sinasabi mo hindi kasi kita maiintindihan diyan sa mga sinasabi mo - ako

Ang ibig kong sabihin pare. Tama na yang kahibangan mo kay Kiara o sabihin na natin na Crisha - siya

Isa pa uupakan ko na itong lalaki na ito . . . Ang gaspang ng mukha para sabihin na nahihibang ako kay Kiara in the first place ako ang nauna sa kanya.

Look pare. Ayoko ng gulo kaya pwede ba tigilan mo na ako lalong - lalo na si Kiara dahil hindi siya ang sinasabi niyong Crisha kaya pare ikaw ang tumigil diyan sa kahibangan mo - ako

And with that umalis na ako dahil baka hindi ako makapagtimpi malumpo ko siya ng wala sa oras. Gaspang ng mukha pagsalitaan ako ng ganun bagay baka hindi niya nakikilala ang kinakalaban niya.

Boo. Oh bakit ganyan ang mukha ng honeybunch ko - Kiara

Tss. Wala to. May kumag lang na gusto kang agawin sa akin at sinasabi nila na ikaw si Crisha - Ako

Hahahaha . . . Honeybunch naman hayaan mo na lang sila ganyan nga din ang sinasabi nila sa akin kaya nga napaaway agad ako - Kiara

So pati rin pala siya ginugulo nila. Paano na lang kung marealize niya isang araw na hindi pala niya ako mahal.

Pero paano na lang kung isang araw marealize mo na hindi mo pala ako mah-------

Shhhh . . . Honeybunch naman wag kang magsalita ng ganyan. Tandaan mo na Mahal Kita at wala ng iba - Kiara

Talaga mahal mo ako - Ako

Yup. Kaya wag ka ng mag - drama diya at kanina pa akong nagugutom. Hehehe - Kiara

Hayysss . . . Ngayon panatag na ako na mahal niya ako. Natatakot kasi ako na baka isang araw bigla na lang niya akong iwanan ayoko hindi na ako makakapayag na iwanan niya ulit ako.

Kiara POV

Yiiiee . . . Busog na ulit ako sarap talaga ng fries lalo na kapag libre. Buti na lang talaga at may time pa kaya ibig sabihin hindi pa kami late. Pero pinauna ko na si Derick kasi dadaan pa ako sa CR alam niyo na tao din ako at nakakaramdam din ng pag - ihi.

Kaya lang papunta na sana ako sa classroom ng bigla akong hinarangan ng tatlong babae na sa palagay ko sila yung Mean Girls dito paano ba naman kasi ni hindi man lang sila sinusuway akala mo naman matatakot ako sa kanila.

Oh. Look who's here. Tingnan mo nga naman at talagang nagbalik pa siya - mean girl 1

Pwede ba kung wala kayong matinong gagawin padaanin niyo na ako - ako

Ooppss . . . Ayaw nga namin matapos mong landiin ang Vince namin - mean girl 2

Kapal ng mukha ako lalandiin ang Vince nila kung isako ko kaya sila. Wala nga akong pakialam sa Vince na iyon ang landiin pa kaya.

Pak. Yan lang ang nararapat sayong malandi ka. Kapal din ng mukha mong bumalik pa - mean girl 3

Aisshh . . . Kapal ng apog ng babaeng ito na sampalin ako baka hindi niya kilala kung sino ang kinakalaban niya.

Tsk. Ang kapal din naman ng apog mo na sampalin ako. Tsaka pwede ba kung gusto niyo yung Vince na yun. Isaksak niyo na diyan sa pagmumukha niyo - ako

Pak.

Pak.

Nakakatatlo na silang sampal aba't namimihasa na sila at dahil late na din naman ako at inubos nila ang pasensiya ko mabuti pang turuan ko sila ng leksyon ng magtanda sila at talagang nagtawag pa sila ng kasama para naman na matatakot ako sa kanila.

Sasampalin na ulit sana ako ng isa sa kanila ng bigla kong nahawakan ang kamay niya at pinilipit ng sobra hanggang sa marinig ko ang pag - crack ng buto niya. Akmang sisipain naman ako ng isa ng hawakan ko ang paa niya at iikot sa ere sabay hagis sa pader dahilan para mawalan siya ng malay.

Ganyan nga sige lang galitin niyo lang ako ng makita niyo kung sino ang kinakalaban niyo. Hanggang sa sabay - sabay silang sumugod. Aisshhh . . . Bakit ko pa pahihirapan ang sarili ko kung pwede ko naman silang hagisan ng dagger na dala.

Shing.

Shing.

Shing.

And with that bagsak na silang lahat. Yan ang napapala nila ang ayoko kasi sa lahat ay yung ginagalit ako kung ayaw nilang mabalian ng buto. Pasalamat nga sila at mabait pa ako dahil yan lang ang napala niya.

Ang totoo yan tinuruan kasi ako nina Derick at ng mga kaibigan niya kung paano ko maipapagtatanggol ang sarili ko. Kaya nga lagi akong may dalang dagger just in case na mapalaban ako gaya na nga lang ngayon.

Demonyo ka . . . Sino ba kaba - sila

Hahaaha . . . I told you. Hindi niyo kilala ang kinakalaban niyo. Ako tinatanong niyo kung sino ako. AKO LANG NAMAN ANG BANGUNGOT NG BUHAY NIYO - ako

Hanggang sa iniwan ko na sila doon ng sugatan at walang malay. Bahala sila sa buhay nila ang ayoko pa naman ay yung ginagalit ako. Tsk late na tuloy ako sa klase tapos tadtad na rin pala ako ng text at tawag ni Derick. Lagot ako nito sa kanya nakakatakot pa naman siya kapag nagagalit.

Lance POV

Halos hindi ako mapakapaniwala sa nakita ko. Ibang - iba na talaga siya hindi ko maiiwasan ang hindi maawa sa nakalaban niya paano ba naman kasi yung isa halata mong bali ang buto dahil naka - twist ang kamay nito habang yung isa naman ay walang malay sa lakas ng impak ng pagkakahagis niya sa pader at ang iba naman ay may nakasaksak na dagger sa kanila.

Ganito ba talaga siya ka - brutal ngayon ko lang din siya nakitang nagalit ng ganun katindi. Hindi ko alam na maalam pala siyang makipaglaban. Tsk. Sabagay marami na ang nagbago sa kanya.

Hayyysss . . . Mukhang hindi na siya ang Crisha na kilala namin na puro kabaliwan lang ang alam. Ibang - iba na talaga siya sa dati. Yung aura niya kasi ngayon tila nakakatakot na.

______________________________________________________________________________________________________________________________________

AN: Finish with this chapter. Hope you like guys :)

Sorry for the badwords and typos.

Read. Vote. Comment.

Legendary Love Turns Into HistoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon