chapter Two:The Arrival of the Goddess
" Bom ang bagal! We're going to be late! " -sigaw ni CL mula dito sa sala.
" We're going to school. Not a runaway show. " -sita ko sakanya ng lumabas na ito sa room niya.
She just made a peace sign. " Sorry naman gulls! Ayoko lang mag-mukang pangit doon! " depensa niya.
" Kelan ka ba nagmukhang pangit? FYI, you're a so conservative! " -Minzy stated a fact.
" Of course! I won't let myself look haggard! That's pathetic! " -Anito.
Napataas lang kaming tatlo ng kilay.
" What? " -tanong nito saamin.
" We look haggard sometimes. " -Minzy.
" So? " -wala sa sarili niyang tanong dito. Busy pa rin kasi ito sa pag-aayos sa sarili niya.
" So you're saying that "we're pathetic"? " -CL asked quoting the word with her fingers.
" Of course not! Exception. " -sabi niya tiaka pumakawala ng ngiti sa kanyang labi. " Let's go. We're going to be late. " -she imitate CL's line. " Oh. " -she stopped from walking and faced us. " The dress suits you. God, I'm so intelligent! " -she said proudly.
" Sariling puri. " -Bulong ni Minzy pero rinig naming lahat. Tumingin ng masama si Bom sakanya. " Come on, we're late. " -then Minzy smirked. God. Mga loka-loka talaga.
Agad kaming bumaba at tumungo agad sa parking lot. We're really excited! Not because we're going to school, but to drive our newest car.
Di nagtagal, nakarating na kami sa Elite University. Agad kaming pinagbuksan ng guard at may sinabi sa katabi nito. Naglabas ng gulat na expresyon ang kanyang mukha at tumingin agad saamin, Signing us to follow him.
As being a good girl, We followed him. Pinagpark niya kami sa apat na magkatabing bakanteng parking space katapat ng limang bakante pa. " V.I.P " Basa ko sa nakasulat sa tapat ng limang bakanteng parking space. Di kaya dapat doon kami? Biro ko sa sarili ko.
Sabay sabay naming tinanggal ang sunglasses namin habang nagtitinginan. Unexpected, parking lot became crowded. What's happening?
Nakarinig nalang kami ng flashes ng camera. Napapikit ako dahil dito kaya naman binalik ko yung sunglass ko.
" Welcome goddess. " -An unfamiliar voice greeted us with an unfamiliar face. Of course.
" What? " -CL asked her impolitely.
" Oh. " -sabi lang ng babae. " So your parents didn't tell you what's happening? " -I don't know if she's asking herself or us. " Come. I'll explain everything. " -sabi niya. May taka man na naiguhit sa aming mukha, we followed what she asked.
We formed a line in front of our cars. I looked at them and I can see that Bom is the only one who enjoys what's happening.
" God. My dress catches their attention! " -She proudly whispered to us.
I looked those two. Their faces look so annoyed. Pero thanks god, hindi nila pinahalata na hindi sila komportable. Sabagay, nagsusuot naman sila ng ganito. MINSANan nga lang.
" So. What is this all about? And why this shits keeps on taking us pictures?! " -CL asked in anger.
" Calm down will you! " -Sita naman ni Bom dito. Umirap lang si CL sakanya kaya patagong pinanlakihan niya ito ng mata. " Oh. I'm sorry. " -Hingi niya ng tawad sa mga ito. " My sister just hadn't had a good night this past few days. Forgive her. " -she sweetly said. Napatango-tango naman yung mga parang reporter ang attire. Siguro cast sila sa mga reporters sa school. I said at the back of my mind.
BINABASA MO ANG
Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)
FanfictionSanDara and G-Dragon's life is living like in heaven. ( For them ) Can buy what they like, get what they desire and do what ever the hell they want. But then, their so-called-enjoy-happy-lucky-blessed-normal life was changed as they bumped into eac...