THiRTY: Jealous?

769 25 0
                                    

[A/N: Sorry Sorry Nalang Sa Typo. Hindi Talaga Ako Nag-eedit (Sometimes lang. Lol) Tinatamad Kasi Si Otor. Fis!~]

-

Chapter 30: Jealous?

"Teka nga! Teka nga!" -Sambit ko ng napagtanto kong hinihila na niya ako papasok ulit sa loob. Masyado kasi akong nadala sa mga pinagsasasabi niya kanina eh. Hindi ako sanay. Tyaka, parang ginagawa na niya akong ari-arian niya. Duh. He doesn't own. No one owns me. Only God. *Amen.

"Ano?!" -Parang irita niyang sabi.

"Aba! At ano na namang ginawa ko?!" -Irita ko ding sabi. Never mind the meddlers. Wapakels na kami kahit nakatingin na naman yung mga estudyante samin ngayon.

"Huh!" -Sabi niya ng pasinghap tapos napatawa ng konti. Yung tawang pang-asar ba? Yung tipong parang hindi siya makapaniwala sa tinatanong ko.

"At anong nakakatawa ha?!" -Inis kong tanong tyaka sana tatanggalin yung pagkakahawak niya sa kamay ko pero as usual, mas hinigpitan lang niya ang hawak nito. Bakit ganoon? Lagi nalang niya akong hinahawakan sa braso! Bwisit!

"Ikaw. Yang tanong mo." -Pabalang niyang sagot. Tapos mula sa parang nakikipaglokohan niyang tono, bigla na naman siyang naging seryoso. "Basta, ikaw! Halika na nga!" -Tyaka niya ako hinila ulit.

"Saan ba kasi tayo pupunta?! Pwede ba, bitawan mo nalang ako!" -Daing ko.

"Fine!" -Sagot naman niya at padabog na binitawan yung kamay ko.

"Aray! Wow ha! Salamat. Salamat!" -Punong-puno ng pagkasakrastimo kong sabi.

"Welcome." -He said then smirked. Tapos nagsimula na naman siyang maglakad.

"Aba't! Sumagot pa talaga ha?!" -Inis kong bulong sa sarili ko. "Bwisit ka talaga Great Dork!" -Sambit ko at padabog na naglakad pasunod sakanya.

"Faster. Ang bagal." -Reklamo niya sakin.

"Mauna ka lang. Wala 'kong pake." -Sagot ko naman. Bastos na kung bastos pero kapag sa katulad niya ikaw nakikipag-usap, tignan ko lang kung hindi maubos ang pasensya mo.

"Tch!" -Yun nalang ang narinig kong sagot niya. 'Aha! Talo siya!' -Masayang sigaw ko sa isip ko. Hindi ko tuloy maiwasang hindi mapangiti dahil doon.

Isipin mo, 'TCH' lang ang isinagot niya sa sinabi ko e pwede pa naman niya akong barahin kong gusto niya. 'Hm. Baka wala na talaga siyang masagot?' Tama! Tama! *Tango *Tango. 'O di kaya, narealized niya na maganda ako.' hehe! Eh! Walang connect!

"Para kang tanga." -Dinig kong sabi niya kaya naman napatingin ako sakanya na nakatayo na sa may pintuan ng cafeteria namin.

"Huh?" -Taas kilay kong tanong dito. Bigla tuloy nalukot yung maganda kong mukha dahil sakanya! Lagi nalang akong nagmumukhang haggard dahil sa Great Dork na 'to. Tch!

"Ang sabi ko, ang pangit mo." -Plain na sagot niya tyaka sinenyasan akong pumasok gamit ang ulo nito.

"Letche ka!" -Mura ko nalang dahil hindi ko na siya nasagot dahil pumasok siya kaagad.

"Anong gusto mo?" -Tanong niya sakin ng nasa pilahan na kami. As usual, nakatingin na naman samin yung mga estudyante. Pero hindi nalang namin pinapansin. Sanayan lang yan.

"Sandwich lang. Hindi ako gutom."

"Tch. Kaya ang payat mo eh." -Sabi niya sabay head-to-foot pa. Syempre tinignan ko naman siya ng masama.

"Hindi ako payat. Fit ako!" -Pagtatama ko sakanya.

"Fit? O feet?" -Sagot niya na medyo natatawa.

Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon