Chapter 20: Fix Marriage
Hayy! 'San na kaya nagpunta yun?! Ang bilis niya maglakad ah!
"Ouch!" -Di ko napigilang sigaw. Ikaw kaya matapilok? "Tch! Bwisit! San ba kasi nagsususuot yun?!" -Inis kung sabi sa sarili ko habang tinatanggal yung dalawang napakataas kong heels.
"Nasa garden siya."
"AYY GARDEN! G-GARDEN?!---Andrea?" -Gulat kong sigaw ulit ng nakita ko si Andrea. Yung kapatid ni Ji, remember?
"Hala, sorry ate. Nagulat ba kita? Peace!" -Natatawa-tawa niyang sabi sabay peace sign pa.
*sign. "Hindi. Ok lang. Asan si Ji?" -Tanong ko sakanya. Napataas naman siya ng kilay. "I mean, GD. Yung kuya mo." -Pagpapaliwanag ko. Mukhang naguluhan kasi siya sa tawag ko sa kuya niya.
"Ah you mean 'JiYong'!" -She proudly said after she realized what I mean. "Sa garden po. 'Dun oh." -Sabi niya sabay turo sa kanan ko. "Sundan mo lang 'tong catwalk ate. Makikita mo yung fountain. Nandun yun for sure." -Sabi niya. Guiding me of course.
Napatango nalang ako. "Salamat Drea." -Saad ko sabay lakad patungo sa kung saan man niya sinabi.
"Ate." -Tumigil ako sa paglalakad tapos tumingin sakanya. But she's facing the other side. Letting me see her fair back. "Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love." -Sabi niya bigla. Napatigil naman ako doon.
'Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love.'
Huh?
"What do you--EH?" -Di ko na tinapos yung sasabihin ko dahil wala na akong taong nakikita sa harapan ko. Ano ba yung batang yung! May pagkamisteryosa!
"Ugh! Grabe siya maka-konsensya!" -Medyo inis kong sabi sabay talikod at naglakad ulit.
'Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love.'
'Ya! Wag nga kung anu-ano iniisip!' -sermon ko sa sarili ko.
'Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love.'
'Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love.'
'Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love.'
'Don't afraid to fall. Get afraid of loosing someone you love.'
"Naku nama--OUCH!" -For the second time! Ano ba naman yan! Ganun na ba talaga ako ka-shunga para mabunggo sa isang...
"Para kang tanga." -Tao?! Eh? Pero teka, parang pamilyar yung boses niya.
"Huyy! Ang kapal mo ah! Hindi lang kita nakita dahil madilim!" -Depensa ko naman. Totoo naman eh. Ni hindi ko nga namalayan na wala na pala ako sa catwalk. Nasa--hindi ko alam kong nasaan ako dahil madilim. Ganon? Hindi ko na talaga napansin dahil sa sobrang pag-aalala sa sinabi ng batang yun? Tch. "Hindi rin!" -Inis kong bulong ng naalala ko yung sinabi ni Andrea.
"Tch. Baliw na nga. Umalis ka na nga lang dito." -Utos niya sakin.
"T-teka, GD? Ikaw ba yan?" -Tanong ko sabay kapa sakanya.
"Tyansing. Katawan ko yan." -Nakangising sabi niya. Oo hindi ko man nakikita pero ramdam na ramdam kong nakangisi siya ngayon. Syet! Nahawakan ko yung katawan niya.
"Yuck! Somebody gives me sanitizer!" -Sigaw ko naman sabay bawi ng kamay ko sa katawan niya. My god!
"Haha." -I heard him laugh kaya napatigil ako. "Let there be light." -At pagkasabing-pagsabi niya 'non, bigla nalang umilaw yung buong paligid.
BINABASA MO ANG
Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)
FanfictionSanDara and G-Dragon's life is living like in heaven. ( For them ) Can buy what they like, get what they desire and do what ever the hell they want. But then, their so-called-enjoy-happy-lucky-blessed-normal life was changed as they bumped into eac...