Chapter 49: Party Happenings
[ GD's POV ]
"Happy Silver Anniversary!" -All of us happily yeld. Napatingin ako sa katabi ko at nagbigayan kami ng tig-isang matamis na ngiti. Shit! Bakit ang cheezy ko?! Pero ganito nga siguro talaga kapag nain-love ka. Sorry, this is my first time to fall inlove. Kaya hindi ko alam. Pero I know, she is my first, and definitely my last.
"Thank you!" -Masayang pasasalamat naman ng papa ni Sandara. "OK! Since 18 and above naman na tayong lahat, walang sawang inuman na to!" -Masayang dagdag niya. Nagsigawan naman kaming lahat dahil doon.
"What no! How about my baby?!" -Demand naman ng mama ni Sandara.
"Ma! Stop it! It's embarrassing!" -Nahihiyang sigaw naman ng fiançe ko kaya nagtawanan kaming lahat. Oo, KO. She's mine.
"Ano ka ba Marian! Malalaki na sila! Tyaka, trust my son!" -Singit naman ni Mama.
"Oo nga honey. Tignan mo nga o, ang sweet nila. Magkayakap pa! Bigla tuloy akong nainggit!" -Banat naman ni Tito James. Yung papa ni Sandara. Sandali silang nagtilian para biruin kami pero agad din naman silang tumawa dahil sa biro ni Tito.
Nagtinginan naman kami ni Dara tyaka nag-ngitian. Totoo naman kasi yung mga sinabi nila.
"Naku! Manahimik ka nga!" -Saway naman ng asawa niya.
"Tch! Come on guys! Let's start the party!" -Bigla kaming napatingin lahat sa nanggalingan ng sigaw na iyon. At tumambad saamin ang medyo lasing ng sila Bom, CL at Minzy.
"Naku. Patay." -Dinig kong bulong ni Dara.
[ Sandara's POV ]
"Ano? Lasing na kayo? Grabe naman!" -Sabi ni Bom saamin.
"Wala pala kayo e. Losers." -Dagdag naman ni CL na nagpatawa sa tatlo kung kaibigan. Ako din, natawa ng kunti. Hehe.
"Hindi pa kayo lasing?!" -Manghang tanong ni DeSeung pero halata sakanya na medyo lasing na ito. Sinenyasan lang siya ni CL ng 'NO! NO!' gamit ang pointing finger niya. "WTF!" -Mura niya pagkatapos ay binagsak ang ulo sa malambot na sofa.
Napailing nalang ako. Palibhasa napagbigyan tong mga to kaya sinamantala na. Well, ako din sana pero nandito si JiYong, baka pagalitan ako. Good girlfriend kaya to! Este, fiançe pala. At soon magiging wife na. Hihi!
Actually, siyam nalang kaming nandito ngayon. Lahat kasi ng matatanda, lumabas. Ewan ko ba. Iba kasi trip nila eh. Basta ang mahalaga, pinayagan kaming uminom. That's it.
"Hoyy JiYong!" -Napalingon ako kay CL ng tawagin niya si GD. Itinaas naman ni GD yung ulo niya na nakapatong sa balikat ko.
"Bakit?" -Medyo lasing ng sagot niya.
"Don't hurt our Dara." -Babala nito. Nilakihan ko naman siya ng mata.
"Tch." -Dinig kong ngisi ni Ji kaya napalingon ako sakanya ng wala sa oras. "I won't." -Dagdag niya tapos unti-unti siyang tumingin sakin. "Never." -Saka siya ngumiti. Dahil sa ngiting yun, nadala na rin ako. Ngumiti ako ng wala sa sarili.
"Hm." -Masayang saad ni CL.
"Well and good!" -Bom.
"Bali bali katawan mo pag sinaktan mo siya." -Minzy.
"Waa! Grabe naman kayo!" -Sita ko sila pero tinawanan lang nila ako.
"One more shot! Para sa malapit ng ikasal!" -Sabi ni Bom sabay taas ng kamay niya bitbibitbit yung isang baso ng tequilla.
"For your near wedding." -Sang-ayon naman ni CL. Ngumiti nalang ako sakanilang lahat tyaka itinaas din yung baso ko.
"Cheers!" -Sigaw naming lima. Wala eh, knockout na kasi yung apat. Kaming lima nalang yung matira-matibay.
"Wooh! One more!" -CL.
"Huh?! Wag na!" -Ako.
"No!" -CL.
"Yes! One more! One more!" -Sang-ayon naman ni Bom.
"Sure guys!" -Minzy. "Hoyy! Sali kayo! Wag KJ!" -Sita niya saamin.
"Ah eh.."
"Shh." -Bulong saakin ni JiYong. "It's OK." Sabi niya with an assuring smile. OMG!
Nag-inuman nga kami ng walang sawa. Sila CL, tumba na rin. Sobrang nagsaya talaga sila ngayong gabi. Pansin ko rin, parang nagiging close na sila sa mga kaibigan ni Ji. Nag-uusap-usap na kasi sila ng solo solo kanina.
I saw TaeYang and CL talking. Bom and T.O.P laughing. Ganun din kina Minzy, DaeSung at SeungRi. Mukhang magkakaibigan na ang mga ito.
Well, I hope so. Ayoko kasing magkaroon ng gap saaming lahat. Gusto ko maging one big happy group kami. At isa pa, mukhang bagay naman sila sa isa't-isa. Medyo childish lang talaga yung boys pero papasa naman.
I smiled on my though. Ang cute lang siguro kapag nagka-forever ang mga kaibigan ko. Idagdag mo, kaibigan siya ng magiging asawa ko. Nakakatuwa lang.
"Why are you smiling?" -Napalingon ako kay Ji. His forehead are on crease.
"Ahh.." -I said as I recognize what he means. Napatingin ako sa mga kaibigan ko at natawa. "Sila." -I said then looked at him for a while. "Ang cute lang kapag sila-sila yung nagkatuluyan." -Nakangiting saad ko. I heard him laughed.
"Well. Maybe. Maybe not." -Kibit-balikat niyang sagot saakin.
"Bakit naman?" -Tanong ko. Hindi ko man sila gaanong kakilala but I know na mabait sila. Hindi lang talaga halata.
Agkibit-balikat ulit siya bilang sagot. "I don't know. See, TaeYang is a playboy. Si T.O.P?" -Napa-tsk siya. "Ang sungit kaya niyan. While yang dalawa.." -He pointed out SeungRi and DaeSung. "Love is not a good idea for them." -Then he looked at me.
"While you?" -Lakas loob kong tanong.
Biglang bumilis yung tibok ng puso ko ng ngumiti siya saakin. It was a genuine smile. A very happy smile. "I mean every word that I say." -He said then leaned in. I gulp. Is he planning to kiss me? Again?
"J-Ji...." -Tanging nasabi ko.
"Hm?" -He just asked pero hindi na ako nakasagot pa. Ano nga ba ang sasabihin ko? Wala naman diba? So instead of answering, I just looked intensely to his eyes. Parang tinitignan ko na yung kaluluwa niya dahil sa sobrang lapit namin sa isa't-isa.
Mas lumakas iyong tibok ng puso ko ng mas lumapit pa siya. Habang tumatagal, mas lalong bumibigat iyong paghinga ko. He's drunk! And he's a man! Man has needs remember?!
"I want you." -Nagsitayuan ang balahibo ko sa leeg ng naramdaman ko iyong hininga niya doon. He whispered me those words and make me shiver.
Bigla nalang nag-init yung katawan ko. Shit! This is not a good idea. I know this is bad but I can think better. Parang wala ng kwenta iyong utak ko. Brains are just thrown on a trash when people are drunk.
Parang may sariling isip iyong sarili ko at tumango ako sabay sabing "Me, too."
-
BINABASA MO ANG
Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)
FanfictionSanDara and G-Dragon's life is living like in heaven. ( For them ) Can buy what they like, get what they desire and do what ever the hell they want. But then, their so-called-enjoy-happy-lucky-blessed-normal life was changed as they bumped into eac...