SiX: Rivalry

1.1K 48 6
                                    

Chapter Six: Rivalry

" Boredom! " -I muttered as I lie down on my soft bed. I sighed. " Ang tahimik talaga kapag wala yung mga bewildered na yun. " -I said. Alone. Gosh! Now I'm talking to myself!

Speaking of! Baka hinahanap na ako ng mga yun!

Agad kong hinanap yung phone ko para i-check at tama nga ang hula ko. Lots of calls and messages asking where the hell am I.

I-dedelete ko na sana lahat ng text messages nila sakin but the last message that sent by Bom caught my attention.

' Open your facebook. And don't forget to check the web of Elite U. 'Nyway! Nice game baby! :*'

Huh? At ano naman kaya ang ibig sabihin nito?

And since curiosity hits me that hard, I followed her.

Wala namang mali sa facebook ko. Normal naman na madaming likes lahat ng post ko maging sa comment. I also ALWAYS received messages from unknown person and friend request from different kind of human species.

And then naalala ko yung web ng school namin. I immediately typed it and quickly pressed enter as it appeared.

" Whoow. " -I gasp in disbelief. " For real? " -Usap ko pa sa sarili ko. Sorry ha?, Hindi lang kasi ako makapaniwala! As in ALMOST sa mga post ng campus, about saamin. " What the h.ck. " -saad ko dahil hindi talaga ako makapaniwala sa mga nakikita ko habang ini-scroll pababa.

Pero ganun pa man, gusto ko ring tumawa. Ano nalang kaya ang sinasabi ng mga GG na yun? Tch. Napangiti nalang ako sa naisip ko. Hayy. Kawawang manlalait. Lumulubog na ang bangkang inukupahan. *grin

Ang ganda ganda ng mga basa ko sa mga post at pati comment ng mga studyante pero agad itong naglaho ng nakita ko yung post nila around nine o'clock.

RIVALRY BETWEEN QUEEN TAEYEON AND GODDESS SANDARA?!

Yan yung caption ng picture namin na kung saan nakatayo ako sa likuran ng gagong GD na yun habang nakatingin ng masama kay Taeyeon. Habang yung babaeng plastic naman na iyon na walang filter ang bibig ay tinatakpan ng mga kamay nito ang pangit niyang mukha! Umiiyak kumbaga?

Grabe! Ipost ba naman yan?! Hayop ah! Instant celebrity talaga kami dito! Tch!

Oh well. Wala naman akong pakealam kung anong isipin ng mga tao. I'm too busy to entertain their nonsense gossips.

Pero kahit na ganun pa man, parang may nagtulak pa rin sakin na basahin ang mga komento ng Elite'eans.

At grabe! Kulang nalang mapiga lahat ng laway na nailaway ko dito sa unan ko. KUNG MERON MAN.

Ikaw ba naman ang magkaroon ng instant haters aber?! Ni wala nga akong ginagawa, ang pangit pangit na ng tingin nila sakin. Ok. I slapped TaeYeon. But that's not an excused! She called me meager!

Even my friends commented on this fiddlestick post. At madaming komprontasyon ang nabato rin sakanila.

Goddess turn to wicked aggrieve. Specially to me. Iniisip nila na inaalipusta ko ang hypocritic na yun.

May mangilan-ngilan din naman na hindi judgemental sa comment. Parang ipinagtatanggol pa nila ako. Pero kahit na, I won't condone this TaeYeon!

Ipinapahiya mo ako? Sinisiraan? Pinagmumukhang masama ang ugali? OK fine! But I swear! I'll make us even!

**

Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon