NiNE: Deal

960 44 6
                                    

Chapter Nine: Deal

2:00 na pero hindi pa rin ako makatulog. " Grabe ka Great Dork! Hanep ka mag-isip! " -Bulong ko tiaka hinampas ang sarili kong higaan.

[ Flashback ]

" WHAT?! " -Bulyaw ko. " Are you out of your mind? Oww. Or, wala ka lang utak? " Nakakainis! Alam ba niya ang sinasabi niya?

" Will you stop shouting? You're irritating! " -Inis niyang sabi tiaka uminom na naman. Wow ha? Ngayon ini-English na niya 'ko? Huh! Hanep! " I'm not out of my mind ok? At isa pa Ms. Park, Running for Summa Cum Laude 'tong kausap mo. " -pagmamalaki niya sakin. Muntik ko na ngang mabuga 'ton iniinom ko eh. Summa? As in?! Eh Magna Cum Laude lang kaya ako! Grabe! Nakakaliit din 'tong taong 'to!

" So what! " -Yan nalang ang sinagot ko.

" Give me your phone. " -napatingin na naman ako sakanya.

" At bakit naman? " -Mataray 'kong tanong.

" I'll save my number. Here save yours. " -Utos niya sabay abot ng phone nito pero hindi ko inabot.

" Naa, " -I refused. " Hindi ko kaylangan ng number mo. At hindi ko kaylangang ibigay ang number ko sayo. " -Pinal na sabi ko.

" Look. We need each other. " -Simpleng sagot niya pero siyang nagpalaki ng mata ko.

" Anong 'WE NEED EACH OTHER WE NEED EACH OTHER' ka dyan?! Duh! " -Grabe! Kaloka siya!

" Hayy! Ang baba ng IQ! " -Rinig kong bulong niya. Sasagutin ko sana yun pero nagsalita na naman siya kaya tinignan ko nalang ito ng masama. " I want to avoid TaeYeon. And you want to get even to her. Isn't the both of us are compatible to accomplished our own tasks? " -paliwanag niya tiaka umiling-iling.

Napa-isip naman. " Hm. You got a point. But hell I need exclamation. Ayoko. " -Ma-awtoridad kong sagot.

" Huh. Stubborn spoiled brat. Gamitin mo kaya yang utak mo. " -pilit niya.

" Eh bakit ba ha?! Test ba 'to? Sabing ayoko eh! Hindi maka-intindi! Akala ko ba Summa Com Laude ka?! " -Inis kong sagot. Kabadtrip to! Tch!

" I said running. " -Pagtatama niya sakin kaya mas tumalim pa lalo ang tingin ko sakanya.

" Bobo. " -I uttured.

" Why don't you try to think and find out who's fool here? " -prenteng tanong niya na ngayon ay nakatingin na sakin. Ewan ko pero agad akong nag-iwas ng tingin. Hindi ko kayang makipag-titigan sakanya. Shit!

" Alam mo. Lasing ka lang. " -Yun nalang ang sinagot ko. " I need to go. Maiwan na kita. " -Paalam ko. Pero ano pa nga ba? Sa tingin niyo pinayagan niya ako? Syempre hindi! Tch!

" Just say yes. " -Pilit niya, looking straight to my eyes. Shit! Gusto kong umiwas pero hindi ko kaya.

" B-bakit mo ba 'to ginagawa? " -Tanong ko na parang ayaw pang lumabas sa bibig ko.

" I don't like TaeYeon. But f.ck! She's deadly inlove with me! His father and my dad are business partners. At isa siya sa mga kaibigan ng ama ko. They even know that TaeYeon loves me. Sooner or later, pipilitin nila akong pakasalan siya. And I don't like that. " -Kwento niya sakin. Para tuloy akong nakaramdam ng awa.

" Pero malay mo hindi diba? "

" She's desperate. She even warned me that she'll do that as soon as we graduate. And that's f.cking near! " -Grabe siya. Mura siya ng mura. Pero ang cool ng dating pag sakanya lumalabas. Aloo! Lasing na ata ako!

Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon