FIFTY: Death

556 25 16
                                    

Chapter 50

Hindi ako pwedeng magkamali. Kilala ko ang mga boses na yun. Boses yun nila mama at papa. I knew it!

Natatakot man, dahan-dahan kung binuksan ang pinto. Hindi na rin ako makatayo ng maayos dahil sa kaba. Sobrang nanginginig ang mga pa.

Muntik na akong bumagsak sa kinatatayuan ko ng nakita ko sila mama at papa na nakaluhod sa harapan ng tatlong lalaki habang nakagapos ang kamay.

Hindi ko makita ang mga mukha nila dahil nakasuot sila ng itim na maskara. Madilim din doon dahil walang ilaw. Mukhang binaba nila ang fuse ng bahay. Tanging ang sinag lang ng buwan ang nagbibigay ilaw sa loob.

Tumulo agad ang luha ko ng nakita kong sinampal nila si Mama. Nanindig ang balahibo ko at kinabahan ng sobra-sobra lalo na ng itutok niya ang baril sa ulo ni nila.

"No.. No.. Please.." -I whispered. Gusto kong tumakbo at tulungan sila pero hindi ako makagalaw. Sobrang takot na takot na ako. Nanginginig na lahat maging ang atay at balun-balunan ko.

Nagulat ako ng biglang nag-vibrate ang phone ko.

Right! I have my phone! I can call! I can ask for help!

Agad akong tumakbo ng dahan-dahan at tinawagan si JiYong.

"Please pick up.. please.. please.." -I prayed habang kagat-kagat ang kuko ko. Muntik ko na nga ring mabitawan yung phone ko dahil sa sobrang panginginig.

"Come on!" -I said devastated. I am so afraid! Ni hindi ko na nga ako makakita ng maayos dahil sa mga luhang patuloy na tumutulo mula sa mata ko.

Then finally, he picked up!

"Ji!!! He--"

"Ohh hello Dara.. Ikaw ba 'to?" -Natigil ako ng biglang may ibang sumagot. Tinignan ko ulit yung caller ID nito dahil baka na wrong dial ako pero tama naman. This is Ji's number.

"H-hello?" -Tanong ko ulit. Bigla akong nakarinig ng tawa.

"Ohh.. So it's you nga!" -She jerked.

"T-TaeYeon?" -Naguguluhan kong tanong. Bakit nasakanya ang cellphone ni JiYong?

"Yes our dear Goddess." -I heard sarcastic in her voice. "Are you looking for GD? Oh.. sorry. Tulog kasi siya eh. Mukhang napagod ata." -Tumawa siya. "Pero don't worry. Sasabihin ko nalang sakanya na tumawag ka. OK?" -Hindi agad ako nakasagot. Bakit.. Bakit sila magkasama?

"Hello? Hello?" -She continued to call me. "OK ka lang? Are you that shocked?" -Then I heard her smirk. "OK bye. I need to hung up now. Sinisira mo ang masayang gabi namin." -She said then she finally hung up.

Hindi ako nakapagsalita dahil hindi magawang mag-process ng mga narinig ko sa utak ko.

Si TaeYeon at JiYong magkasama? Ngayong oras na to? Tama ba ang narinig ko?

Sinusubukan kong sagutin ang mga katanungang gumugulo sa utak ko pero isa lang naiisip ko.

Seems like their having a good time.

I smirked with my own thought.

"Mga hayop kayo!" -I didn't help but shout. I screamed above my lungs. In just a click, my tears started to flow again.

Pinagbabasag ko lahat ng pwedeng mabasag. Pinagbabato ko lahat ng mahagip ng kamay ko.

I shout and shout. Nagwala ako.

Ang sakit-sakit. Sobra. Bakit? Bakit si JiYong pa? I gave up all what I have just for him then yet ganito? Na lolokohin niya lang ako?!

Bakit ganun? Bakit ang daya naman. Bakit walang nagtutugma pagdating sa nararamdaman?

Mr. Pain-in-the-ass(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon