The Half Blood Week

120 2 0
                                    

Lorry's POV


1 Day has pass pero hindi parin ako maka recover  sa mga ngyari at sa mga sinabi ni lance sakin. Is he serious about what he said?? tss nakaka gulo ng utak palagi nalang nyang ginugulo ang utak ko.



I'm Currently walking  sa labas ng school, nakikita ko na palabas na ang mga Gray students sa school at ng sisipasukan na rin ang mga  Grim na kauri ko. Tss back to my old boring life. Pagkapasok  ko sa gate ng school nakita ko na may maraming mga tents sa daan at may marami ring mga banner na nakasabit sa mga puno. Anong meron? may artista bang parating? may fiesta ba



Sa Di kalayua nakita ko si Mari na nakaupo sa isang bench at parang pagod. Agad ko syang nilapita.


"Mari!! anong ng yari bat pagod ka??" sabi ko sa kanya sabay tapik sa balikat nya


"oh jade! kanina kapa ba jan??" sabi nya


"Kararating ko pa lang. ikaw bat parang pagud ka jan " sabi ko


"ahh kasi tumulong ako sa pag decorate ng school kasi next week na ang half blood week" sabi nya at napa sandal sa balikat ko. Pagod na Pagod talaga sya ah.


Half Blood Week?? Di yata ako nainform sa bagay na yan ah. Like hello Student rin ako dito pero hindi ako na inform. Tss -_-


" nga pala jade yung section natin ang naka asign sa Ice-cream stand.  one week ang celebration nito so naka assign ka this Wednesday ok?" Tumango nalang ako. ay akala ko free time ko na may trabaho pa rin pala ako.

------------------------------------------------------------------------------------------

The week had past, Then Monday na ngayon start na ng Half Blood Week. Ang Good thing nito walang class ang bad thing naman Konti lang pero ko huhuhu Tag hirap ngayon eh. Pero at least maganda parin ako.


Kasalukuyan akong ng lalakad sa field na may maraming mga ibat-ibang mga booths, may mga food booths, game booths at may mga booths na ng bebenta ng mga kung ano ano. Marami akong mga nabiling pagkain, lalonglao na mga candy at apat na bag pa ang nabili ko. Mura lang kais eh kaya madami akong nakuha. Pupunta na sana ako sa isang booth nanaman ng pagkain Ng may makita akong isang batang lalaki na inaapi ng kapwa nya rin mga bata.


"Hoy anong ginagawa nyo" sigaw ko habang tumakbo papalapit sa batang inaapi. Ng malapitan ko yung mga bata nakita ko na naka uniform sila ng pang grim class.  Tumingin rin ako sa mga batang umaaway sa kanya naka grim uniform rin sila.

( author's Note: May Elementary in sa Half Blood ^_^v)

 "anong problema nyo bat nyo sya inaaway" sabi ko sa mga batang bully 


"eh kasi nasa mataas syang ranking sa Blood games pero mahina naman sya'' sagot nung batang babae pero di ko gets.


"Pwede bang umalis kana dito" mataray na sabi nung batang babae.


" hindi ako aalis dito hangat hindi nyo sinasabi sakin kung bat nyo inaaway ang batang ito" sabay tingin sa batang nasatabi ko


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Half blood Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon