1st Day at Grim class

319 11 0
                                    

First Day at Crimson Class

Jade's POV

Pagkalabas na pagkalabas ko sa office ni Prop. Moyon malalaki at mabibilis ang mga hakbang ko habang ng lalakad ako patungong technology building kung saan ang first class ko. Kinakabahan ako at panay ang buntong hininga ko. Huhuhu first day ko pa late na late pa ako

Hay salamat nakarating rin ako sa Technology building, 5 floors ang taas ng building at nasa 4th floor ang classroom ko huhuhu kaya mo yan jade. Hinkbang ko ang hagdanan patungong 4th floor. Pagkatung tung ko sa floor agad kung tinungo ang pinto kung saan may nakalagay 4-1 na ibig sabihin 4th year section 1.

Pagbukas ko ng pinto nakita ko kaagad ang teacher na parang bata pa sya mga 20-23 pa yung edad. Nakupo ito sa silya sa ng kanyang mest na tahimik na ng babasa.

Pumasok ako sa pinto " Good evening po sir, sorry I'm late." Sabi ko. Hindi nya ako tinignan at ng patuloy lang sa kanyang pagbabasa.

" go find your seat" sabi ni to. Ni hindi man lang gumalaw at hindi ko tinignan.

Lumingon ako sa mga kaklase ko at ng hanap ng bakanteng upuan. Ng simula akong mg lakad ng makahanap ako ng bakanteng upuan. Inayos ko ang aking bag saka umupo. Nakabukas na yung computer monitor. Hindi ko alam kung ano ang binigay na lesson ng prop kasi nga late ko. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko.

"your late" sabi ng katabi ko. Parang familiar yung boses nya ah

Lumingon ako sa kanyang side at nagulat ako sa aking nakita, nakita ko ang gwapong ay mali nakita ko ang pagmumukha ni Lance. " ikaw?? Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

" tanga ka ba jade o bobo, siyempre umaatend ako sa klase ko." Sagot nya pero hindi man lang ako nilingon.

"so ibig sabihin nito classmates tayo?" tanong ko

" Yes jade malamang. Kaya tumahimik ka nalanag at gawin mo yung activity!" mahinang sigaw nya sakin.

Sungit talaga nitong lalaking to. Marami pa talaga akong hindi alam sa kanya. Besides mga ilang araw pa lang kaming ng kakilala. Sandali lang ano ba tong ginagawa nya? At ano ba yung lesson naming??

"ano ba ang lesson natin ngayon ha Lance??" tanong ko

"Ito ang lesson natin buong sem, League of legends, pagaralan mo kung ayaw mong bumagsak." Grabe ah di man lang tumingin sakin at parang ng eenjoy pa sya sa ginagawa nya.

Tinignan ko ang monitor ng kanyang computer. Nakikita kong may mga halimaw na ng hahabulan, may mga ng tatapon ng apoy basta ang gulo hindi ko maintindihan. Tinignan ko yung teacher parang wala lang sa kanya.

Wait lang, hindi ako maka recover sa mga ng yayari. So ito ang lesson namin? Buong sem? Kalian pa to nagging importante.

"Lance?? Seryuso ka?? League of legends ang pag-aaralan natin?" naguguluhang tanong ko kay lance

Nakita ko syang ng smile. Ay ang cute. "Yes, ask them." Sabi nya sabay turo sa mga classmates ko

Ano!? Sure ba na ito yung napasukan kong klase?? Diba grim?? Matatalino, genius pero bakit ganito imbes na mg aral tungkol sa computer pag lalaro sa computer ang ginagawa namin. At itong teacher walang pakialam.

Gusto ko na talagang lumabas ng room. Wala akong choice kundi hintayin ang oras. Binuksan ko nalang ang google at sinerch ko nalang ang League of legends. Hindi ko alam kung bakit ko ginawa yun pero binasa ko padin ang mga nakalagay. Nabasa ko ang tungkol sa mga heroes. Cool! Di talaga ako makapaniwala na ginagawa ko talaga ito, ngpatuloy lang ako sa pagbabasa hanging sa ng ring na ang bell.

8:30 next subject na arts, sabay kaming pumunta sa ni lance sa arts and science building. Magkatabi kamin umupo sa likuran ng silid. Wala kaming imikan, ako panay tingin lang sa labas ng bintana. Bakit pa kasi ako inilipat sa grim class eh.

Half blood Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon