OMG!!!!

439 13 0
                                    

OMG!!!

Lorry's POV

Sasagutin ko na sana si shane ng hindi. pero bigla nalang hinawakan ni Lance ang mukha ko at. Ayun ang mapupulang labi namin ay ng dikit. Nanaman?!. Sa oras na yun biglang tumiginl ang lahat at nangibabaw ang katahimikan. Nakatalikod ako sa mga classmate ko kaya hindi ko alam kung ano ang reaction nila.

Iniharap ako Lance sa mga classmate ko at kitang kita ko kung ano ang mga reaction nila. Silang lahat ay gulat na gulat pati rin yung prop. Namin. OMG!! Public scandal to huhuhuhu. Tapos bigla nalang nahimatay yung prorp.namin

Naramdaman ko nalang yung kamay ni Lance na nasa batok ko. Lalong ng kadikit ang mga labi namin. Hindi ko alam kong anong plano nya basta ang alam ko wala talaga syang modo.

Pakshet!! Naramdaman mo namang pumasok ang dila nya sa bibig ko at para makaganti kinagat ko yun haha ang galing ko talaga. Agad nyang inilayo yung mukha nya sakin. At pinakita nya sakin yung dila nya na may sugat.

Dali dali akong tumalikod at bumalik sa kinauupuan ko. Kitang kita ko yung mga reaction ng mga classmate ko na hindi parin naka recover sa ngyari eh kahit ako din eh makita mo ba naman yung classmate ko na may kahalikan at sa harap pa ng mga tao. Paupo na sana ako ng biglang ng salita si Lance

" kiss me or I'll tell them" agad akong napahinto at naa lingon sa kanya

" tell them what!!" Sigaw ko

" na ikaw yung pumu---"

" ok ok ok just shut up" pag putol ko sa kanya. Nasisiraan na ba sya ng ulo. Grrrrr nakakagalit talaga itong lalaking to. Agad naman akong lumapit sa kanyang harapan.

" bina blackmail mo ba ako ha Lance" mahinang sabi ko?"

" are you going to kiss me or what??" Naiiritang tanong nya. Moody talaga tong taong ito kanina ng bibiro ngayon naman parang nireregla

" oo na oo na masyado kang atat" sabi ko. May gusto siguro sya saakin. Huh wag ka ng feeling jan jade.

" so ano pang hinihintay mo??" Tamad nyang sabi.

"Ok na nga!! Smack, French kiss, o torrid??" Pagbibiro kong tanong sa kanya.

"French kiss pls." Sabi nya. Agad akong natigilan sa sinabe nya. Bobo ba sya bakit nya sineryoso ang tanong ko. asa namang gagawin ko yun sa kanya

Ang malas mo talaga jade ikaw na yung pinaka malas sa lahat. Kung pwede ko lang sana gamitin yung powers ko kanina pa tong si Lance nawala. Lumapit naman ako sa kanya para sa French kiss daw ng biglang may sumigaw

" the two of you what on earth are you doing" singhal ni prorp samin. Yes woooo saved bye the prop. Agad naman akong ngumiti ng palhihim hahahaha salamat sa lord.

" its nothing" sabi ni Lance

" so you may go back to your seat" mahinahong sabi ni prop.

" you may all be wondering why there are grim student everywhere. That is because we suspected that a gray student stole the orb that the school owns. every class will have a two grim student they will be like a police in here. The two of you pls. Introduced yourselves to the class" Sabi ni prop.

" my name is shane Louis sy " sabi ni shane sabay upo

" I'm Yuan Lance Valdez sabi ni Lance na di man lang tumayo, wala talagang breading tong lalakeng to.

" prop. Diba babae yung nkita sa picture so ibig sabiin hindi na kami kasali sa pinag hihinalaan??" Tanong nung classmate ko na lalaki

Pero imbis na si prop yung sumagot biglang tumayo si shane at sinabing.

" no you are all included even if your a boy or a girl" matigas na sabi i shane.

" pero po hin---"

" no more buts all of you must follow the ruls ok??" sabi ni prop.

" yes ma'am" sabi naman ng mga kaklase ko.

Habang ng le lesson si prop bigla nalang akong binato ng papel. Pagbukas ko ng papel nakalagay doon na may utang daw akong isang kiss. Agad ko namang nilagyan ng sagot ko ang papel. Ang nakalagay doon mangarap ka ng gising.

Hindi kona naramdaman yung papel siguro huminto na sya. Pero bigla nalang syang tumayo at pumunta sa harapan ng table ko. Pag tingin ko nakita ko syang nakangiti. Di ko nalang namalayan na hinalikan na nya pala ako. Di lang basta kiss kung di French kiss pa talaga.

" what the hell are you two doing!!" Sigaw ni prop

" prop it was nothing" sabi ko

" nothing?? Nothing??. You just kissed in my class and take note not just a simple kiss but a French kiss!!" Sigaw ni prop.

" sorry po" mahina kong sabi

" and you mr. Valdez go back to your seat right now" grabe kung. Maka sigaw si prop ah. Pero bago umalis si Lance sa harap ko ng wink muna say naakin. Sabay lakad papuntang upuan nya.

Pagkatapos ng dalawang subject ng lunch na kami kasama si mika at miko. Habang kumakain kami bigla nalang tumabi sa Lance sakin , vacant kasi yung katabi kong chair.

" hi jade" bati ni Lance sakin pero hindi ko sya pinansin. Bahala sya jan manigas ka.

" jade bingi ka na ba ngayon ah" mukang nagagalit na sya hehehehe.

"Pansinin mo ako hoy!!" Sabi nya

" kung ayaw mo sumayaw ka ng sexy dance sa ibabaw ng tabel" agad naman akong napatingin sa kanya na sya naman ay may ngiti ng isang dimonyo.

" manigas ka jan ulul" sabi ko

" jade nakakalimutan mo na ba may pang blackmail ako sayo." Agad naman akong natauhan sa sinabi nya. Hay lord no choice ako kung hindi sundin ang inuutos nya grrrrrr.

" joke lang naman yun jade heheheh" sabay ngiti ng nakakaloko

" pwede ba Lance kung wala ka ng magawang ta---" pinutol nya ang pagsasalita ko gamit ang isang halik.

Pagbitaw nya sa aming halik bigla syang tumayo at nglakad palayo saamin pero bago yun ng wink muna sya sakin yuck Lance nakakadiri.

Nung time na ng uwian sinikap kong hindi makita ni Lance at baka kung ano pa ang maisip na ipagawa sakin ng baliw na yun naku baka ma patay ko na talaga sya. Nung palabas na ako ng gate nadatnan ko yung anim na grim students sa may gate. Sila yung nakakita sakin nung ng sinira ko yung rule time. Grabe sila maka tingin o baka sinumbong na nila ako huhuhu bye half blood academy.

Half blood Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon