A friend or an enemy
Lorry's POV
Thursday ngayon at maaga akong pumasok. Pagdating ko palang sa gate ng school maynakita agad ako. Piningot ko ang braso ko para magising kung panaginip lang ito pero hindi. So hindi ako nananagnip, ngkalat kasi ang mga grim class sa school grounds. Itinuloy ko nalang ang paglalakad hangang sa may nabanga ako
" oh my gosh sorry po" sabi habang nakayuko ang ulo ko.
" hahaha ok lang yun" sabi nung nabanga ko. Pagangat ko ng ulo ko nakita kong naka uniform sya ng grim bigla akong lumayo sakanya
" sorry nga pala ulit" sabi ko with a smile. Grabe ang gwapo nyang tignan.
" its ok. By the way I'm shane sy." Pakilala sakin ng lalake
" ah ako naman si lorry, lorry jade" pakilala ko naman
" sige mauna na ako bye" sabi nya sabay smile.........
Lance POV
Nakatayo ako dito malapit lang sa gate nakita ko si jade na nabungo si shane. Si shane nga pala ay kaibigan ko. Nakita ko namang pumasok si jade sa gate, natua naman ako sa reaction nya nung pumasok sya ng gate kasi nakita nya yung mga kapwa ko mga grim, para syang nakakita ng multo. Sa tingin ko ay kinakabahan na sya at pag lalo na siguro pag nakita nya ako.
Nakakatua sya sinabi pa nya na ayaw na nya akong makita. Pwes jade kung ayaw mo na akong makita baliktad ang mgyayari sayo.
Paano kaya kung eblackmale ko sya. Hehehehe pero alam ko naman na wala syang kinalaman sa pagkawala ng orb eh. Ngayon jade hawak na kita sa leeg, kapag hindi mo ako sinunod??. Isumbong ko kaya sya sa dean hahahaha magandang plano yun. Ang galing mo naman lance ikaw na talaga.
Nakita kong dumeretso si jade sa canteen at umupo sa isang mesa na may kasamang lalake at babae sa tingin ko mga kaklase nya yun. Gusto ko na sanang mg pakilala kaso mamaya nalang. Susurpresahin ko sya sa first subject nya.
Lorry's POV
Pagkatapos kung kumain sa canteen dumeretso na kami sa class room para sa first subject namin. Kasama ko pala ang dalawang kaibigan ko, Para kaming mga tanga na paiwas iwas lang sa mga grim. umiiwas din sila miko diba alam nila na pumunta ako dito ng gabi at baka mahula pa ako.
Pagdating namin sa pinto ng classroom kinakabahan ako pero hindi ko malaman ang dahilan kung bakit. Pag bukas ko ng pinto may nakita akong demonyo ay hindi isang tao na may ngiti ng isang demonyo. Patay bakit sya nandito isinumbong nya ba ako sa mga celestial guardians. Kung buhay lang sana ang sahig sinabi ko ng lamunin nya na ako.
Nagulat ako ng pinalapit nya ako sa kanya. Ng dadalawang isip akong lumapit pero bigla nalang syang sumenyas uli na lumapit uli sakanya. Sa pagkakataong ito lumait na ako sa kanya sabay tingin ng masama sa kanya. Yung tingin na ng sasabing wala kang magagawa sakin na hindi mo ako mapapasundo sa mga utos mo.
Paglapit ko kay Lance tumingin ako sa mga kaklase ko na walang imik at pinapanood lang ang palabas sa harap nila. At yung mga tingin nila saakin ay parang ng sasabi na LAGOT NA AKO!!. Hay naku kung alam lang nila kung ano ang pinagdaanan ko nung nakaraang gabi.
Lumapit pa ako sa kanya ng mga ilag inches nalang. Nakaupo say sa mesa na nakabuka pa ang kanyang mga paa at ako naman ay nasapagitan ng kanyang mga paa. Sh*t nakakahiya naman tong position namanin. Bigla nalang syang bumulong sa tenga ko.
" kamusta? Masaya ka bang makita ako??" Tanong nya sakitn sabay layo
" oo naman masaya ako, sa sobrang saya ko gusto ko mag paparty" mahinang sabi ko.
Ngumiti si Lance " dapat lang na maging masaya ka dahil hin----" agad kong tinakpan ang bibig nya kasi malakas yung boses nya. Pag tingin ko sa mga kaklase ko gulat na gulat yung mukha nila kasi isang gray ay may inasal na hindi normal sa harap ng isang grim. Yung iba nanlaki ang kanilang mata yung iba naman nakatakip ang kamay nila sa bibig nila dahil sa pagkagulat.
" ay hehehehe sorry may laway kasi eh" palusot ko at umaktong may pinupunasan sa gilid ng bibig ni Lance .
Nasa ganong position kami ni lance nung pumasok si prop. Na kasama si shane. Lahat kami parang naging bato sa ngyari. Para kaming nasa statue dance.
"wow?!" Sabi ni shane " were you guys--- um kissing??"
[ sorry po ah short lang ang update]
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story