Half blood academy Love birds
Lorry's POV
Biyernes kinabukasan ganun padin ang lagay ng panahon pero nawala na yung mga kidlat pero ang kulay ng ulap ay para pa ding brown. Kagabi matagal akong naka tulog kasi sabi ni mama mg bantay daw ako pero hindi kinaya ng mata ko at nakatulog na ako ng d mo namamalayan.
Pag pasok ko sa academy nakikita ko yung mga students na nakikipag daldalan. At ang mas naka agaw ng attention ko ay yung bubulong sila at titingin naman sakin tapos bubulong naman. Alam ko naman na maganda ako eh pero kailanagn ba talagang bubulong pewede namang ipagsigawan Hahaha jade mangarap ka.
Habang ng lalakad ako bigla kung naalala pano kung alam na nilang lahat na ako yung babaeng nahuli o baka naman may dumi ako sa mukha. Naalala ko nalang nung gabing ng rule-break ako, kung ano ang hirap an dinanas ko at kung pano ko nakilala si lance na master of blackmail.
Habang papunta ako sa mathematics building nakita ko si nakesha sa hallway na may dalang bond paper. Pagkakita nya sakin agad syang lumapit sabay abot sakin ng bond paper na hawak nya. Tinignan ko muna sya bago ko binasa yung papel yung mukha nya nakangiwi
Habang binabasa ko yung papel bigla akong nagulat sa title ng papel " half blood academy love birds lorry jade at Lance Valdez" at may naka drawing pang isang babae na nakasuot ng gray at isang lalakeng nakasuot ng black. Napanganga ako.
Speechless 0.o
" alam na" sabi ni nakesha habang umiiling
'Yuan Lance Valdez. Ikaw nanaman may pasimuno nito pag nakita talaga kita kukutusan talaga kita!!" naiinis kung sabi sabay lukot ng papel.
" Freak, malanding love birds ng half blood"
Napalingon ako sa tatlong grim students na dumaan samin ni nakesh isang babae at dalawang lalake. Alam kong isa sakanila ang sumigaw nun. Biglang ng init yung ulo ko sa narinig ko Freak?? Malanding love birds?? Ahhh ganun pala ah
Binato ko sakanya yung papel na nilukot ko. "Hindi ako freak!! At hindi kami love birds ni Lance !!" galit kung sabi
Lumingon silang tatlo sakin at muka silang galit na galit lalo ng yung lalake natamaan ko sa gitna. Oh oh!! Paano to wala akong laban sa bakulaw na to. Lumapit sila sakin, napalunok namana ako ng laway.
Hinawakan ng grim na natamaan yung school uniform. "Freak ka!! Malandi ka!! Gray kalang wala kang kwenta!! Sabi nya sabay taas ng kamay nya na handa na akong sampalin.
>_< ahhh nakakatakot sya. Sasampalin nya ako. Pumikit nalang ako at hinanda ang sarili sa kanyang sampal.
"Bitawan mo sya" napalingon as sa taong sumigaw. Si Lance namumula ang mukha nito dahil sa galit. Ewan ko ba pero feeling ko save na ako sa sampal ng epal na grim na ito.
Hindi ng salita yung grim na humawak sa uniform ko pagkatapos nya akong bitawan umatras sya samin ni lance. Biglang lumapit sa kanya si lance at sinuntok yung grim. Bumagsak sa sahig yung grim at sinundan ito ng dalawang tadyak ni Lance . Nagulat ako sa akong nakita at hindi agad nakapagreact.
Yung dalawang grim na kasama ng lalaki ay hindi na nakapalag at nakagalaw sa kanilang kinatatayuan. Makikita mo sa mga mukha nila ang pagkabigla at takot. Ng datingan naman ang mga chismosong mga gray at grim at pinalibutan kami.
"Makita pa kitang hinahawakan mo sya hindi lang yan ang aabutin mo!! Maliwanag?!" galit na sabi ni Lance sa nakadapang grim.
"Oo.. hindi na mauulit" sagot ng lalaki. Lumapit naman ang dalawa nyang kasama at tinulungan at mabilis itong umalis.
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story