Lorry's POV
"ahhhhhh" daing ko habang tinatapakan ako ng hydra. pinipilit kong makawala sa kanyang pagkakaaapak sakin pero hindi ko talaga kaya.
Tinignan ko si shane, hini parin sya nakakawala sa pagkakagapos sa kanya ng halimaw. pinilit kong makawala ang ang isa kong kamay pero hindi ko talaga kaya kasi ang higpit ng pagkakaapak nya sakin.
Bigla ko nalang naalala kaya ko palang kontrolin ang bato. agad kong pinikit ang mga mata ko at bigla nalang tumaas ang mga bato at tumama sa isang ulo ng hydra. bagsak agad ang dating ng hydra.
Bumagsak ang ulo ng hydra sa lupa. nawalan ito ng malay subalit may apat pang ulo ang natitira. pinataas ko ang aking mga kamay at parang nagmistulang alon ang mga lupa at nilamon ang hydra pero kasama ring nalaman si shane. pero bigla nalang ymanig ang lupa at lumitaw ang hydra at binugahan ako ng apoy. agad kong inilagan ang apoy at nagpalipad ng bato at itinapon ito sa mata ng halimaw.
Pero gumanti ang halimaw, pumulot sya ng mga bato at titinapon sakin. tuloy tuloy lang sila sa pag tapon at ilag naman ako ng ilag sa kanilang mga itinatapon. Pero bigla nalang akong tinamaan sa ulo at bumagsak ako sa sahig. aaaaaahhhhh ang sakit ng ulo ko.
sa mga oras na yun hindi ko magalaw ang ulo ko at hindi ko magalaw ang aking katawan. ang sakit ng katawan ko at parang namamanhid na ako dahil sa sakit. pakiramdam ko tuloy tinamaan ako ng isang malaking bagay.
Isip ni jade: tanga lang jade eh tinamaan ka nga ng bato.
Wag ka ngang epal jan
Isip ni jade: hahaha
Dahil sa sakit na raramdaman ko bigla nalang akong nawalan ng malay.
Shane's POV
Nakita ko si jade na tinamaan ng isang malaking bato sa kanyang ulo at nawalan ng malay. may mga dugo ding lumalabas sa kanyang ulo. shane kailangan may gawin ka
Sinikap kong maqkawala ang isa kong kamay para mabunot ko ang rosas na nasa batok ko para magawa kong spada. hindi naman ako nabigo at pinutol ko kaagad ang buntot ng hydra. ibinagsak ang ng hydra sa lupa, oy ang sakit non ah ikaw kaya ibagsak na para lang laruan.
Gagad akong tumayo at nilapitan si jade na nakahandusay lang sa sahig. " jade! Jade! Gising" sigaw ko pero hindi parin ito gumigising. napansin ko naman ang pana ni jade sa gilid nya. agad ko naman itong dinampot at itinutok sa isang mata ng hydra. bibitawan ko na sana nang bigla nalang akong yumama sa putol na buntot ng hydra at tumilapon ako.
Kailangan kong gawin to kundi tapos kami ni jade nito. tumayo ako at ginawa kong pana ang espada ko at itinira sa dibdib ng hydra pero hindi ito tumama. agad naman napansin ng halimaw ang ginawa ko at agad akong binugahan ng apoy. ginamit ko ang mag pakpak ko at umiwas sa apoy.
Pagkalipad ko pinana ko ang mata ng isang mata ng hydra para mabulag ito. nagwala naman ang ulong yun at ng buga ng apoy sa ano mang direksyon.
Sinugod ko ang hyrda gamit ang spada ko na galing sa rosas. itutusok ko nasana ang spada ko sa dibdib ng halimaw ng tumama nanaman ako sa buntot ng himaw. tumilapon ako sa isang lumang sasakyan.
"ahhh" daing ko kasi na tusok ang paa ko sa isang bakal. nilapitan ako ng hydra at inapakan ako. hindi ko na talaga kaya ang sakit na nararamdaman ko. tumulo nalang ang mga luha ko sa sakit. tinignan ko nalang si jade na wala paring malay.
Bigla ko nalang naalala na may isang spell na tinuro sakin ng ama ko bago sya namatay at yun ay ang teleportaion spell. binigkas ko ang sumpa at nagisip ako ng lugar na pwede kong puntahan. agad akong naglaho at pag dilat ng mata ko naroon na ako sa tabi ni jade.
Pero sa kasamaang palad nagbuga ng apos ang isang ulo ng apoy sa direksyon ko at tumama naman akin at dumapa nalang ako para maliit lang na parte ang matamaan sakin. pagkatapos ay kinagat ako ng isang ulo sa kamay.
Lumingon ako kay jade at nakita ko na nakatayo na si jade pero nakapikit ang kanyang mga mata at hindi parin humuhinto sa pag tulo ang mga dugo galing sa ulo nya. Bigla nalang syang dumilat at nagliwanag ang kanyang mga mata
Bigla nalang nglutangan ang mga bato at umikot sa kanyang katawan. sa kanyang paa naman nagsimulang tumubo ang mga damo at kumakalat ito kahit saan hanggang sa tumama ito sa paa ng hydra pero agad ng buga ng apoy ang hydra at nasunog ang mga damo.
Dahil doon bigla nalang sumigaw si jade na parang galit. bigla nalang nya itinaas ang kayang mga kamay at kasunod non naglutangan ang mag bato at tumama sa huydra. dahil doon agad akong nabitawan ng hydra at bumagsak. nakatayo naman agad ako at pinagmasdan si jade.
Ang lakas ng kapangyarihan nya. sya nga talaga ang titan na si Gaia. pero nay napansin ko naman na may dugong tumutulo sa kanyang ilong. halaka napasobra yata ang gamit nya ng kanyang kapangyarihan.
nagpalabas ng napakalakas na apoy ang dalawang ulo ng hydra pero ginamit ni jade ang bato bilang pananggalang sa apoy. sumigaw ulit si jade at bigla nalang tumaasa ang lupa at naging parang isang higanteng bato. sinugod agad ng bato ang hydra at pinagsusuntok, pero pinulupot ng hydra ang kanyang isang ulo sa bato at hinigpitan ang pagkapulupot sa bato at nawasak ito
Binugahan ng hydra si jade ng apoy pero lumipad si jade ng napakabilis at lumapit sa isang ulo ng hydra. hindi napansin ng hydra na nasa isang ulo napala si jade at bigla nalang hinwakan ni jade ang ulo ng hydra at ginawang bato hindi na nakapalag ng hydra at tuluyan na naging bato.
Pagkatapos maging bato ng hydra lumapag si jade sa sahig at unti unting nawala ang liwanag sa kanyang mga mata. bumagsak sya sa lupa. agad kong nilapitan si jade at inalog alog. " jade jade gumising ka" pero wala eh hindi sya sumasagot.
Bigla nalang nawala nawala ang vertual world at lumapit agad si prop moyon samin ni jade.
"ok lang ba sya" sabi ni jade sabay hawak sa pulso ni jade. Tumango nalang ako para hindi sya magalala.
" sige dalhin mo sya sa clinic at bumalik ka dito" sabi ni prop moyon
Tumango nalang ako at dinala ko si jade sa clinic. pagkapasok ko sa clinic agad ko syang inihiga sa hospitel bed at bumalik ako kay prop moyon.
" Shane Do you just know what happend just there??" tanong ni prop
" ano po bang ibig mong sabihin prop??"
" si gaia ay nagising na. nung orsa na lumiwanag ang mga mata nya doon, nagisng na sya??'
" diba po isa si gaia sa mga limang magpapakawala ng reaper dito sa mundo??" tanong ko
" oo ayon sa propesiya ang limang unang titan ang gagawa nun" sabi nya
"sige na shane umui kana at magpahinga ka na" sabi ni prop at tumango nalang ko umalis na ng academy. pero habang ng lalakad ko sa daan may bigla nalang lumitaw na isang bampira.
" sino ka??" tanong ko
" hindi na yun mahalaga, basta may magkapatin ng magtatraydor at mag dudulot ito nag kaguluhan" sabi nya sabay naging paniki at lumipad palayo.
Someone's POV
Habang nakaupo ang isang babae at nakatingin sa isang litrato ng lalaki.
" Mapapasakin ka rin" sabi nya sabay tawa ng malakas..
to be continued
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story