sleep over
" Yuan Lance Valdez" sigaw nya
"sorry po baka kasi magnanakaw ka" sabi ko saby tingin sa face nya. ay baliw ka jade, pano maging mg nanakaw yan eh grim student yan mayaman yan. Pero teka, pano nya nahanap bahay ko?
" kung iniisip mo kung pano kita nahanap may address doon sa libro mo" agad nyang sabi
" mind reader sya??" Bulong ko sa sarili ko. Bigla nya nalang ibinagsak ang mga lobro ko sa tabi ko ng walang pasabi. Walang modo gwapo panaman sana. At bigla nalang syang pumasok sa bahay ko ng walang pasabi. Aba feeling sya a porket gwapo sya.
"hep hep hep mister porket gwapo ka papapasukin na kita sa bahay ko?? Hinding hindi at saka hindi pa kita kilala noh!!" Sigaw ko sa kanya habang hawak ko ang braso nya. At tinitignan ko sya ng matalim. Pero agad din Naman akong na konsyensha sa ngyari sa kanya para syang basang sisiw tss kainis talaga.
" Yuan Lance Vadez nga diba!! paulit ulit??" sabi nya ng may malakas na tono. Sinusundan ko parin sya ng tingin baka kung ano ang gawin nya sakin, pero bigla nalang syang pumasok sa loob ng banyo ko pero i still manage na pigilan sya.
"your annoying me women" sabi nya ng may matigas na tono
"ikaw rin naman noh pumapasok ka lang sa bahay na hindi man lang ng papasabi!!"sigaw ko habang nakapikit ang aking mga mata.
" hoy Lance anong ginagawa mo jan ah at bakit ka ng huhubad ng damit??" Tanong ko kay Lance . wow ah feeling close lang teh, kabago bago ko palang syang na meet tinawag ko na sya sa pangalan nya. omg may abs sya # drool
"pa hiram ng towel at damit mo ah" mahinahong sabi nya saka sinarado yung pinto. ako naman di pa rin naka recover sa nakita ko. ng biglang bumukas yung pinto ng cr at nakita ko syang nakadungaw. "hey!! I told you hihiramin ko towel at damit mo!" sa pagkagulat ko agad akong tumakbo papuntang silid ko.
"Teka lang may damit ba kong pang lalaki??" sabi ko sa sarili ko. 10 minutes had pass at wala pa rin akong nakitang damit na pede nyang suutin. ng may nakita ako sa pinakasulok ng walk in closet ang isang white shirt. agad ko itong kinuha at pati narin yung shorts ko na pwedeng pang lalaki.
Pagkababa ko di parin sya tapos. nakita ko naman yung mga damit na nakakalat sa sahig " tss" isa isa kong kinuha at sinapay sa sampayan ang mga damit nya, buti nalang walang underwear. Tumingin ako sa labas ng bahay nakikita ko parin ang malakas na bayo ng hangin at malakas na ulan.
Nako lagot kaylangan ko pa-palang mg aral para sa quiz bukas. agad akong kumaripas ng takbo at kinuha yung libro ko saka umupo sa sofa para mg aral. Mga 8 minutes bago dumungaw ulit si lance sa pinto ng cr at hinihingi yung towel at damit ko.
Pag labas nya ng banyo agad nya akong tinabihan sa sofa at umupo sa tabi ko. di ko nalang sya pinansin at ng concentrate nalang ako sa pagaaral. di ng laon bigla nalang syang tumayo at pumunta sa kusina ko. ng may familiar na amoy. YUNG MANOK KO!!!
Agad akong lumapit sa kanya "hoy akin yan bat ko yan kinakain?!" malakas na sabi ko sa kanya
"eh sa gutom ako eh ano paki mo" mayabang nyang sabi. aba ako pa ngayon ang walang paki eh gutom na rin ako eh. sa huli wala akong na gawa kundi ang tumabi sa kanya at kumain na rin.
"pagka tuyo ng damit mo pwede ka ng umalis. Ok" sabi ko
" sinong may sabi na aalis ako. Dito ako matutulog noh" aroganteng sabi nya.
" hindi pwede!! umalis ka ng pagkatuyo ng damit mo" sigaw ko sa kanya. Pero d sya sumagot at may itinuro sya sa labas. At pagkakita ko nakita kong ang lakas lakas parin ng ulan. HAy talo nanaman ako sa kanya kainis kanina pa sya ah.
Pagkatapos nyang kumain pumunta sya ulit sa sofa at nanuud ng tv, ako naman eto sa dining room ko na itinuloy ang pagaaral ko baka kc ma disturb pa ako ng lokong yun. After mga 30 minuts biga nalang syang tumabi sakin sa dining table.
" jade di ka pa ba matutulog" mahinahong tanong ni Lance sakin, wow ulit close na kami??
" hindi pa mg aaral pa ako" Tss ano nanaman ba ang trip ng taong to. kala ko tulog na to. tss, natahimik nalang sya at nakita kong naka tingin sakin or should I say stare.
" Lance alam kong nagagandahan ka sakin sabihin mo nalang ng matapos na" pag bibiro ko.
" jade ang ganda mo" sabi nya sa mahinahong tono. Pagkadinig ko ng mg salitang yun bilga nalang akong namula. anong problema nya? kanina galit ngayon naman parang Ewan. tss para naman akong kinilig sa sinabi nya.
" hahahahaha joke joke joke yung mukha mo epic tignan hahaha" sabi nya, ay?? binawi rin naman pala. pero
" matulog ka na nga istorbo" singhal ko sakanya
" opo ms. Beautiful" pabirong sabi ni Lance
" che!!"
Pagkaalis ni Lance kinuha ko kaagad ang libro ko at bumalik sa pagaaral hindi ko nalang namalayan na ka tulog na pala ako
Lance 's POV
Bumaba ako galing sa silid ni jade para uminon ng tubig haha feel at home. pero pagbaba ko iba ang nadatnan ko. Si jade natutulog sa mesa kaharap yung libro nya.
Pagkatapos kung uminon ng tubig kinarga ko si jade na parang pangkasal at inihiga ko sya sa, ang bigat nga eh parang baboy hahaha ilan kaya timbang nito?? parang 60+ hahahaha.
Lorry's POV
Nagising nalang ako dahil sa isang panaginip.
Yung panaginip ko nakipag laban daw ako sa isang higante at gamit ko yung kapangyarihan ko.
At nakita ko si Lance sa aking panaginip mg kasama daw kami at nakikipag laban din sya sa higanteng halimaw. Humiga ulit ako sa kama. Huh?? Sa kama?? bakit nasa kama na ako, bigla kong napansin si lance na payapang natutulog sa gilid ko. Pnagmasdan ko ang kanyang gwapong mukha meron syang matangos na ilong, makinis at maputing mukha at ang mapupulang labi.
Nagulat nalang ako nung biglang lumapit yung ulo ni Lance sakin at palapit ng palapit hangang sa nakahalik na sya saakin
Omg si Lance yung first kiss ko.........
pls. comment po kayo kung maganda ba ang story ko po and please vote thank you =)
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story