Lorry's POV
Ng magising ang diwa ko, naramdaman kong nakahiga ako sa malambot na kama. Nakakaramdam ako ng kirot sa akong katawan. Grabi lang ang sakit ng katawan ko.
Idinilat ko ang aking mga mata, puti?? Nasa langit na ba ako??. Inikot ko ang aking paningin sa buong lugar. Nagulat nalang ako sa aking nakita ko, si lance. Nakaupo sya sa upuan malapit sa kama ko pero tulog sya at nakahawak sa kamay ko. Ano ba ang nangyari?? Ang natatandaan ko ay ng lalaban kami ni zarah tapos ayun, wala na akong matandaan.
Sinubukan kong gumalaw pero naramdaman ko ang kirot sa aking katawan. Pesteng babaeng yun bigla bigla nalang ng hahamon ng away. Napatingin naman ako kay lance na himbing na natutulog, bat ang gwapo ng ulol na to. -_-
Di ko nalang namalayan na ang lapit lapit ko na sa mukha nya. " enjoying your view??"
" ha?a-anong pinag s-sabi mo jan" sabi ko habang tumitingin sa kabilang side ng room.
" i just saw you. You were staring at me" ani nya. Bigla nalang akong nahiya sa ginawa ko aninang pag titig sa kanya. Eh kung bakit pa kasi ang gwapo nya eh.
" Lance ok ka na ba?" Pag iiba ko ng topic, and awkward kasi nung pagtitiagn topic na yan eh. Atsaka bakit nandito sya nung isang araw nga lang mataas ang lagnat nya at hindi sya nagigising kahit ano man ang gawin ng doctor sa kanya.
" oh about that, i dnt know what happend but i felt someone kissed me. But don't worry im all good kahapon pa." Sabi nya. What!!?? 0_0 na-naramdaman nyang may humalik sa kanya?
Flashback
mga 1 am na ng madaling araw ng makaramdam ako ng antok. nakaupo lang ako sa upuan na nasa tabi ng kama ni Lance. pinagmasdan ko sya, hay ang gwapo nya talaga. inabot ko ang isang kamay nito at hinawakan, mainit parin ang katawan nya. pinisil ko ito at hinawakan ng mahigpit.
" baliw, gumising ka na. sorry nga pala kung di kita pinansin nun. ikaw kais di mo rin ako pinapansin eh. ang taas ng pride mo di ko tuloy maabot, gusto mo ikaw palagi ang boss, ikaw ang master. oo siga na ikaw na ang master at ko naman ang salve mo... gumising kana dahil isang lingo kanang absent at saka hini pa ako marunong mag dota at kelangan mo akong turuan. diba sabi mo exam natin yun sa computer subject. kahit masama ang ugali mo sakin, kahit sunupladuhan mo ako ay ok lang akin basta gumising kalang" sabi ko at bumuntong hininga.
" gumisng kana kasi..... sa tingin ko namimis na kita." mahinang sabi ko. tumayo ako at hinalkan si Lance sa labi. hindi ko alam kung bakit ko yon ginawa basta yun na yun. " good night, sana gumising kana." at natulog na ako.
Bumalik ako sa upuan, hawak ko parin ang kamay ni Lance. subra na akong inaantok kaya ginawa kong unan ang isa kong braso at pinatong sa gilid ng kama ni Lance at pumikit.
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story