Prologue
Pano kung malaman mo na isa kapalang reincarnation ng isang Greek god. At ang school na pinapasukan mo ay hindi lang pala ordinaryong paaralan.
Ako po si Lorry Jade G Tan Marresa. Ako po ay 16 years old. Kasalukuyang ng aaral sa half blood academy bilang isang freshmen. Ang half blood academy ay nahahati sa dalawang class. Una ang grey class na kinabibilangan ng mga average students at kasali ako don, habang ang grim class na kinabibilangan naman ng mga Advanced students. Sila yung mga matatalino, talented, at genius sila na talaga.
Dalawang kulay ang uniform ng half blood academy. Sa gray class ay kulay white at sa grim class naman ay kulay black. Meron ding time rule ang academy, 7:30 to 3:30 yan ang time para sa mga gray class at pagkatapos ng 3:30 kailanang na ng mga gray class na lumabas ng school. Habang ang grim class ay 4:00 pm to 11:30 pm. Bawal ang mga gray class pumunta sa school pag gabi at bawal ang mga grim class sa umaga.
Hindi ng kakasundo ang gray at grim. Kasi tingnin ng mga taga grim mahihina lang ang mga taga gray at tingin naman ng mga taga gray ay mayayabang ang mga taga grim. Ewn ko ba parang d na sila mg kakasundo.
Ang mga taga grim class ay mga mayayaman at makapangyarihan. ang grim class ang may hawak ng Student supreme Government ng school paro may mga membro din na gray ang kasali pero grim parin ang nasusunod.
Simple lang sana ang buhay ko sa half blood academy kung di ko lang sana nilabang ang time rule ng school. At dahil doon nagtagpo ang landas namin ni Yuan Lance Valdez Walford isang grim na mayabang, moody, suplado, at gwapo.
At dahil din sa pag suway ko sa time rule marami akong nalaman at na diskubreng kakaiba sa half blood academy, kagaya nalang ng tao at mga taong may kapangyarihan tulad ko na nauutusan ko ang kalikasan na sumunod sa utos ko. Pero wala pang nakakalam sa sekreto kong ito maliban nalang sa mga magulang ko. Bata palang ako alam ko ng kakaiba ako dahil sa kakayahan ko kaya inilayo ko ang sarili sa mga tao sa takot na makasakit ako.
Nabibilang ako sa pamilya ng mga Olympian Royalties, ang Marresa family ay 2nd In rank lang sa pitong pamilya. Yung first in rank ay sinasabing naubos daw ang kanilang lahi. Sa ngayon mama ko ang namumuno sa mga Olympian.
Humans- normal people
Grim/Half blood- vampire, taong lobo, witches, wizards, faeries, Elvis, and etc.
Gods and goddess- human reincarnation
Demigod- half god half human
Celestial guardian- human, grim, demigod
Olympian- all creatures
---book cover
credits to zamichoofrozenstar.
thank you :)
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story