lorry POV
"at ang mga napili ay sina......"huminto ang matanda at tumingin sa mga estudyante na nasa great hall. bgla nalang ako nakaramam ng kaba sa aking dibdb pero hindi ko alam kung bakit.
Itutuloy na sana ng matanda yung mga sasabihin nya ng may isang malakas na pagsabog ang narinig mula sa great hall. bigla nalang ng sigawan ang mga tao sa hall at ng sitakbuhan palabas ng hall.
"all students pls. go to the safe rooms and all the teachers pls. come wth me. sabi ni prop. sevilla habang pauloy parin ang mga pagabog sa labas ng hall. ng silapitan naman ang mga teachers kay prop. sevilla at ng uusap.
"oy jade hali kana sa safe room!!" sigaw ni lance sabay hatak ng kamay ko palabas ng hall. pagkalabas namin ng hall makikita mo sa kalangitan ang usok ng ng mumula sa mga classrooms ng school.
"anong ngyayari dito bat ganito ang school" natatarantang sabi ng isang student na kasabay naming tumakbo. habang tumatakbo kami pauntang safe room patuloy parin ang pagsabog sa di kalayuan. ng bigla nalang may lumitaw sa harap namin na naka itim na robe at may dalang wand
"sino ka bat nyo to ginagawa!!" sigaw ni shane pero imbis na sagutin nya ang tanong itinutok nya kay shane ang kanyang wand at may sinabi na mga salitang hindi ko naintindihan, bigla nalang umilaw yung wand at may lumabas na mahika.
Agad namang nakailag si shane habang tumama sa building ang ilaw na lumabas sa wand. agad na kinuha ni shane ang rosas nya at ginawang ispada at sinugod ang nakaitim na lalaki. umilag ang lalaki at gumanti rin gamit ang kanyang wand pero hindi tumama kay shane ng hindi nya mapansin si shyane at nasaksak sya ni shane sa tyan at agad natumba.
" jade dali na malapit na tayo sa safe room" sigaw sakin ni shane sabay takbo. habang papalapit na kami sa safe room bigla nalang sumabog yung lupa sa gilid namin at yumilapon kami ni shane. I manage to stand may tumama sakin at hindi nakang ako nakagalaw. nakita ko si shane na patayo na sana ng bigla nalang syang sinipa ng isang naka itim na lalaki. marami sila mga apat ang nakikita sa peripheral vision ko.
Pinalibutan ila kaming dalawa pero bigla nalang lumayo ang apat samin " Avada Kedavra" sabi ng lalaking lumapit at bigla nalang umilaw na kulay green yung wand at tumama kay shane. bigla nalamh sumigaw si shane at bumagsak na ng tuluyan.
Ako na naman ang nilapitan ng lalaki, hindi ko makita ang mukha nya kasi may kung ano sa mukha nya. umupu sya sa sahig para magkapantay kami " hmmm so you are the reincarnation of here" agad naman syang tumayo at may sinabing mga salita, pagkatapos nakagalaw nalang ako.
Agad kong nilapitan si shane na nakahiga parin sa sahig " shane?! shane?! gumising ka shane!!" sigaw ko sabay yugyug kay shane.
" That's useless darling his already dead" nababagot nyang sabi. bigla nalang ng hina ang mga paa ko at feeling ko babagsak na ako anytime.
"No!! your lying" sigaw ko tas bigla nalang umilaw ang mga mata ko then booom nawala nalang ako sa sarili ko.
3rd persons POV
Pagkatapos umilaw ang mga mata ni jade nagulat yung mga naka itim na lalaki at hindi nila alam kung ani ang gagawin nila habang yung parang boss patuloy nalang sa pag tawa na parang nababaliw.
BINABASA MO ANG
Half blood Academy
FantasyWhat If You Learned That you are Reincarnation of a Greek god and what would you do if you learned that your school is no ordinary school what would you do. Inspired By Greek Mythology Enjoy the Story