The escape

393 11 0
                                    

The escape

Habang sinasakal ako ng babaeng blond bigla nalang syang tinamaan ng kidlat at tumilapon at bumagsak sa sahig. Pagkabitaw ng babae sakin tinignan ko kung saan galing ang kidlat na tumama sa babae.

Nakita ko si rhoda na may kasamang dalawang lalaki, at isa sa kanila ay yung lalaking ng escort samin ni lance na si jack. Biglang bumwelo yung isang lalaki at ng pakawala ng kidlat patungo sa babaeng blond.

" cherry wag" sigaw ng batang lalaki at ng pakawala rin ito ng apoy na tumama naman sa kidlat at lumkiha ito ng isang malaking pag sabog at tumilapon kaming lahat.

Nakita kong agad ding tumayo yung iba pang mag kalabang grim. Yung babaeng mahabang buhok na naging isang malaking oso habang yung isang lalake ay naging isang fairy. Sya pala yung sinasabi ni mama na kalahi ko.

Nakita kong tumayo si shane at sinugod yung kalahi ko. Kumuha din ng sapada yung lalake at ng espadahan sila. Habang si rhoda naman ay sinugod yung babae na half snake. Hindi nakita ng babae na papalapit si rhoda dahil busy sa pag pana kay jack. Tinamaan yung babae sa tyan at natumba.

" tapos na ang portal umalis na tayo bilis." Sigaw nung lalaking nakasalamin.

" kailangan mo silang pigilan" sigaw ni jack sakin.

Wala akong maisip kung ano ang gagawin ko ng bigla nalang uminit ang kamay ko at bumalot sa katawan ko at ng mistulang parang armor. Hinawakan ako ang mga bato sa sahig at naging para silang taong bato.

Inutusan ko silang sugurin ang mga kalabang grim. Habang nakataas ang kamay ko para kontrolin yung mga bato bigla ko nalang naramdaman na may tumulo sa ilong ko pag kapa ko sa ilong ko nakita kong dugo pala yun.

Nakita kong gumawa ng parang shield yung kauri ko para ma protektahan silang apat. Pinasugod ko naman ang mga bato sa kanilang shield para wasakin ito.

Habang tumatagal lalong ng hihina ang katawan ko. Na nginginig na rin ang mga paa ko. Na sobrahan siguro ang katawan ko sa pag gamit ng kapangyarihan ko.

" mark dali hindi ko na kaya to" sigaw nung lalakeng kalahi ko sa lalaking nakasalamin. Mark pala ang pangalan nya

" eto na malapit na" sigaw naman ni mark pabalik

Bigla nalang itinapon ni rhoda ang kanyang spear sa shield. Dahilan para mag crack ang shield. Ng pakawala naman yung batang lalake ng malakas na apoy.

Bigla nalang akong napaatras at nawalan ako ng control sa mga bato.

" tapos na bilis pumasok na kayo" sigaw ni mark.

Mabilis namang ng pasukan ang mga grim pero ng paiwan yung lalakeng nakasalamin. Bigla nyang inilabas ang kanyang libro ang ng chant ng spell.

Ng litawan naman ang mag ruins sa pader at umiilaw ng pula. Pagkatapos nyang mg chant pumasok na sya sa portal.

Biglang napatingin si rhoda sa pader " spell bomb yan takbo" sigaw ni rhoda. At dahil hindi ko na kayang tumayo dahin ng hihina pa rin ang paa ko.

" jack buhatin mo si jade" sigaw ni shane, kinarga naman ako ni jack.

Naramdaman ko nalang na tumalon na kami sa butas sabay ang malakas na pag sabog ng boong gusali.

" jade ok ka lang ba?" Tanong ni jack sakin na may halong pag aalala.

Hindi na ako nakasagot kasi na walan na ako ng malay.

Ang konti ngupdate huhuhuhu.
Pls vote po


Half blood Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon