Chapter 36

2.4K 34 0
                                    

Simula na naman ng pasukan.
At magkaklase kaming lahat sa subject na ito. Sina Jazz at Verse ay pinagitnaan ako. Habang ang mga boys ay nasa likuran lang namin.

"Labas tayo mamaya,Ika." bulong ni Verse sakin.

"Hindi pwede si Bessy. Busy siya mamaya." biglang sabat ni Jazz.

"Ikaw ba si Ika? Para ikaw ang sumagot para sa kanya?" mataray na saad ni Verse.

Palagi na lang silang ganyan. Hay!
Napapagod nako minsan makinig sa kanila.

Madali lang din natapos ang klase since orientation lang naman yung simula ng mga Prof. Nandito kami ngayon sa Tatay's Grill para kumain ng tanghalian,since gusto nila Rhythm makakain ng mga lutong pinoy.

"Here. Eat this." biglang saad ni Jarreb sabay lagay ng adobong shrimp saking pinggan.

"Thanks." sagot ko at ngumiti sa kanya.

"Welcome." saad niya sabay halik sa pisngi at ngumiti.

"Aheem. Hindi lang kayo ang kumakain dito. Kaya wag mo na maglive-show ng kasweetan at baka langgamin kami." mariing saad ni Enzo at tumawa lang ang iba maliban kina Leriko.

"Ba't ka kakain ng shrimps? May allergies ka nyan, di ba?" saad ko ng mapansing naglalagay ng adobong shrimp si Leriko sa kanyang plato.
Nahinto naman ito sa paglagay at napatingin sakin ng parang nagtataka.
What? Ang tigas din ng ulo ng isang to. So, sa tagal na di ko siya nakasama kumakain siya nyan? Tsk!

"Teka! Alam mong may allergies si Leriko nyan?" biglang sabat ni Ice. Kaya napatingin ako sa kanila. Nahinto pala sila sa pagkain at nagtatakang tinitignan ako.

Shit. Di pala nila alam na kilala ko sila Leriko.

"Ah..Ano---"

"I've mention it earlier. Napag-usapan kasi namin yung about sa allergies." biglang putol ni Verse saking sasabihin.

"Ahh..." saad naman ni Ice at tumango. Nagpatuloy naman sila sa pagkain. Nakita ko na lang na nagpipigil si Leriko ng ngiti.
Did he did it in purpose? Alam na alam niya kasing histerikal ako pagnakikita siyang kumakain ng bawal sa kanya.




"Did you did it on purpose?" someone asked Leriko. The voice is seems so familiar. Ngunit di ko matukoy kung kanino.

"No! I did not! It's just that... I wanted to eat those! And then...you scolded me. You still remember that I have allergies with it." sagot ni Leriko.

Nasa may madilim na bahagi kasi sila kaya di ko masyadong makita yung kausap ni Leriko. Si Leriko at Verse lang naman yung wala doon sa table.Ah! Baka si Verse lang kausap nito!

"Musika..." tawag ni Leriko sa kanyang kausap.
Sino ba yang Musika na yan? I heard that name several times with him.

"Hoy! Anong ginagawa mo dyan?"
Putcha! Sinong gago yun? Kaya napalingon ako sa likod.

"Ice! Ba't ka nagtatago sa halaman? Andun yung C.R oh!" saad ni Kiro ng makalapit sakin.

"Gago.Tumahimik ka nga..." pabulong kong saad at nilingon ang pwesto nila Leriko. Ngunit wala na sila doon.

Asan na kaya yun?











It's sunday night. Nasa Cheers ako kasama sila Leriko. I'm part of the Clean Noise for this night. I'm brave enough to be here dahil alam kong walang makakita na kakilala namin dito. At wala sila Jarreb ngayon. Nasa Lifestyle sila ngayon nagpeperform,3 cities away from here. He wanted me to join them ngunit may lakad kami nila Mommy kahapon kaya si Jazz lang ang nakasama noon.

Hinanda ko ang aking sarili sa pagkanta. Huminga ako ng malalim saka lumingon kay Leriko. Tumango siya sa akin upang ipaalam na magsimula na ako.

You used to call me on my
You used to, you used to
Yeah

You used to call me on my cell phone
Late night when you need my love
Call me on my cell phone
Late night when you need my love
And I know when that hotline bling
That can only mean one thing
I know when that hotline bling
That can only mean one thing

It feels so good to strum the gitara.

Ever since I left the city,
You got a reputation for yourself now
Everybody knows and I feel left out
Girl you got me down, you got me stressed out
'Cause ever since I left the city,
you started wearing less and goin' out more
Glasses of champagne out on the dance floor
Hangin' with some girls I've never seen before

Hindi ko alam kong paano nila ako napapayag na mapakanta dito. I forgot how they did that. Basta ang alam ko napa-Oo nila ako kagabi.
And so, here I am singing infront of the crowd.

Ever since I left the city, you, you, you
You and me we just don't get along
You make me feel like I did you wrong
Going places where you don't belong
Ever since I left the city,
you, you got exactly what you asked for
Running out of pages in your passport
Hanging with some girls I've never seen before

You used to call me on my cell phone
Late night when you need my love
Call me on my cell phone
Late night when you need my love
And I know when that hotline bling
That can only mean one thing
I know when that hotline bling
That can only mean one thing

You don't need nobody else, no
Why you never alone
Why you always touching road
Used to always stay at home, be a good girl
You was in a zone, yeah
You should just be yourself
Right now, you're someone else

Napatingin ako kay Leriko at ngumiti naman siya sakin. Hindi siya kumanta ngayon, he gave me the opportunity to sing it alone.
Alam ko masaya sila at kumanta ako ulit kasama sila.

You used to call me on my cell phone
Late night when you need my love
Call me on my cell phone
Late night when you need my love
And I know when that hotline bling
That can only mean one thing
I know when that hotline bling
That can only mean one thing

Ever since I left the city

It feels so good to sing again.
I just hope no one from the crowd knows me. I'm not yet ready for revealing the truth that I can actually sing and that I'm good at it.

---------------------------------------

Hi! Just watch the version of Amy Vachal singing the Hotline bling in youtube! Ang galing ng version niya eh! :)

Gusto ko lang din magsorry. Baka 1 week po akong di makapag-update nito.Sumasakit na kasi yung mata ko minsan, kaya ipagpapahinga ko muna to. Pasensya na po.
Sana maintindihan nyo.

My Countless HeartachesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon