Chapter 4- Where the hell is she?

4.6K 96 0
                                    

- JARREB'S POV-

It’s the fifth day that she didn’t come to school. F*vk! Why do I feel like that it is all my fault? But. I didn’t tell her to wait for me. I didn’t promise her that I will come into that f*vking date! But… arghh! What am I going to do?

“Hey bro.. parang ang lalim ng iniisip mo ah?” Tanong ni Xander habang nagpapahinga kami matapos magpractice ng basketball.

“Ah. Nothing.”

“nothing daw??! Baka naman namimiss mo lang ang Basha mo?” sabat ni Kiro sabay tawa ng malakas.

“ tsk.” Tanging sagot ko sa biro ni Kiro.

“ Yeah. I haven’t seen her. Where is she anyway?” tanong naman ni Ice sa akin.

“As what I have heard, she’s sick. Yun ang sabi ni Dad eh. Nung narinig ko sila nag-uusap ni Mommy nung isang araw.” Sagot ni Xander habang umiinom ng gatorade.

“Dahil ba ‘to dun sa hindi mo pagsipot sa kanya pare?” seryosong saad ni Ice sa akin.

“ I didn’t ask her to wait for me.”

“Pero alam mo naman na maghihintay talaga yun sayo. She’s madly crazy in love with you bro!” sabi naman ni Enzo.

“ ‘Pre. It’s not that nakikialam ako, pero sana sinipot mo na lang siya. Hindi naman sa inaanak ako ni Tito Zack eh ipinipilit ko siya sa’yo. Ang akin lang eh, babae pa rin yun. You should atleast say sorry.” Seryosong pahayag ni Xander.

“ at ikaw Xander, hindi mo ba  alam kung nasaan si Basha ngayon?” tanong ni Ice sa kanya.

“Nope. No one knows kung saang ospital siya nag stay. Hindi rin naman kasi sinasabi nila Tito Zack kung saan nga. Ang sinasagot lang niya eh, okay na naman daw si Basha. Bed rest na lang daw ang dapat sa kanya.”

“Okay lang yan ‘pre. Just talk to her when she comes back.” Sabay tapik ni Enzo sa balikat ko.

“Yeah. I think so. Jazz is not talking to me since Basha didn’t show up.”

After ng basketball practice namin eh umuwi na ako sa bahay. Habang nadadaanan ko ang bahay nila Basha eh napansin kung palabas naman ng gate nila ang sasakyan ng parents niya.

“ Manang Fe! Saan po pupunta sila Tito Zack?” sigaw ko habang inihinto ang kotse ko sa tabi.

“ pupunta sila sa ospital iho! May nangyari kay Basha eh!”

“ po? Ano po bang nangyari sa kanya?”

“ Hindi ko alam iho. Walang sinabi eh. Basta narinig kong umiiyak na si Ma’am Selene kanina habang tumatawag ang ospital. Sige iho at mag-aayos pa ako sa loob.”

“ sige ho. Salamat po.” At nakita kong pumasok na si Manang Fe sa loob.

Akala ko ba okay na siya sabi ni Xander? What the f*vk is really happening to her? Shit!

My Countless HeartachesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon