Chapter 15- Sa Simbahan?

2.6K 45 1
                                    

Tatlong araw ng lumipas mula ng pumunta kami ng Levins Top Hill. I can say things are okay. More than okay, I think.

Araw ng linggo ngayon at napag-usapan naming maliligo kami sa Maze Park Resort. Kasama namin sila Enzo,Ice,Kiro,Xander, at Jazz. Bale dalawang sasakyan ang dala namin. Jarreb and I rode in his car while the rest were in a van.

Narating namin ang Maze Park Resort ng bandang alas diyes ng umaga.

'Argghh! Kapagod mag-drive!' pahayag ni Kiro ng makababa na ito ng sinasakyang van.

'Tsee! Napagod ka pa? Eh si Xander naman ang nag-drive ah!' litanya ni Jazz habang bitbit ang isang bag niya.

Natawa na lang ako sa kanilang dalawa.

'Hey..Let's get inside.' Jarreb said and took my hand,then he led me inside.

Pumasok na kami sa loob at nakausap na rin namin yung tagabantay. We will gonna be staying 3 days and 2 nights here.
The place is so peaceful.
May mga animals na makikita. May ostrich at kabayo na maaaring sakyan.
Meron ring mini crocodile dito.
At sa kabilang banda naman ay makikita ang mini falls nila at ang mini botanical garden.

'Were going to stay in the cottages,since wala na silang bakanteng rooms sa kabilang buildings eh.'
Jarreb said as we were heading to the downside.

'Ow! That's cool Kuya! Maganda naman yung cottages nila dito eh. Thou, small room siya pero nakita ko sa net na maganda at malinis naman.'
Jazz voice out.

Then pumasok na kami sa kanya-kanyang rooms namin. Jazz and I are on the same room.
Kiro, Ice, and Enzo got the other room. Habang si Jarreb at Xander ay magkasama sa kabilang room naman.

'Wow! Bessy! Grabe ang lamig talaga ng tubig dito!' saad ni Jazz habang nasa banyo siya at busy sa pagtingin doon.

'Yeah. Alam mo namang malapit to sa Ma.Cristina at Tinago Falls eh. Samahan mo pa nung Mimbalot Falls.'

'Hahaha! Oo nga noh? Ang brainy mo talaga!'

'Are you going to take a shower?' tanong ko ng hindi pa rin sya lumalabas mula sa banyo.

'Yup Bessy! I'll gonna enjoy this muna. Lalabas ka?'

'Oo. Mag-iikot lang ako sa labas.'
Sagot ko naman sa kanya.

'Okay! Take care!!'

And so I got out.
Sakto namang palabas din si Jarreb mula sa kabilang silid.
He looked at me and smile.
So I smile back.

'Tara?'
He said out loud.

'Ha? San tayo?'
Tanong ko naman pabalik.

'Sa simbahan. Pakasal na tayo.'
He retorted with the serious look.

Askpfjmmgdmjmdnd! What the? Ano daw?Nabingi na ba ako? Sheeeets!!
Ba't kinikilig ako?


---------------------------------

My Countless HeartachesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon