Hmmmmm. asan ako at bakit parang tahimik ang paligid.Pilit kong binubukas ang mga mata ko pero parang ayaw. Nabubuka ko naman kaso parang ang bigat talaga ng talukap ng mga mata ko.
"Kailangan daw nating damitan ang nobya ni Master at ayusan."
Hmmm, anu daw sabi damitan? ayusan..?at yong isa Nobya? Girlfriend sa english Aliah.Huh!... nobya nino?
At sinong master? Daming tanong na hindi ko naman masagot kasi nga hindi ko sila makita. At ng sa wakas ay iminulat ko na ang mga mata ko just to be shock na ako pala ang tinutukoy na.. dadamitan at aayusan..wahahahahaha.Anung kaguluhan to last thing I remember na sa isang magulong pangyayari ako. I was in school yes i was. But now I am in a very elegant room. Alam ko kasi nasa pinaka worse ng parte ako ng buhay ko tapos,..tapos. Umiling ako at tinapik tapik ang mukha ko just to know na hindi ako na nanaginip. (^^)
Tiningnan ko ang dalawang maid. Oo kasi obvious naman na maid sila kasi naka uniform pa sila black and white. Hmmm parang nakita ko na ang motipe ng kulay na to somewhere?(°°)?? eh basta wala akong panahon para mag isip pa ng ilang bagay na magpapagulo pa sa isip ko.
" A miss Ok lang po ba kayo,?".
Tanong kasin ng isa dahil mukhang napansin nyang para akong temang na kinakausap ang sarili ko if I'm dreaming or what. tsk where the hell I am? At ng biglang bumukas ang pinto, ayon answer past through me.
"Re......Red!"
Sabi ko na mataman lang nya akong tiningnan at naningkit ang mga mata.Ay tuod lang walang ma say ang tao oh. Bakit nandito si Red? At ng akala ko'y aalis na sya ay muli kong naramdamang tinitignan nya ako.
"You!..
Kagulat naman, You lang talaga ang tawag sakin may pangaln po kaya ako Aliah, or Ali kong nahahabaan ka!
" You better start to dress up and fix your self coz the master is damn bored waiting for you go with his room!"
"Huh?" Anu yon...? tsk bingi lang Aliah..
At ang Red lumabas na ng kwarto. Naningkit din ang mga mata ko sa nangyari anu ba ang pinagsasabi ng taong yon at Maste sino–.. wait master slash pwedeng king edi ibig sabihin i'm in the -––..
Agad kong tinanong sila ate maids upang ikomporma kong ang hinala ko ay totoo!Tsk.. Totoo nasa mansion daw ako ng mga Penendale. OH MY!
Pinakiusapan ako nila ate maid na magpaayos na daw kasi sila ang malilintikan daw sila sa master nila.Syempre kawawa naman sila kaya naman eto ako ang inaayusan nila. Anu ba kasing nangyari after that trouble thing. At bakit nandito ako at anu naman ang kailangan sakin ni Cloud. Sya kaya ang nagligtas sakin. Alam ko lang bago ako mawalan ng malay ay may humahawi sa mga taong nakapaligid sakin. Tapos lahat hindi ko na alam.
haysssss I can't think things for now, anu nabang oras ngayon.? gabi na kaya? hindi ko kasi makita ang labas kasi natatakpan ng makakapal na kurtina na kulay gold ang bintana kaya hindi alam if hapon oh gabi na.
"Ate anong oras na ba?
Hindi napigilang itanong kay ate maid.
"Hmmm ten 45 in the morning miss!
Huh! in the morning eh di halos isang oras akong walang malay since that happen grabe..pero bakit parang hindi na gaanong masakit ang katawan ko. tskk bahala na nga.
Nakita ko pang nagtinginan ang dalawang maid na para bang naguusao gamit lang sa tingin. Then i'm done,when I look my replection at the mirror I was amaze by my look. Matagal na din ng magsuot ako ng ganitong damit at maayusan. Napangiti ako sa sarili ko at hindi mapigilang magtanong if ok ang itsura ko, Nakasuot kasi ako ng navy blue dress na parang isinukat sakin tamang tama lang.Tumango naman ang dalawa na may kasama pang ngiti.
Naglalakad na ako sa hallway patungo daw sa kwarto ng master of the house. grabe ang laki laki ng bahay na to. Tyak madami ang maliligaw dito pag nagkataon. Lahat ng gamit sa tanya ko hindi ba baba ang presyo sa bentemil pataas.. tsk ang yama grabe panay antics,sold,silver ang mga nakadisplay ..paintings na alam mong rare at bibihirang mabili ng sinumang may pera at alta sa syudad na tao lang ang kayang umaford.
Finally nandito nako sa tapat ng kwarto ng master daw?.. Eh tyak ko namang si Cloud yon.
Togs.. togss togssss..
Yan na naman tong puso ko eh pahamak din kasi minsan . hinawakan ko ang dib dib ko dahil parang lalabas ang puso ko sa labis na kaba.
'
"Ok Aliah.. This is it. Just relax and calm your self ok.. Enhale exhale.."Tok.. tok..tok..
Kumatok nako per wala pading nasagot kaya naman minabuti ko ng pumasok atleast diba ko matok ako sign of respect padin yon :)
Pag pasok ko eh inilibot ko ang mata ko sa kabouhan ng kwarto. Grabeng laki! As in sobrang laki kasi naman ang laman lang ng kwarto ay isang napaka laking kama na kulay puti isang table sa gilid, mga kurtina sa mga malalaking bintana at isang mahabang leader na sofa.Maganda ang kwarto as in maganda kahit payak sa gamit. Wait asan ang sinasabing master nila eh hindi ko naman makita.
Maya maya ay may nagsalita sa likuran ko na talagang ikinagulat ko kaya napatakbo ako banda sa kama.
Pag harap ko ay nakita ko si Cloud.
His wearing a all white polo and slacks or kong anu man ang tawag sa suot nya. Magulo ang buhok labas ang kalahati ng dib dib nya. OH my.. tukso layuan mo ako:/"What took you so long?
"Ah.. eh pasensya kana hirap hanapin ng kwartong to eh, hehehe naligaw pa ata ako. chosss palusot dot com.
Lumapit sya sakin at paikot nya akong tiningnan mula ulo hanggang paa. Anu ba to na kakaconcious naman oh.Kaya naman umikot ikot din ako na tinitignan sya.
"Hindi mo ba alam na halos limang araw ka ng naririto sa bahay ko Aliah!
Huh anu daw limang araw eh .. wait anung petsa na ba? habang nagsasakita sya ay papalapit ng papalapit naman sya sakin kaya ako naman ay paatras ng paatras at hindi ko na pansing na nasa dulo na pala ako ng kama kaya ayon natumba ako. Napasigaw ako sa gulat. Pero agad akong nasapo ni Cloud sa bewang at sabay kaming natumba sa kama. Oh my sya ang nasa ibabaw ko:/
Nakakainis tong puso kasi grabe ang lakas ng tibok, baka marinig na ni Cloud ang pagtibok ng puso ko.Nagangat ng kaunti si Cloud para magkaroin kami ng distansya.Nakatitiglang sya sakin at hindi ko sya matitigan sa ganitong lapit namin. Nakakatunaw abg titig nya. Tapos his smell its so damn good.
"Kong hindi kapa nagising ngayon malamang na nakasal tayo ng hindi mo alam." toinks.anu daw kasal kami?sya? ako?. bengi lang te? oo kasal kayo daw.
Hahahaha.
Malutong nyang tawa matapos nyang makita ang pagkabigla sa mukha ko.Tapos dahan dahan nya ibinaba ang mukha nya sa mukhan ko. Is he going to kiss me? Hindi ako prepare....:/
Kaya naman madiin ako pumikit at ang dalawang kama ko ay inilagay ko sa dib dib nya para pigilan sya. Gosh I touch his chest..
Pero hindi naman nya ako hinalikas bagkus may ibinulong lang sya sakin."Youre so cute when your blushing and you act like that honey.."
At tumayo na sya sa kama at aktong lalabas na. Napahawak naman ako sa dib dib ko dahil parang hindi ako makahinga.
"Prepare your self coz the widding is tonigth at 7pm don't be late or else I will punish you for the rest of your life.
At yon lang ang sinabi nya at tuluyan na akong iniwang tulala at naguguluhan sa loob ng malaking kwartong ito.There are so many questions that I need an answe but how? ang gulo gulo naman....
Ahhhhhhhhhhhhh...
Hindi mapigilan eh talagang kaylangan kong sumigaw. Nong isang araw lang pinagtutulungan ako ng mga bitches tapos ngayon ikakasal ako sa man of all my dreams.
Na eexcite na ba kayo? welk ako din, sabi nga ng bf ko ako daw na nagsusulat eh kinikilig hahaha.. well ganoon naman talaga you nees to feel first para naman yong iba mahawa na:)
Keep reading:)
BINABASA MO ANG
my only you
RomanceHindi lahat ng tao nakakahanap ng taong mamahalin at magmamahal sa kanya. Kaya naman pag nakita mo na sya dont be a fool to lose him or her for the sake of your love:) " Alam ko lahat ng ito ay pag kukunwari lang. At lahat ng ito ay upang matupad...