Nakasakay ako ngayon sa taxi, buti nalang paglabas ko ng restaurant na yon ay may taxi na nakaparada sa labas.
Agad akong sumakay at eto hindi ko alam ang pupuntahan ko.
"Miss, ok ka lang ba?"
Tanong ni manong driver na sa tanya ko mga mahigit sengkwenta na dahil sa puti nyang buhok.
Humikbi naman ako bilang pagtugon.Nice,.. Start of my life, as a 20 years old lady I've been hurting this much.
"Miss, saan ang punta mo? , mukha kasing depressed kang masyado eh kailangan maihatid kita sa bahay mo."
Tiningnan ko ang driver, at nag isip kong saan nga ba ako pupunta ngayon. Wala akong mauuwiang bahay, naawa ako sa sarili ko. Minahal ko ang nag iisang lalaking tinitibok ng puso ko. Minahal ko sya kahit wala kasiguraduhan, at ang buong akala ko ay mamahalin nya rin ako. But every thing turns to gray. Nawala lahat ng kulay, ang mabilis na kaligayahan ay ganoon din kabilis nawala.
She's back ,and she's willing to get back all the things,people na pag aari nya. Nasa pag iisip akong ganon ng mag ring ang cellphone ko. "Nat- Nate."
Thanks god, meron pa pala akong matatakbuhan. Sinagot ko kagad ang tawag at narinig ni Nate ang pag iyak ko.
"Where are you now? Aliah?
Stay were you are I'm coming to pick you up ok!, plss stop crying."At nagpahatid ako sa isang lugar sa driver ng taxi. Wala pa akong limang minuto doon ay dumating na kaagad si Nate. Agad syang bumaba at nagpunta sakin. Agad nya akong niyakap at gumanti rin naman ako ng yakap sa kanya.
Nagpapasalamat talaga akong nandito si Nate. Pakiramdam ko I found a home.
Nakikita ko sa mga mata ni Nate ang labis na galit ng maikwento ko sa kanya ang pangyayari at ang nakita ko kanina lang sa restaurant. Pigil na pigil ni Nate ang galit sa kamao nya.
Kong siguro iba lang ako sa paningin nya malamang na nagkadurog durog na ang mga mwebles ng kanilang bahay.
"For now , dito ka muna sa bahay. Stay want you want and plss Aliah don't waste your tears to that stupid moron."
May bahid talaga ng galit si Nate lalo na ng tukuyin nya ang aking asawa. Pero sa sinabi nyang yon ay nakaramdam ako ng sakit sa masamang salitang ginamit ni Nate para kay Cloud.
"Get rest and sleep ,Aliah you need to take a full rest. Napakaraming bagay na ang nagpapasakit sayo kaya ngayon magpahinga ka muna. And I'll take all the rest."
Hindi ko na masyadong naunawaan ang huling sinabi ni Nate. Inihatid nya lang ako sa kwarto at hindi ko alam Pero agad akong nakatulog.
Magaan ang pakiramdam ko kaya agad kong nahanap ang kapayapaan .
Penendale Residence..
Cloud's POV
Pagdating ko sa bahay ay agad akong nagpunta sa kwarto namin ni Aliah, hinanap ko sya sa buong kwarto pero wala ni bakas nya. Nakita ko pa ang ilang pagkaing lumamig na sa mesa. Ibig sabihin hindi pa kumakain si Aliah. Pabalagbag kong isinara ang pinto. Halos paliparin ko kanina ang sasakyan ko para lang makarating agad sa bahay.
Mainit na ang ulo ko sa depresyong makita ko ang aking asawa. I saw her in front of us wearing her teary eyes staring us. I saw a shock in her face. I felt so guilty about it. I know it's my fault and I need to talk to her and tell her my side that everything she saw is not true.
Nakasigaw na ako kung mag utos sa mga tauhan ko. Ramdam ko ang takot nila sakin. Napaupo ako sa sofa sa sala at kinumyos ko ang mukha ko gamit ang dalawa kong kamay. I can't find my wife anywhere, at naalala kong baka pwedeng makausap ko si Stephanie. Pero galit sakin si Steph, dahil nadin sa biglang pagkakakita nya samin ni Sophie.
Naiinis ako sa sarili ko dahil nagpadala ako sa pang aakit ni Sophie.
Oo before she was my everything, but that easbefore. At ngayon ay... Napahinto ako sa Pag iisip, bakit ako nalilito?Muli kong kinumyos ang mukha ko. I hate my self pag wala akong maisip na sulusyon. Hindi dapat ako nagkakaganito. She's my past at hindi dapat ako nagpapaapekto Kay Sophie, I know that no man can't resist her. But I had Aliah, ang she's my wife and yes I love my wife. Tama mahal ko ang asawa ko kaya hindi ako dapat naguguluhan ng ganito.
Kailangan kong maibalik si Aliah sakin. But how?
Napatingala ako sa kisame at napapapikit. Baka tuluyan ng mawala sakin si Aliah, at hindi ko kakayanin yon.Nakapikit parin ako ng tumunog ang cellphone ko. Napakunot ako ng noo, hindi ko kilala ang number na ito. Wala sa loob kong sinagot ang tawag. Nagpanting ang tenga ko ng lalake ang narinig ko sa kabilang linya at ng masabi nya ang pangalan ng asawa ko.
" Aliah, was in my house. "
"Whose the hell you are?"
" Wow, napakabilis mong malalimot Mr. Penendale."
Lalong nagpanting ang utak ko ng maalala ko ang kung sinu mang yon. It was nate Aliah's childhood friend. At halata ko namang hindi lang frienship ang gusto ng Nate na yon kay Aliah.
His inlove with my wife, at magkasama sila ngayon, at this time, gabi na."Don't you ever dare to touch my wife, you moron!"
Pagalit kong sigaw sa kanya at ng magsasalita pa sana ako ay narinig kong inend call na nya ang tawag .
"Bullshit!"
At inihagis ko ang cellphone kung saan, dumating naman ang isa sa mga nights ko at pagalit kong iniutos na hauntingin kong saan lupalop ng pilipinas naroon ang lalaking yon.
Nang iinit ako sa galit, at hindi ko alam kong papano ko mailalabas ang galit na nararamdaman ko
I hated my self, kasi hinayaan kong mangyari ang lahat ng ito.Kaya para mailabas ko ang galit ko ay nagpunta ako ng gym at nakipag sparing ako sa isa sa mga warriors. Alam kong walang kinalaman ang mga tauhan ko sa nagaganap ngayon. But i can take it any longer, sasabog nako kaya kailangan kong magpapawis at ilabas ang galit na nararamdaman ko.
Nakahiga na ako sa ring dahil sa pagod, iniwan na ako ng mga tauhan ko dahil maging sila ay pagod na din sa ginawa kong pangbubugbog.
Habang nakahiga ako at nakatingin sa kisame ay may kong anung emahe akong nakikita. Itsura ni Aliah at ang walang hiyang lalaking yon. They were kissing and naked laying on the bed.
"Ahhhhhhh!"
Napasigaw ako sa isiping iyon. Mababaliw na talaga ako pag nanatili pa ako dito at walang ginagawa para mahanap ang asawa ko.
pabalikwas akong bangon at nagtungo sa banyong nasa gym. Pinahanda ko sa mga tauhan ko ang isa kong sports car na Ferrari.
I command them to inform me if they found my wife.
End of chapter..
Mejo kinakatam ako he he but any way Need kong tapusin ang chapter na ito. Ayaw ko namang biguin ang ilang taong nagbabasa ng kwentong into:)
Keep reading ...
BINABASA MO ANG
my only you
RomanceHindi lahat ng tao nakakahanap ng taong mamahalin at magmamahal sa kanya. Kaya naman pag nakita mo na sya dont be a fool to lose him or her for the sake of your love:) " Alam ko lahat ng ito ay pag kukunwari lang. At lahat ng ito ay upang matupad...