chapter 32 # Revelation

30 4 0
                                    

Cloud's POV

I watch my dear wife sleeping beside me. And I can't stop staring at her, she's sleeping like a baby. Kakaiba na ang tinatakbo ng plano at nawawala na sa original nitong landas. Hayssssss!

Hindi ko na kayang mawala sakin si Aliah, I need her and I want her here! Here beside me. I can't really imagine days,months,years na wala sya. Kaya ngayon kong anu't anuman ang malalaman nya at mangyayari, kailangan kong masigurong hindi sya lalayo sakin.

"Hmmmmm!"

Nagulat ako ng umungol si Aliah sa ginawa kong paghaplos sa mukha nya. Kala ko tuloy magigising na sya. Napangiti ako sa isiping labis pala syang nagselos samin ni Sophie. I admit it to my self ng makita ko ulit si Sophie ay labis akong nagulat. Half of my life ay naging espesyal sya sakin at nahirapan din akong mag move on.

Habang mataman kong tinitignan ang asawa ko ay may narinig akong katok sa pinto. Na pakunot  ng noo ko, dahil sa disoras ng gabi ay maykakatok sa kwarto namin. Maliban nalang kong importante. Agad akong bumangon at nagsalita upang tanungin kong sino ang nasa labas. Nang malaman ko kung sino ay agad kong pinagbuksan si Ben.

"Master,! Your father,Lord Lanthis need to speak out with you!" Pabulong nya na sabi sakin. Iba ang palagay ko sa gustong sabihin ng papa ko. At this moment, ibig sabihin importante talaga ang pakay nya sakin. Agad kong isinara ang pinto, sumunod lang ako Kay Ben at narating namin ang secret meeting area sa bahay ko. Doon palang ay naisip kong confidential ang pag uusapan naming ito.

Nakita ko sa loob ng kwarto ang mga tapat na tauhan at mga Bose's ng aming organisasyon.

"Sit down son, we have something to discuss."

Tumingin lang ako sa papa ko at Waring alam ng nya ang ibigsabihin ng tingin kong iyon.

" Devin is back, and his in the country right now, Some of our men had a fight on his group. Unfortunately some of them killed." Kitang kita ko ang Pag galaw ng bagang ng aking ama.

"Hindi inaasahan ng ibang boss ang pagsakop na sinagawa ni Devin, anak! We need to get back all the territories that he get from us."

At narinig ko na ang ilang boss na nagsalin ng kanilang sariling kuro-kuro nila hinggil kay Devin. At ng narinig ko ang pangalan ni Vain ay biglang kumulo ang dugo ko. Ilang taon narin pala ang lumipas simula ng maging mirtal kaming magkaaway ni Vain.

Rewind, 1999( author muna ang story teller huh )

"Cloud, Sky....." Tawag ng kanilang mama Heaven sa dalawang bata. Oo may isa pang kapatid si Cloud at sya ay si Sky Lance Penendale. Kambal sila actually. Magkamukha at halos walang pinagkaiba. Ang iba lang sa dalawa ay magkaiba sila ng kulay ng pananamit. Si Cloud ay puro itim na hinahaluan lang ng ilang kulay. Pero si Sky naman ay halos puti ang isinusuot, kaya naman madali silang makilala ng kanilang magulang at mga tao sa paligid.

my only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon