Hmmmm,. Its nice to go home. Wait nasa kwarto na ako at nakahiga na?Agad akong napabalikwas at tiningnan ang paligid, dahil baka namalikmata lang ako.
Pero ng makita ko si ate maid ay saka ko lang nasabing nasa bahay na nga ako.
"Miss. gising na po pala kayo."
At timango lang naman ako sa kanya. At napangiti sa nakikita ko. Its so nice to be back home. Parang matagal ko ng inuuwian ang bahay na ito, kahit halos isang linggo palang kaming kasal ni Cloud.
"Ah, ate yong asawa ko nasa baba ba?" tanong ko sa kanya.Tiningnan nya lang muna ako bago sumagot at ngumiti ng may kong anung pahiwatig.
"Ahm, miss nasa school na po si master, hindi napo nya kayo pinagising dahil napagod daw po kayo magdamag." At ngumiti ulit si ate maid ng kakaiba.
Napakunot noo ako dahil hindi ko alam ang tinutukoy nya, ng bumalik sa isip ko ang sinabi ni ate maid, "Napagod daw po kasi kayo magdamag"
Huwaaaaaat. !Anu ang gusto nyang ipahiwatig sa sinabi nya napagod ako. Tsk baka kung anung isipin ng mga taong ito tungkol samin.Gusto kong mainis na hindi, mainis dahil simula palang ng araw ko ay nang iinis ng halata ang dear husband ko. At hindi,dahil mukhang nagbalik na sa dati ang asawa ko. Nag worried din kasi ako sa kanya about that encounter with Vain.
Tumayo na ako ng kama at tangkang mapunta na sa banyo ng sabihin ko kay ate maid na ang pangalan pala ay Nina. Halos magkasing edad lang pala kami mas matanda lang pala sua sakin sa bwan. At speaking of edad malapit na pala akong mag birthday.. Hayssss
Dati lang sweet sixteen ako ngayon mag 20 na ako at very much merried sa napaka gwapong king ng mafia clan sa bansya."Ah.. Nina pakihintay mo na ako huh sabay na tayong lumabas , alam muna mejo hindi pako sanay sa bahay."
At mabilis akong naligo, Habang nasa hallway kami ay nagtanong tanong ako kay Nina. At nagulat ako ng sabihin nyang halos isa't kalahati araw na daw akong tulog. Hala grabe ah, bumawi talaga ako ng tuloh. Hmmm. kasi nga naman halos hindi ako makatilog sa alaala ng namahitang tensyon kay Cloud at Vain sa barko.
Napaisip din ako kung bakit ganoon nalang sila ni Cloud kong magsabihan nh masasamang salita sa isa't isa. Nang makilala ko naman si Vain ay mukha naman syang mabait at mapagkakatiwalaan. Pero ng magkaharap na sila ng asawa ko ay nag iba ang aura nya at naging lubhang mapanganip.
Nakarinig ako ng boses na parang tinatawag ang pangalan ko kaya naman agad kong tiningnan kong sinu ang ubod lakas na sumusigaw na yon. At laking tuwa ko ng makita ko si Stephanie ang bff kong kahit madalas malakas ang trip sa buhay ay mabait namang talaga.
Parang ang tagal naming hindi nagkita dahil ng magkaharap kami ay nagyakapan kami habang nagtatatalon..Parang bata lang noh:)
Sa kusina kami nagpunta kasi nga mejo nagugutom na ako. Tapos na daw ang klase sabi ni Steph, haysss malamang kasi andito na sya. And dami ko ng namiss na lesson baka hindi ako makagraduate niyo:(Pinuntahan nya daw ang asawa ko sa tambayan ng mga ito. At kinumpronta kong bakit hindi ako nakapasok ngayon. At talagang nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya.
"Friend.. my something naba na nangyari between you and your super yummy pogi mong husband!"
Oh diba ang OA nya, babanggitin lang ang asawa ko may endearmeant pang ganoon."Kaso ng tinanong ko sya,alam mong sabi nya sakin."
Hindi nako nagtanong at nagkwento nalang syang tuluyan.flashback..... Steph's POV
"Uy... Cloud bakit hindi pumasok si --, Nahinto ako sa pagsasalita ng mapansin ko ang nakatayong tao sa tabi ni Cloud. Inirapan ko muna ang kung sinu man yon. Oo na si Redenthor yon, Ok na!" Asan si Aliah?."
BINABASA MO ANG
my only you
RomanceHindi lahat ng tao nakakahanap ng taong mamahalin at magmamahal sa kanya. Kaya naman pag nakita mo na sya dont be a fool to lose him or her for the sake of your love:) " Alam ko lahat ng ito ay pag kukunwari lang. At lahat ng ito ay upang matupad...