chapter#28 Broken heart

34 4 0
                                    

"Asaan ang asawa mo Ali?"

Hindi ko sya nasagot dahil tanging paghikbi lang ang naisagot ko sa kanya.

"My gosh stop crying friend!, naiinis na talaga ako eh. I mean hindi sayo ah! Kundi sa pag aaksaya mo ng luha mo."

Napatingin naman ako kay Steph. " Ok, let's make a deal ok!, if I saw your husband or somewhere, maglalakas loob akong tanungin sya para sayo. But plss prepared your self. Even it's good or most it's going to make you hurt that much."

Napaka seryoso ng pagkakasabi ni Steph sakin. Kinakabahan ako sa malalaman ko para kasing mawawala nang tuluyan sakin si Cloud. Pero at the same time ay tama din sya. Drama ako ng drama eh hindi ko pa naman talaga alam kong magkasama sila. Sa isiping iyon ay bumibigat ang didibko ko.

" So stop acting like a child friend, at tingnan mo nga yang itsura mo you look miserable."

Sabay abot sakin ng salamin. Tiningman ko ang mukha ko, at na shock ako. Grabe laki na ng eye bag ko at mukha nakong tinakasan ng dugo sa mukha. Ang putla putla ko na.

"Yayain pa naman sana kitang lumabas, treat ko kasi kagabi eh nasira yong birthday mo."

Napatingin ako Kay Steph at bumuntong hininga ng malalim. Nginitian ko sya ng payak. "Ok!"
Yon lang ang nasabi ko at ngumiti ng labis si Steph at may napansin akong kakaiba sa mga mata nya. Parang lungkot oh pag aalala. Hindi ko mabigyan ng pangalan .

Wala talaga akong ganang lumabas. Pero wala nadin akong nagawa, kasi naka "oo" nako kay Steph. Ngayon ay nagtaka ako kay Steph dahil dinala nya ako sa isang high class resto sa makati. Dati rati naman sa mga fastfood lang ako nililibre nito kasi favorite nya ang Coke float at fries ng McDonald's. Umaasenso ng talaga ang bff ko oh. Kahit mayaman naman talaga sya eh may pagkakuripot talaga ang bff ko.

Nalilito ako sa nakikita kong ekspresyon sa mga mata ng kaibigan ko. " Hope that all your questions will be answer, after this!" Bigla ang paglandas ng matinding kaba sa puso ko. What Stephanie's trying to say?;/ naguguluhan talaga ako.

At hindi pa talaga kami nakakaupo ay bigla nalang lumakad si Stephanie papunta sa isang lamesa. Hindi ko makita ang mga taong nakaupo sa lamesa kasi natatakpan ng bulto ng katawan ni Steph at ng waiters. Wait what happening nageeskandalo ba ang bff ko sa mesang iyon. Agad akong naglakad papunta sa kanya, Peru agad ding natigilan ng marinig ko ang pamilyar na boses ng isang babae at lalake. Kahit na isang beses ko palang nakakatagpo ang babaeng iyon ay malinaw pa sa tubig ang memorya ko sa tinig nya. At dahil sa mejo malayo pa ang destansya ko sa kanila ay rinig ko ang namamagitang tensyon .

Steph's POV

Hindi ko alam kong anu ang erereact ko sa nakita kong tagpo kagabi. Birthday ng bff ko kaya ayaw kong masira ang masayang araw nya. But that nerve pinapainit ang ulo ko. May biglang dumating na babae sa party ng bff ko at ayon gumawa pa ng eksena. Ang malanding babae ay kong makapulupot kay Cloud ay kala mo sya ang asawa.

my only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon