chapter# 18 Trouble again

32 4 0
                                    

Tingnan mo ang lalaking yon! kanina lang ang sweet sweet at ang bait bait ngayon tinupak na naman. Kung hindi lang lalaki yon naku pagkakamalang meron yon. Paiba iba kasi ang mood.

Hindi man lang tinapos ang kinakain at bigla nalang nag walk out. Anu bang problema non.
Haysss he left me here, In this beautiful set up! alone grrrrr. kaasar diba. Ang galing talaga super galing. Kala ko pa naman babawi sya sakin about sa kalokohan nya tapos ayon nag walk out ang mama'.

sinundan ko nalang ng tingin ang papalayong bulto ng magaling kong husband. Haysss:(
Nakita kong sinundan ni Ben ang asawa ko at may ilan ding warriors na naiwan sa paligid, hindi lang halata kasi ng naka civilian sila pero tanda ko ang ilan sa kanila, kaya alam kong may bantay din ako.

Nantili nalang ako doon ng ilan pang minuto. Tiningnan ko ang parang walang hanggang dagat, madilim na kasi kaya hindi ko na matanaw ang dako pa roon. haysssss..

Buntong hininga nanaman. Nakatanaw padin ako sa dagat ng may mag salita sa likod ko.

"What a beautiful lady having alone in this beautiful place."

Agad kong nilingon ang nagsalita, kasi hindi ko alam if ako ba ang sinasabihan nya. Hindi kasi pamilyar ang tinig nya sakin. The man was tall, gorgeous and a very manly. The he smiled at me. Napahugot ako ng paghinga dahil sa pagngiti nya ay parang nagliliwanag ang paligid.

" Seems your alone?"

" Yeah!"

"By the way I'm Vain, Vain Marcus"
Pagpapakilala nya sakin at iniabot nya ang kamay nya sakin, syempre nakipag kamay din ako sa kanya bilang kagandahang asal na din. Then when I look at him again he smiled at me, and I smiled back at him.

Ewan ko ba kahit ngayon ko lang sya nakita at nakilala, I felt that I know him all my life. Magaan ang loob ko sa kanya.

"What the fucking hell Vain, what are doing here?" Napaigtad akong bigla ng marinig ko ang pamilyar na boses na yon at ng lingonin ko eh ang magaling ko palang asawa. Nanlilisik ang mga mata na nakatingin saming dalawa? Samin ba oh sakin lang? Hindi ko alam kong kanino kasi sa nakikita kong itsura nya ay parang anumang oras ay kaya nyang pumatay ,pumatay ng tao.

At bakit parang pamilyar na sila sa isa't isa. Kilala ba sya ni Cloud?... Dahan dahang lumapit ang asawa ko palapit samin at mukhang sakin talaga ang tungo.

"I just leave for a minute and you talking to this moron huh, my dear wife." Sabi nya sakin may diin sa bawat salita. Mejo natakot ako sa gawi ng pagsasalita nya kaya naman umiwas ako ng tingin upang hindi ko makita ang mga mata nyang nanlilisik sa galit, oh puot.

"Well , well.. well".. Nice to see you here old friend"

"Bullshit !.. don't call me friend coz were not ".

"Hahaha your still that old Cloud's I know, less temper."

Sa nakita ko lalong nag iinit ang ulo ng aking asawa sa ginagawa ng Vain na iyo, Masyado syang kalmado habang ang asawa ko naman ay nag uumapoy na sa galit.

"Don't you ever try to talk or to walk closer to my wife Vain, Coz this time I'll assure you I will kill you in this bare moment".. Nagulat ako at kinabahan sa narinig kong sinabi ng asawa ko kay Vain. Bakit ganoon nalang ang nararamdamang galit ng asawa ko sa taong ito. Nangtingnan ko naman si Vain ay mukha naman ito mabait.

" So less temper of you my dear friend, I just want to meet your beautiful wife, and for that killed thing I assure you, your the first that going to die .

Ang kaninang palangiting anyo ni Vain ay unti unting nawala at napalitan ng nakakatakot na anyo. Parang nagbago ang aura nito at handa nading makipag patayan saking asawa.

" Watch out of your dirty words Vain, All I know your in my territory. Kaya kaunting kilos mo lang tyak isang libong bala ang mapapasayo."

At ng tingnan ko nga ang paligid ay nakita ko ang iba sa mga akala kong pasahero lang din ay nag isa isang labas na ng kanilang mga baril. Na shock ako sa nakita ko! Oh plssss is there somebody stop this two stupid man who's willing to kill each other.

At ng akmang magbubunutan na ng baril ang dalawa na hindi ko man lang napansin meron palang dala ang mga ito ay agad akong pumagitna at pinigilan ko sila.

"Plssss, stop this nonsence figth of you, Cloud,.. Vain! para kayong mga bata. Madaming madadamay na sibilian anu ba!.

Wow lakas ng loob ko no? but the trueth is grabe ang kabog ng dib dib ko, sana lang talaga magpaawat ang dalawang ito. At thank god nagpaawat din, kung hindi nako tyak hindi kami makakarating sa pupuntahan namin, kasi nga patay na kaming dadating doon.

Nagsipagpitan na ang kanikalang mga alipores, halatang hindi nagpunta dito si Vain ng hindi handa. Agad naman din akong hinawakan ni Cloud sa braso. Madiin iyon na parang nagpapahiwatig sakin ng nararamdaman nyang galit. Nasasaktan ako pero hindi ko na pinahalata kasi sobra pa ang tensyon sa buong paligid.

Pinauna na kami ng mga warriors ni Cloud. Pakaladkad nya akong hinihila, Balewa lang sa kanya kahit naririnig na nya akong natatapilok dahil sa high heels na suot ko. At ng sa wakas ay makarating na kami sa kwarto namin dalawa ay pabalya nya akong itinulak sa kama. Ayon tumba ang lola mo.

At ng umayos ako ng upo ay kitang kita ko ang panlilisik ng mga mata ni Cloud. Nakakatakot! Nag iwas ako ng tingin sa kanya at ibinaling sa bintana ang paningin ko.

Tinawag ako ni Cloud pero hindi ko sya pinansin. Kaya naman inulit nya akong tinawag, pero dedma padin ako. Natatakot kasi ako eh, iba kasi talaga ang aura nya.

"Bullshit Aliah are you not going to look at me" Sa pagsigaw nyang yon ay talagang nagulat ako kaya naman napatingin na ako sa kanya.
Lumapit sya sakin at hinawakan ng mukha ko gamit ang isa nyang kamay. Madiin at talagang nakakaramdam ako ng sakit.

" You are not going to talk to that fuckin' man ever again wife or you want to taste my anger." Is that clear wife.. Is that clear!

Mahina lang ang pagkakasabi nya na yon pero alam kong may pagbabanta sa himig nya.
Napatango nalang ako bilang pagtugon. Saka nya lang ako binitiwan. At akto ng lalabas ng kwarto ng muli syang magsalita.

" And remember Aliah. You are mine only mine."

Sabay labas na ng kwarto, at pabalagbag nya itong isinara. Ang araw na to' ay talagang masyadong maraming nangyari, at sa sobrang dami ang hirap intindihin. Si Cloud na ngayin ko lang nakitang ganun magalit. Or maybe he was too angry kaya sya ganoon pero hindi talaga ako sanay pag ganoon sya.

Alam kong hindi pa kami nagkakasama ng matagal ni Cloud but those days na nakakasama ko sya kahit hindi pa kami kasal, kahit sa iksi ng oras na nakakasama ko sya eh hindi ko sya nakitaan ng ganoon pagkapuot. At sobrang manginginig ka pag tinitigan mo ang mga matang iyo. At sino si Vain Marcus, bakit ganoon nalng ang galit ni Cloud sa kanya.

Umiling nalang ako kasi hindi ko talaga maintindihan. Lalo na ang huling sinabi ni Cloud sakin bago nya ko iniwan. You are mine Aliah, only mine.

May pag angkin ang salitang iyon.

Hello,! thanks sa mga taong nagaksaya ng kanilang oras para magbasa ng aking munting kwento. :) thak you for the LOVE hihi:)

my only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon