chapter#25 My party

30 4 0
                                    

Yes.. its my birthday :) happy 20th bday to me. Nakahiga pa ako at parang ayaw kong pang bumangon. Noong nakaraang araw ay nandito ang buong pamilya ni Cloud nag dinner lang sila at may pinag usapan ang mag ama sa study room, hindi daw kami allowed na makisalo sa mga usapang ganoon. Kaya naman ang mama Heaven ay nagkwento ng nagkwento about kay Cloud at sa pagkabata nito.

When her mother talking about him I felt I've known Cloud much better. At natutuwa ako sa bunsong kapatid ni Cloud his so cute and lovable. Si Windy naman ay firm and proper parang prinses kung kumilos at mahinhin talaga. Magka eded pala kaming dalawa ni Windy. Pero kung titignan mo sya she's much younger than her look.

Masayang natapos ang araw na yoon, Kasi talagang mabait ang mama heaven at si Lord Lanthis ay mabait din, pero may ibang aura kong nararamdaman sa papa ni Cloud dahil kong minsan iba ang mga tingin nya. Na parang nakakatakot pagsinalubong mo. At ayon ang asawa ko moody padin at hindi ako halos pinapansin.

Weekend naman kaya ok lang na magpatanghali ako ng bangon kaso nga it's my birthday, kaya minabuti ko ng bumangon at maligo. Naisip kong bigla if may nakaalala kayang birthday ko to day. At alam kaya ni Cloud na bday ko ngayon?. Hope so....

Parang nawiwirduhan ako sa paligid dati rati pag wala na si Cloud sa kwarto namin ay andon na si Nina upang ayusin ang mga kailangan at para sabihing wala na ang asawa ko. Pero ngayon wala si Nina? hindi kaya day off nya, hmmm pwede din!
Kaya naman habang naglalakad ako sa hallway ay may mapuna ako.

Napakunot ako ng noo ng wala akong makita ni isang tao oh maids, kasi pag ganitong oras at araw lalo na weekend ay nag ge- general cleaning ang lahat. At ni isang nigths oh warrior wala. Hmmm I smell somthing fishy huh.

Dumeretso ako ng kusina at may nakita na akong lutong hotdog, bacon, daing na bangus at sinangag. May note pang nakalagay at sinasabing yon nadaw ang kainin ko bilang almusal. Nagtimpla muna ako ng kape at naupo. habang tinitikman ko ang pagkain ay nangingiyak ako.:(
Wala talagang nakaalala ng birhday ko, halos lahat sila wala at hindi ko maintindihan. May major meeting de avanza bang pinatawag si Cloud at wala silang lahat.

At ng tangka akong tumayo ay parang bigla akong nahilo. Napakapit ako sa lamesa at piniling piling ko ang aking ulo baka kasi nabiglang tayo lang ako. Nang narandaman kong unti unting nagbublur ang paligid ko ay natutumba na ako. At alam ko bago ako matumba ay may kung sino ang nakasalo sakin. Kaso hindi ko na naaninag pa ang mukha nya dahil tuluyan na akong nawalan ng ulirat.

after 5 hours.....

Nakakarinig ako ng mga boses sa paligid ko, at parang naririnig ko rin ang tinig ng asawa ko na parang nagagalit na. Pero parang wala pa akong lakas para imulat ang mga mata ko. Pero maliwanag ko ng naririnig ang usapan nila. Nandito din si Steph kasi narinig ko din syang nagsalita.

" I assure you all, na pag hindi pa gumusing ang asawa ko dahil sa kalokohang naisip nyo, I will damn kill you all." Galit na sabi ni Cloud sa mga taong nasapaligid. Ilan ba silang lahat at anu ang nangyari bakit parang hinanghina ako.?;/

"Cloud,.. Son ,don't worry any minute now she's going to wake up". Hala pati si Lord Lanthis nandito din. Anu bang nanyayari?.. Kaya naman pinilit ko ng magmulat ng mata.

Umungol muna ako bilang sensyales na nagising na ako.

" She's a wake..!"

Naramdaman kong nagsipaglibot ang mga taong nasa silid na yon. Nanlalabo pa ang mata ko pero alam ko na kong sinu sino ang mga nasa harap ko. At ng makita ko ang taong gusto ko talagang makita ng araw na yon ay parang kusang nagliwanag at luminaw ang paningin ko.

my only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon