Ang Cloud na yon kala mo kung sinu para makabugin ng ganito ang puso ko. Tapos pag nagiimagine nako saka ako iiwan at ayon naman ako asummera lang. Tsk.
Kala ko talaga he gonna kiss me na naman eh haysssss..><Nang umiwas ako kasi nga kala ko hahagkan ako ay bigla nalang nyang pinitik ang noo ko sabay tawa ng mahina at biglang umalis.Diba kainis...> <
At ayon nga hindi ko na naman alam ang daan at kong saan ako pupunta,Napakalaki kasi ng bahay at halos magkakamukha kaya hindi ko alam kong saan ako nanggaling kanina.Haysss buntong hininga na naman.
Naisip kong sumilip sa bintana.. Para malula sa nakita ko sa labas. Nasa ikaapat na palapag yata ako ng bahay at ang labas whoaaaaa.... nakakalula sa lawak. May malaking fountain sa gitna na parang si Athena ang nasa gitna, Malalago ang mga halaman at may parang lagoon pa sa dulo na may mga tables and chairs mukhang doon gaganapin ang reception ng wedding ko? :)
Sa na isip kong yon eh natuwa ako at the same time ay nalungkot nadin. Ikakasal nako with no of my family besides be. :(
Nasa ganoon akong pag iisip ng may magsalita sa likuran ko."Ehemmm, I think you need to rest for a while before the wedding would start." Malamig na himig nito na nagpapahiwatig ng pautos na salita .At nang tignan ko kung sinu ay si Red pala. Nginitian ako lang sya at tumango. Napansin ko ding kasama nya pala si Ate maid na nag ayos sakin kanina. Tumango sakin at tumango din ako bilang pag tugon.
Nakita ko si ate maid na sumenyas ng dereksyon, sa palagay ko ay doon ang daan patungo sa silid ko kanina. Paalis na sana ako ng muling magsalita si Red.
"You better prepared for your new life .Everything here is new and not with your old path."
Matapos nya sabihin yon ay tumalikod na sya at naglakad palayo. Magkasalungat na daan ang tinahak namin dalawa. Napaisip ako sa gusto nyang ipaabot sa sinabi nyang yon.. Pero ngayon mas maraming mga bagay na kailngan kong intindihin kesa sa sinabi ni Red.
Halos Alas kwatro na ng hapon kaya naman abala na ang lahat sa pag aasikaso sa kasalang magaganap anu mang oras, Binubola pa ako ng beautician habang inaayusan ako.
Hindi naman makita ang itsura ko kasi walang salamin sa harap ko habang minimake-upan ako. Kinulot nilang bahagya ang mahaba at tuwid kong buhok."There!.. finished na dear.. your so ptreeety...na i'm sure lalong maiinlove sayo si master Cloud."
Napangiti nalang ako sa sanabi ng bading sakin. I am not sure if there some feelings involve pag dating kay Cloud, but when you ask me? I had feelings for him I will defenitely say yes.
Mukhang napansin ng bading ang pagkalambong ng mga mata ko na parang maiiyak kaya naman chiner-up nya ako.
" Hay nako te' don't say jujurong ka sa wedding bell mo! Napatingin naman ako sa kanya dahil sa pagsasabi nyang yon.
""Huh'! hindi ah bakit naman ako uurong eh andito na lahat at beside I love my groom".
"Koooreekted by ka jan te' ang yummy yummy kaya ni master Cloud,Swerte mo te!...Oh yan tapos na talaga ready kana para mamaya.
Matapos yon ay iniwan nako ng bading sa kwarto mag isa.Tama sya I am so lucky to be his bride. Sinu ba naman ang may alam na dati parang suntok sa bwan ang pag ibig ko kay Cloud na hindi ko nga alam if totoong tao oh anu eh then when I was finally want to forget him ay saka ko naman sya nakilala, totoong totoo pa at hindi likha lang ng imagination ko.Pag tayo ko sa kinauupuan ko ay nakita ko ang isang human size mirror mabilis kong tiningnan ang sarili ko,laking mangha at pagkatuwa ang naramdaman ko. Tuwa dahil sa pagkakaalam ko eh may mga galos,kalmot at unteng pasa ako sa katawan, but when i look my self in the mirror every scars are gone.:)
At mangha ng sipatin ko ang gown na suot ko, It fit for my figure. Parang sinadya talaga para sakin. A smile comes out from my lips, Mukhang hindi biro ang halaga ng gown na to sa tanya ko nasa isang million ito kasi yong gown ni Regine velasques at heart Evangelista ay mukhang simple lang pero milyon na ang halaga. Pero ito may mga diamond pa at pearl.
Rose pink ang kulay ng gown ko,hehehe hindi karaniwan sa ikakasal dahil madalas ay puti,Pero gusto ko ang gown ko,gustong gusto ko:)
"Tok.. tok.. tok!
May biglang kumatok sa pinto kaya mabilis ko yong tiningnan,at bago ko pa mabuksan ay bumukas na yon at iniluwa noon ang isang napakagandang babae. Parang kamukha nya si mama Merry! Oo promise--!
"Hi dear.. , Bati nya sakin at may dala pang napaka tamis na ngiti.
"I just want to check on my daugther in law."
Huh anu daw? daugther in law ibig sabihin ito ang mama ni Cloud?><
Grabe mukha syang bata para maging mama ni Cloud ah. May pag kainggit ba Aliah ?Eh kasi naman napaka ganda nya tapos ang sexy sexy pa.Hinawakan nya ang kamay ko at may inabot sakin na maliit na box.Sinabi nyang buksan ko daw at tumambad sakin ang isang Black pearl neckless.Ewan ko lang kung napansin nya ang mejo paglaki ng mata ko sa nakita ko.
Kinuha nya ang kwentas at inilagay nya sa leeg ko.
"From now on, you can call me mom, Ok!coz after this very moment you will be part of this family. And this!
At itinuro nya ang perlas na suot ko."This will be the simble that you are one of Penendale Family.
Matapos nyang sabihin yon ay ngumiti syang muli sakin. At bago pa syang umalis ay nagpakilala muna sya sakin, Heaven daw ang pangalan nya..Grabe diba napaka ganda ng name nya same as she looks.
Matamang kong pinagmamasdan ang kwentas. Nalilito na ako sa magandang pagtanggap sakin ng pamilya ni Cloud. Its felt so over welming as in super na parang may kakaibang nangyayaring hindi ko alam.
"Cloud,.. everything is going good.Are you sure that your going to do this."
"Red.. don't ask me that stupid question of your's,coz all I know alam mo din ang sagot ko jan. Just stand still and make it everthing is under our control.
Tan, tan.. tanan... tan, tan.. tanann..
That's the wedding sound"s.Hoooooo.. ang lamig ng kamay ko at sobra ang nararamdaman kong kaba sa oras na to. Nandito na ako sa dulo kong saaa lalakad nalang ako papuntang altar na ginawa lang upang magkaroon ng altar sa may garden.
Eveybody are staring at me,may pag kamangha at tuwa sa mga labi nila, then when my ey andes goes to the rigth of the garden I hwas shock when I saw my tita Nessa and Valerie.
Bakit nandito sila at bakit parang ang saya saya pa nila na makita ako. tsk..,may iba talaga akong nararamdaman ngayon.At pag baling ko naman saking kaliwa ay andoon naman si Stephie na tuwang tuwa habang kumakaway pa sakin.Ang ganda ng bff ko huh inpernesss.
At eto na nga at magsisimula na akong maglakad.,It's like a fairytale wedding kasi sa motip ng wedding kong white at red, bagay pala!
I saw my soon to be husband,patiently wait for me to go with him. He smiled at me while I'm walking,katabi nya si Red na alam ko ng bestman, kasi bestfriend sya ni Cloud at bakit ganoon may kakaiba sa mga tingin nya sakin.Something deep na hindi ko alam kong hanggang saan.
Haysss masaya ako dahil nakits kong may bomoto sa ginawa ko:) at agad kong kwenento sa bf ko yon. and his happy for me.. thank you po. kahit isa lang o kahit sampo lang kayo ok na yon at least tinatry nyong basahin at iboto ang story ko! :)
BINABASA MO ANG
my only you
RomanceHindi lahat ng tao nakakahanap ng taong mamahalin at magmamahal sa kanya. Kaya naman pag nakita mo na sya dont be a fool to lose him or her for the sake of your love:) " Alam ko lahat ng ito ay pag kukunwari lang. At lahat ng ito ay upang matupad...