chapter 49# On duty

24 2 0
                                    


She's standing in front of me, I saw her back and its amaze me. She move like swaying to the sound of the kitchen material she use to cook our food.

Then suddenly she walks toward me, its like slow motion while she moving going close to me. And in that time she was in front of me wearing her beautiful smile.

"Cloud..! Hmmmm uy, ito na breakfast mo oh."

"Oh yes, thank you."

"Hmmmm welcome."

Dahil nga maaga kaming nagising ay wala pa ang chef na nagluluto ng almusal para samin. Kaya naman nagmungkahi si Aliah na sya nadaw muna ang gagawa ng almusal naming dalawa.

Kahit nakangiti sya ay pansin ko parin ang panglalambong ng mga mata nya. Dahilan marahil ng mahabang pag-iyak

Nasa tapat ko sya at inihahain ang pagkain nailuto nya. Gumawa sya ng pancake, sinangag, egg,ham,bacon. Iginawa nya rin ako ng fresh mango juice at kape.

Parang sanay na sanay si Aliah sa ganitong Gawain. Ngayon nga ay nasa tapat ko na sya at nilalagyan ako ng pagkain sa Plato.

"Kain na Cloud, yan lang kasi ang pwede kong iluto. Baka kasi ayaw mo ng ibang almusal."

At alanganing napatingin sya sakin.

"Wife--,

"Hmmm?"

"About last time, about sa pagtatrabaho mo sa --"

Hindi ko pa tapos sabihin ang gusto kong sabihin ng mabilis na magsalita si Aliah.

"OK lang Cloud, Naiintindihan ko na din naman, syempre basta nalang akong nagdesisyon na gusto ko magtrabaho, eh nakalimutan ko na meron na pala akong asawa na kahati ko sa pagdedesisyon. At saka---"

"Pwede ka ng magtrabaho!"

"A-- anung Sabi mo ? Pwede pakiulit."

"Ang Sabi ko, wait do I need to say it again? Basta kong anu ang narinig mo yon na yon Ok!"

Nakita ko ang pagliwanag nh kanyang mga mata at ang kanyang pagngiti .

"Thank you, thank you talaga, promise half day lang naman yon. Kaya hindi ako whole day wala sa bahay."

Anu bayan, pagganito sya kasaya ay may kakaiba akong nararamdaman. Hindi ko tuloy maiwasang hindi mapangiti sa towing mangingiti sya sakin.

@ Nate's restobar

my only youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon