''Mẹ thực sự đã nhắm ngay vào điểm yếu của một người đàn ông. Nếu người vợ tương lai có khả năng ngoại tình rất lớn, vậy thì bất cứ người đàn ông nào cũng sẽ không dám lấy người con gái mà tùy thời đều phải chuẩn bị tâm lý người ấy có thể sẽ ngoại tình. Nhưng nếu chỉ vì một chuyện chưa chắc sẽ xảy ra mà tuyệt tình rời bỏ người yêu, vậy thì tên đàn ông đó được xem là cái gì?''
''Nhưng mình đã quá hiểu mẹ. Mẹ ra quyết định như vậy chỉ vì quá mức coi trọng mình.''
Natsu cố gắng dùng ngữ khí thoải mái nói chuyện với mẹ mình: "Mẹ, chuyện này mẹ nghe ai nói? Mẹ đã từng sang Heartfilia gia làm rõ chuyện này chưa? Chỉ vì đầu đường cuối phố đều đồn đại, mẹ hành động như vậy có phải rất cả tin không? Nếu đây thực sự chỉ là hiểu lầm, nhà chúng ta lại làm ra hành động tráo trở như thế, vậy tương lai thanh danh bị thối không phải biến thành nhà chúng ta hay sao?"Dì Lena lập tức tiếp lời nói: "Nếu không bằng không chứng thì mẹ dám nói sao? Layla thân với mẹ nhất, cô ấy có hành động kỳ quái gì đều không qua khỏi mắt mẹ. Có một lần mẹ gặp cô ấy đang đi về, trang điểm ăn mặc vô cùng xinh đẹp còn nói với mẹ là đi gặp bạn. Layla có bạn bè ở đâu mẹ không biết, hiện tại nghĩ lại, nhất định là đi gặp đàn ông!"
Dì Lena nói xong, đại khái cũng hiểu được mình không nên nói vậy về người chị em tốt nên bổ sung: "Mẹ biết không thể trách Layla, những ngày trước cô ấy cũng rất khó khăn." Nghĩ đến bộ dáng của chị em tốt hồi đó, lại buồn bã nói tiếp, "Layla mấy lần vừa kể xong với mẹ liền khóc, cảm tình của mẹ với cô ấy tuy so ra còn kém chị em ruột nhưng cũng không ít hơn là bao."Đáy mắt dì Lena hiện lên vẻ giãy dụa mâu thuẫn. Bà nắm tay Natsu, buồn buồn nói: "Thực ra từ khi cùng bọn họ đoạn tuyệt lui tới, lòng mẹ cũng không chịu nổi, thậm chí trong lòng còn cảm thấy khó chịu nhưng mà... Natsu, mẹ cái gì cũng có thể bỏ mặc được, duy chỉ có con là không."
Natsu nhìn bộ dáng khẩn trương lo lắng của mẹ mình, lời nói đã chuẩn bị tốt trong lòng đều không thể nào nói ra.Hắn thở dài, vỗ vỗ bả vai mẹ mình: "Mẹ, mẹ không tin vào mắt nhìn người của mình sao? Hồi trước mẹ lúc nào cũng ca ngợi Heartfilia gia thật tốt, tại sao bây giờ phải thay đổi? Mẹ quá lo lắng cho con nên trong lòng mới mất đi thăng bằng vốn có. Mẹ chẳng bảo dì Layla là chị em tốt của mình sao, hiện tại dì ấy đang gặp khó khăn, mẹ lại bỏ mặc dì ấy, không phải chính mẹ cũng đang xát muối lên miệng vết thương của dì ấy hay sao? Tình cảm nhiều năm như vậy, mẹ nói bỏ liền bỏ, chỉ là vì con gái dì ấy gả cho con có khả năng sẽ ngoại tình, chính mẹ nghĩ lại, có phát hiện lý do này quá buồn cười hay không?"
Dì Lena giật mình, cúi đầu nhìn qua cũng là vạn phần thương cảm.Natsu ôm mẹ mình nói: "Mẹ, ở trong lòng con mẹ vẫn luôn xem trọng tình nghĩa nhất. Dì Layla khổ cả đời, bây giờ lại xảy ra chuyện như vậy, đây là giai đoạn rất khó khăn của dì, mẹ thực sự nhẫn tâm để dì ấy một mình vượt qua cửa ải khó khăn sao? Nếu mẹ vẫn cho rằng con gái dì ấy không tốt, mẹ vẫn có thể đến an ủi dì Layla trước, giúp dì ấy vượt qua khó khăn trước mắt, về phần con gái dì ấy có gả cho con hay không, sau đó vẫn có thể từ chối được mà, mẹ nói xem có đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long Fic] Nalu: Thanh mai trúc mã.
Hayran KurguNhân vật chính: nhìn tựa đề đc òi *nản* Bốc lột sức lao động: lisanna, bickslow, aries, dì lena, dì layla, chú jude, chú igneel (ít ns thý mo*). Độ dài: 65 chap là ô kê cn dê.... chắc z. **** Vì ko mún cn mình FA và đg mún có cháu bồng nên mẹ của n...