"Surprise!" Sigaw ng mga tao I mean! Hindi lang basta mga tao mga importanteng tao sa buhay ni Kei at syempre nangunguna na si Mommy dito.Ito pala ang sinasabi ni Mommy na gagawin niya.Nagulat din ako ng makita si Ichiro dito.
So? Plano talaga nila 'to pero hindi nila ako sinama! Ang daya! Pati ako na surprise! Hindi man lang ako sinabihan ni Mommy! Madaya! Pati si Ichiro! Hindi ako sinabihan!
"Nagustuhan mo ba? Kei?" Tanong ni Mommy na kinatango naman ni Kei.Mukhang pinaghandaan talaga nila 'to.Ang masaklap lang hindi ako kasama. TT ^TT
"Thank you Mom!"
''Your always welcome baby."
Biglang may umakbay sakin kaya napatingin ako kung sino 'to.Si Half.Simpleng chansing~~~ chos! childhood friend ko parin siya kahit may madilim kaming nakaraan! Lels! ^.^
"Nagustuhan mo rin ba?" Sabi ni Half.Umiling ako, magugustuhan ko sana kung kasama rin akong nag ayos dito.
"Autum." Lumingon ako sa likod ko at nakita ko si Ichiro dito.Tumingin ako kay Half na nakaakbay parin sakin at siniko ko siya sa tagiliran dahilan para matanggal ang pagkakaakbay niya sakin.
Biglang may humila sa kamay ko at sino pa ba.Hindi na ko nagtaka.Nakalabas na kami ng pavillion at nakarating kami sa isang lugar na mataas kung saan kita mo ang mga nagkikislapan na ilaw ng mga siyudad. *-*
"Bakit tayo nandito?"
Tumingala siya sa taas kaya nakigaya rin ako.Ano bang meron at dinala---
"W-wow!" Nasabi ko na lang ng makakita ng mga fireworks display dito.
Lumipas ang ilang minuto at may nabuo sa langit na mga words matapos ang fireworks display.
'I love you'
Lumingon ako kay Ichiro at nakangiti 'to sakin.
"Para saan 'to?" Nagtataka kong tanong.Hindi ko naman birthday or what.
"Kailangan may okasyon?" =__= Cold nitong sabi pero umiling ako at niyakap siya.
"I love you too and thanks!" Sabay palo sa braso niya.Waaahh! muscle! *3*
"Hindi ako natanggap ng pasasalamat." =____=
Kunot-noo ko siyang tinignan.Hindi siya natanggap ng pasasalamat, e ano gusto niya? Sapak?
"Come with me." Napataas ang kilay ko.Gusto niya bang itanan ako? OA ko ba? Sa naninigurado lang. TT ^TT
"Saan?"
"Basta."
Wala na rin akong nagawa dahil pinagpilitan na niya akong isakay sa kotse niya.Kung sumigaw kaya ako ng kidnapped? Teka! Kidnapped na naman? Trip yata ako ng mga 'to e.
"Saglit Ichiro pano pala si Kei? Yung birthday party niya?"
"Babalik din tayo."
"Siguraduhin mo 'yan.First time ko lang makakasama ang kapatid ko sa birthday niya."
Ngayon ko lang naisip wala pa pala akong gift para kay Kei.Sa lahat ba naman ng malilimutan ko bakit 'yun pa.
"Ichiro daan muna tayo sa mall pagkatapos nating pumunta sa kung saan man tayo pupunta."
''Why?"
"Bibili lang ako ng regalo para kay Kei."
"Okay."
Tumigil kami sa isang park at grabe! Nakakatakot! Sobrang dilim naman kasi! >_< Pinagbuksan ako ng pinto ni Ichiro at agad akong humawak sa braso niya.Isipin na niya ang gusto niyang isipin basta ayokong maiwan mag isa dito.Parang anytime naman kasi may hihila sayo.
Nakapasok na kami sa loob pero kahit dito madilim parin.Ano ba kasi ang ginagawa namin dito? Tatanungin ko na sana si Ichiro ng biglang unting-unting magkailaw ang buong paligid.
"Happy Birthday!"
Isa-isa kong tinignan ang mga tao na nandito sa loob ng park.Mga kaibigan ni Ichiro at nandito din sila Zab.Saglit! Sino may birthday? Hindi naman ako.Malayo pa birthday ko.Don't tell me...
"Birthday mo?" Tumingala ako kay Ichiro.
"Yeah."
"Bakit 'di mo sinabi? Ikaw pa nagsurprise sakin lamina." Sabi ko at pinalo ko ulit siya sa braso niya.Chansing na rin! mwehehehe! *3*
"Nah, it's okay."
Hindi 'yon okay TT _TT wala na naman akong regalo.Bakit ba kasi na pakaoutdated ko? Hmp!
BINABASA MO ANG
Wilton University: Girls Are Not Allowed [Completed]
Teen Fiction[Highest Rank #6 in Teen Fiction] Sinong mag aakala na sa eskwelahan na puro lalaki ang nag-aaral at mahigpit na pinagbabawal ang mga babae ay may papasok na isa? Autum Pereira is a top student in St.Natali kaya naman hindi niya matanggap kung bakit...