Chapter 48

18.4K 472 4
                                    


Kanina pa kami dito ni Erion sa labas ng isang restaurant na sa pagkakaalam ko ay ang lugar na kung saan mag-memeet up ang parents ni Ichiro at Zera.Kanina parin ako hindi mapakali dito dahil obviously! Kinakabahan ako! >__<

"Ano bang ginagawa natin dito Autum?" =___=

Hindi ko pinansin si Erion at nag-masidmasid lang sa paligid.Halos manlaki ang mata ko ng makita si Ichiro kasama ang parents niya.Mabilis akong humarap kay Erion para hindi niya kami makita.

"Nandyan na sila Ichiro." Bulong ko sa kanya at na gulat ako sa sunod na ginawa ni Erion.

Hinalikan niya ko...

Para akong na wala sa sarili ko at ng makarecover ako akmang sasampalin ko siya ng mahawakan niya ang kamay ko.

"B-Bakit...mo...ko...h-hinlikan?!" Inis kong sabi at inagaw sa kanya ang kamay ko.

"Akala ko ba ginagawa natin 'to para itigil ang kasal? Ginagawa ko lang ang part ko." =____=

Pwedeng manapak? Aish! Nakakainis talaga ang lalaking 'to! *sight* Habaan mo pa ang pasensya mo Autum.

"Strawberry huh?" Nag-smirk siya sakin at halos pumunta ang lahat ng dugo ko sa mukha ko. >\\\\\< Konti na lang! Bibingo na sakin ang lalaking 'to!

Pinili kong manahimik na lang at hinintay ang pag dating ni Zera.Na saan na ba sila? Hindi kaya may masamang nangyari.Napaigtad ako sa gulat ng mag-ring ang phone ko.

Zera Calling...

[Zera---]

[A-Autum...help...me!]

Napatayo ako sa kinauupuan ko at nag-simula na akong kabahan.

[Bakit? Anong nangyari?]

[My...baby...]

Base sa boses niya para tong na hihirapan at alam kong umiiyak na siya kaya mas lalo akong na taranta.

[Where are you?]

[Na sa b-bahay namin...Autum...ipapalaglag nila...ang...anak...ko]

[What?! Hintayin mo ko jan!]

Hindi ko na hinintay ang sagot niya at hinila si Erion sa sasakyan niya.

"Saan naman tayo pupunta?" =____=

"Pupunta tayo sa bahay---"

"Autum." Natigilan ako ng marinig ang boses na 'yon.Lumingon ako sa likod ko at nakita si Ichiro dito at halatang bad mood pero kailangan na naming mag madali.

"May kailangan ka ba? Pwede mamaya na?" Binuksan ko na ang passenger seat at sasakay na sana pero hinarangan 'to ni Ichiro.

"Nag-mamadali kami, mamaya na lang Ichiro." Hindi niya ako sinagot at hinila sa back seat.Tinulak niya ako papasok bago 'to sumunod.

"Saan ba tayo Autum?" Tanong ni Erion.Tumingin ako kay Ichiro pero agad din akong nag-iwas.Mukha siyang kakain ng tao.

"Sa bahay nila Zera.Bilisan mo." Nag pasalamat naman ako at hindi na siya nag-tanong.

"Here." Tumingin ako kay Ichiro ng iabot niya sakin ang panyo niya.Tinignan ko siya ng hindi maintindihan.

"Anong gagawin ko jan?"

"Tch." Na gulat ako ng ilapit niya ako sa kanya at pinunasan ang lips ko.

"Don't worry dude wala naman akong virus." Nakita kong nag-smirk si Erion.Saglit about ba 'to sa kiss kanina? Ibig sabihin nakita niya 'yon?! Malamang Autum kaya nga siya bad mood diba? -___-

"Fvck you Erion." Napatawa lang si Erion at kumindat pa 'to sakin.Teka! Anong nangyari sa cold at weird na Erion? May ganto pala siyang side.

"Don't fvcking kiss him again understand?"

"Hindi naman ako ang---mmm!"

"Ako lang ang hahalikan mo. -__-" Sabi niya ng mag-hiwalay ang labi naming dalawa.Shucks! >\\\\< Puso ko! Lalabas na yata!

"Nandito na tayo." =____=

Na kahinga ako ng malalim at mabilis na bumaba ng sasakyan.Pero mas na gulat ako sa na kita ko sa labas ng bahay nila Zera.

"Please...Mom...Don't...do this...to..me.."

"No Zera ito ang tama."

May dalawang lalaki na nakahawak sa kamay ni Zera at sobra na akong naaawa sa kanya.Palapit na sana ako sa kanila ng may marinig akong familiar na boses.

"Hey! Bitawan niyo ang bestfriend ko!" Napangiti ako ng makita si Zab.

"Huwag kang mangialam dito Miss Perez." Sabi ng Mommy ni Zera.

"But she's pregnant." Sabi ko dahilan para mapatingin sila sakin.

"...hindi po ba kayo naaawa sa kanya? Sa bata?" Dugtong ko pa at tuluyan ng lumapit sa kanila.Nakita ko naman ang pagkagulat sa mukha ng Mommy ni Zera.

"Pano mo nalaman---"

"Hindi na po mahalaga 'yon." Lumapit sakin ang Mommy ni Zera at tinignan ako sa mga mata ko.

"Hindi natin kilala ang ama niyan ang anak ko lang ang mahihirapan!" Galit nitong saad.Huminga ako ng malalim at tumingin kay Erion.

"Pano kung makilala niyo na po ang ama? Ipapalaglag niyo pa po ba?"

"Anong ibig mong sabihin? Na kilala mo ang ama ng dinadala niya?" Nalipat ang tingin ko sa Mommy ni Zera at tumango.

"Who is he?" Tinignan ko si Zera para humingi ng pirmiso pero umiling 'to.

"Tell me Zera! Sino?!" Galit na sabi ng Mommy niya at hinawakan siya sa magkabilang balikat.

"M-Mommy...N-nasasaktan po ako.."

"Sabihin mo sino?!"

Na gulat ako ng makakita ng dugo.

"Itigil mo na 'yan! Dinudugo na siya." Sabi ni Zab at inalalayan si Zera.

"Ako na." Napatingin ako kay Erion ng buhatin niya si Zera at sinakay na 'to sa kotse niya.

"Everything will be all right." Bulong sakin ni Ichiro.Tumango ako at niyakap siya.

Nag-aalala ako kay Zera hindi ko alam ang dahilan kung bakit kailangan niyang mahirapan ng ganito.Sana maging maayos ang baby niya.

Wilton University: Girls Are Not Allowed [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon