- Thuốc lúc nãy chỉ là tạm thời, chưa giải hoàn toàn chất độc đó. Hừ, cũng thật là. - Nó cười ghê rợn.
- Nhưng dùng chính thuốc của tôi cơ đấy. Cơ mà lại làm không hoàn toàn giống nha. Đúng là múa rìu qua mắt thợ. - Dừng lại một chút, nó lấy từ túi ra một cái ống chất lỏng sặc sỡ lắc lắc trước mặt.
Mắt lão già nhanh chóng phóng to nhìn thứ nó đang cầm trên tay sợ hãi. Nó hiểu ý bước lại gần, chậm rãi đứng trước mặt lão ta. Tiểu quỷ nhẹ liếm cánh môi hồng rồi nhanh chóng cho thứ thuốc gì đó vào miệng lão già. Biết không thể phản kháng, ông ta chỉ có thể nhếch mép tùy ý nó chơi đùa. Đời ông từ giờ coi như kết thúc rồi.
- Ha ha ha ha. - Ông ta cười lên điên loạn khi giọt chất lỏng cuối cùng chui vào cổ họng ông ta.
- Ta sắp chết rồi. *Chỉ thẳng vào hai mẹ con Minh Khang hét lên* Tất cả là do chúng mày! Tại mày mà con bé này mới sống sót! Còn mày, đứa con bất hiếu, tao nuôi mày bao nhiêu năm để rồi mày quay lại đâm tao một nhát. - Ông ta phát rồ rồi.
- Lão già khốn nạn mau câm ngay cho tôi.
Mọi người biết ai không? Chính là tên khốn loi nhoi nhất cái truyện này - Nguyễn Duy Anh đấy. Ngoài dự đoán của mọi người, kể cả con Bảo, hắn lao đến tóm lấy cổ áo lão già đang ngồi bệt dưới đất.
- Ông trước giờ có xem thằng đầu heo kia đối đãi tốt thành con không mà nói hắn bất hiếu? Ông nuôi hắn? Nực cười! Tất cả tiền bạc dưỡng hắn lớn đến ngày hôm nay đều là đầu tư vào một con cờ có giá trị. Tôi nói ông biết. ÔNG KHÔNG CÓ TƯ CÁCH CHỬI MẮNG TÊN ĐẦU HEO ĐÓ. - Đấm một phát rõ đau vào mặt ông ta, Duy Anh vẫn chưa có xu hướng hả giận.
Nhưng rồi tiếng cười khúc khích của nó lại kéo hắn về mặt đất. Một bàn tay nhẹ nhàng xoa đầu hắn khiến hắn ngẩn đầu lên nhìn. Không nhìn thì thôi, vừa nhìn trúng liền tim đập liên hồi.
- Có tiến bộ nha. Đã biết thấu hiểu và thông cảm cho Minh Khang rồi kìa. - Nó vui vẻ cười híp mắt.
Hắn ngẩn ngơ, cái gì thấu hiểu cái gì cảm thông. Liếc mắt nhìn và cậu, hắn đột nhiên giật mình đưa mắt sang lẩn tránh (hô hô, tsun đáng yêu). Bên kia Minh Khang cũng chẳng hơn hắn là mấy, nhìn thấy một người vì mình mà lên tiếng cũng có chút cảm động chứ. Chỉ có tên mặt lạnh tỉnh lình kia nhận ra, yêu cầu của nó đặt ra thì ra là vậy. Nhưng chuyện này làm sao anh có thể làm. Khi tỉnh lại thì anh thoáng giật mình khi nó đang chăm chú nhìn thẳng đôi mắt anh. Anh có thể thấy hình ảnh mình trong đôi mắt trong veo đó.
- Không phải anh và Khang là bạn thân từ nhỏ sao? - Hảo ý nhắc nhở.
Anh phì cười vì độ ngu ngốc của mình, sao lại quên đi chuyện đó chứ.
- Thưa bác, cháu hiện tại cần nhanh chóng chế thuốc giải cho bác nên phiền bác nhanh chóng quyết định số phận của người này đi. Tồn tại hay chết?
- Tôi muốn ông ấy sống. - Bà cố gắng lên tiếng.
- Chậc chậc! Không được không được. Cháu chỉ có hai khái niệm, một là tồn tại, hai là chết. Không hề có từ sống trong này.