Someone's POV
Anong nangyayare? Bakit sila magkasama? This can't be happening. I thought it's my fucking turn pero bakit may harang nanaman?! I've been suffering and preparing this past 18 years para makuha lang siya pero why is this happening again? I fucking need to do something!!
Biglang may kumatok sa pinto.
"Bakit?!"
Biglang pumasok ang isang tao na di ko inaaasahan na bibisitahin ko. Ano ginagawa niya dito at anong kailangan niya? He fvcking disapproved to me being the president of Rominita. I'm at loss dahil di ko na alam ang gagawin ko.
"Is there something you need from me?" I asked him formally. All he did was stare at me. Kinunot ko yung noo ko dahil hindi ko nagugustuhan ang pagtitig niya sakin.
He sigh deeply. "Kung ano man yang binabalak mo, stop it."
Lezlhiana's
"Mommy Yanaaaaaaaaaaaa~" Timothy said in a irritating tone. Kanina pa siya maingay sa likod. Magmula nung nagagree ako na sasama ako sa kanila ni Ian, Aba! Yung gago tuwang-tuwa.
I roll my eyes at tumingin nalang sa bintana. Hindi ako yung nagdadrive. Si Ian. Hindi ko nga siya pinapansin dahil mababaliw ako sa kakaisip na baka isipin ng ibang tao ay sabit ako when at the back of the story, si Albea ang sabit.
What did she said? Elementary crush? Fvcking crush my ass. Mas maganda naman ako sa kanya. I have a sweet thin lips while siya, hamster face siya. I have a pointed-down face while she has a round face. Oh, sino samin ngayon ang mas maganda? Besides, Ian is suited to be with me than her. Like helloooo.
Nakarating kami sa isang kindergarten school. Pinark na ni Ian yung kotse at nauna nakong bumaba. Hinayaan kong bumaba magisa si Timothy pero dahil sa dakilang gentleman na si Ian, ayun. Tinulungan niya si Timothy bumaba. I roll my eyes.
"Bakit di mo naman tinutulungan yung bata?" nagaalalang tanong ni Ian habang sinusuot niya yung backpack ni Tim sa likod niya.
"Gusto ko siyang matutong asikasuhin sarili niya." sagot ko naman.
"But he is still 5 years old."
"Wala akong pake." I told him at saka ko siya inirapan.
"Tss. Palibhasa kasi, Tito Wayne trained you to be a strong woman when you were... just... a ... little... girl." He said at saka siya tumingin.
"Ian."
"I-I'm sorry." nakayuko niyang sabi.
"N-no. Not that. Did you just call him Tito?" I said.
Pagkatapos niyang ayusan si Tim, tumayo siya at saka niya ako tiningnan ng nakakunot ang noo. "Ano namang problema dun?"
I burst out a small bitterly laugh. "After all that he had done to yo--"
"I already forgave him... after you retrieve your lost memories. Ikaw? When will you forgive him?" he said and made an eye contact with me. H-hindi ko alam kung paano ko sasagutin yang tanong na yan.
"I... I... I still hate him. How can I forgive him? Ian, tell me. He made me believed that my mother was dead, that I'm living a perfect life and even made me to trust him. Tapos, tapos... I can't even still believe na.. he did that to your dad. You should be hating me Ian."
He just gave me a smile. "I'm not used to be the Ian you know 9 years ago. I already let go of everything."
"Pwes ako hindi. Too bad na namatay siya. Sana manlang nakita ko reaction niya nang malaman niya na all this time, nasa puder ako ni mom." galit na galit ko sabi. Hindi ko siya kayang mapatawad.
BINABASA MO ANG
ENDLESS JOURNEY OF LOVE
RomanceAfter 18 years of not having a chance to love each other, they finally meet again and encounter some hardship and obstacles blocking between them. Would they be able to find a hole to touch each other? Or they might end up creating another years to...