CHAPTER 33

Christian's POV

After 3 days...

"Sir, nasa baba po ngayon si Ms. Avery." sabi ng secretary ko.

Nilingon ko siya. "What she's currently doing?"

"Sir, she is demanding to talk to you."

I smirk. Kahit kailan talaga yung babaeng yun. Ang tapang. "Tell them na paakyatin siya ngayon sa opisina ko. Now!" I ordered at mabilis siyang lumabas ng office ko.

Naglakad ako papalapit sa table ko at saka umupo sa swivel chair. I had her suspended nanaman pero this time, half a year. Hindi ko naman siya pwedeng patalsikin dahil siya ang major holder ngayon. Who knows na baka kung ano ang kaya niyang gawin. I am planning na habang wala siya dito sa kumpanya, I'll gather some time kung paano makukuha ang ibang porsyento ng shares sa kanya.

Speaking of the bitch, nandito na pala siya. She quickly approach me at saka niya binagsak yung papel na nakapost mismo sa entrance na suspended siya.

"What is it this time? What kind of accusations are you going to accuse to me this time?!" she yelled at saka siya naghabol ng hininga niya. Napagod pala siya sa kakapilit niya pumasok kanina.

"I didn't know that you will do this kind of thing." I told her with disappointment.

"What? What do you mean that thing? What is fucking up with you?" mainis-inis na niyang sabi.

Bigla akong tumayo. "You! You were the last person who visited my sister and you were the one who pulled off her life support!"

"Just where did you get that kind of information?"

"Albea saw you. Albea has been watching you there at tha--"

"Does she even have an evidence that indicates that I'm the one who pulled off the life support? I will believe that she saw me there but what's the point of seeing it by her eyes as an evidence? If you keep doing this up, then you're just making yourself a stupid one. I've had enough of this. I'm leaving this company and I will tell Grandpa Ray to cut off the investment. Suit yourself!" she said at saka niya ako tinalikuran.

"Who cares if she doesn't have an evidence? Wishing you carrying that guilt until you die!" I shouted hanggang sa tuluyan na siyang nakalabas.

Napabagsak nanaman ako pabalik sa upuan ko. Nakakainis. Naiinis ako sa sarili ko. Sino nga ba talaga ang dapat kong paniwalaan? Uggh.

"Siya na mismo yung umalis? Wow." Albea sarcasticly said at saka ininom yung kape na inihanda ng secretary ko para sa kanya.

Sumandal ako then I cross my arms. "Just because that she left that easily doesn't mean that she'll not do anything. I bet she's planning something."

"What is up with her?" Albea finally burst out. "Why do I have this feeling na siya si Lez and she do have an intention to my company? Sana naman hindi mo muna pinapairal katangahan mo."

Agad akong tumingin sa kanya. "Dahan dahan ka sa pananalita mo kung ayaw mong mabuhos yang iniinom mo sa mukha mo."

She roll her eyes. "Whatever." she said as she puts down the cup. "I am planning to migrate to America. Kung palalakihin ko si Sky dito sa Pilipinas habang may mga pangyayareng ganyan, it will do not good to him. I hope you know what I'm saying."

"Kailan niyo balak umalis?"

"Maybe next week. There's nothing to be prepared anyway. I have a back up on that country."

"Have a safe trip next week." I told her at saka ko siya ningitian. She smiles back and that's when I realized na maybe, Albea is not a bad wife after all for me. Siguro, dito na talaga kami magsisimula and Avery was just a wall to our marriage life.