CHAPTER 49

Christian's

"I didn't lost entirely all of my memories."

Shocked was all over my face and so is Eljon. Napaatras ako ng konti pero siya. This time, kuntento nako na si Lez na talaga ang kausap.

Nakaagaw ng atensyon ang paglapit samin ng doctor.

"What happened?" bungad na tanong ni Eljon.

"Because she's weak, her body will react frequently. But..." he paused at lalo kaming kinabahan doon. "...I already warned her na delikado ang iresurgical ang mukha. It will bring impact to her brain as well as to her heart. She's not safe anymore. I can't guarantee na madidilat niya pa ang mga mata niya. But I'll do everything to give what her body needs." he said at saka siya umalis sa harapan namin.

I glance at Avery sa loob ng kwarto. Just like Lez and Almira, she's not safe anymore.

"Why did you lie?" pambungad na tanong ni Eljon sa kanya kaya napatingin si Lez kay Eljon. "Why did you fool all of us?"

"I have no intentions. Of course, hindi ako bobo. Believing you guys na nawala lahat ng memorya ko will make me discover what happened before I started getting in coma. At the very last, nalaman ko rin naman lahat."

"Kahit hindi ka naman magpanggap, sasabihin rin naman namin sayo." galit na saad ni Eljon sa kanya. Totoo naman eh.

"I don't believe you and I don't trust all of you." she paused. "If you're going to doubt about my sincerity of forgiving those three witches, I really did forgive them all with true sincerity." she paused again. "I'm sorry. I didn't meant to lie. I just had to do it para malaman ang lahat. About going back to hospital, ayoko. I'm sick of the medicine smells. I prefer to stay at home nalang."

"You know na hindi ka safe kapag outside ng hospital. Stop being so stubborn, Lez. Sumunod ka nalang samin. We want you the best."

Pagkatapos sabihin ni Eljon iyon, sinamaan niya kami ng tingin. Napangiti nalang. Yeah, she's back. Ganyan itsura niya kapag wala siyang choice and want to escape.

We just made na bumalik ang memories to avoid more conflicts. Lez prefer to live with me kasi mas comfortable daw siya sakin and my mom's existence doesn't bother her that much. Mabilis na lumipas ang dalawang linggo and pinagsama nalang namin si Lez at Almira sa iisang room to save expenses. Wala namang angal sa kanila dalawa. About Avery, sad to say, hindi pa rin siya nagigising. Nakakalungkot lang. Doctors said horrible results of her but to admit, it will possible come true. They were just trying to revive her senses and having a good care to her body. Bakit kaya sabay-sabay silang tatlo in a dangerous state?

Lezlhiana's

It's damn awkward. Magkatabi ang higaan namin and ang namamagitan lang ay ang side table na may lamp. She was just reading a book pero ako nakatunganga. I glance at her for a second. Humiga nako pero bago ko pa ipikit ang mata ko, may bastos na maiingay na nakapasok ng kwarto namin.

"OMG, LEZ!!"

"IT'S TRUE. BUHAY SIYA!"

Tinakpan ko ng kumot ang buong katawan ko at dinig dinig ko talaga ang ingay ng yabag ng paa nila. I can't believe they are still the same.

"Hey bitch, stop the pretending. Alam naming gising ka." Emi said as she pulls out the blanket.

Bumangon ako sa sobrang inis. I'm seizing my beauty rest here tas bigla silang gugulo. Wtf.

"So how are you? Omg, we cant believe na bumalik ka na talaga. I thought you're going to die." Kei said with a worrying face. I roll my eyes. This is so not her. Nasaan na ang mapanglait na Kei.