chap 13: Rắc rối (2)

6.3K 552 82
                                    

JunHui lãnh đạm xách quần áo của mình chyển qua phòng của Wonwoo với Soonyoung, ứ thèm ở chung với Minghao nữa. Minghao cũng tức giận bỏ vào một góc ngồi, MinGyu lại đứng một góc nhìn Wonwoo đang trừng liếc mình, một hồi chán nó cũng đứng dậy xách quần áo từ từ đi về phòng của JunHui.

Chuyện cũng chẳng là gì nếu hôm qua, appa SeungCheol không đùa dai với mấy đứa nhỏ. Thật ra cũng không phải có việc gì xấu xa lắm, chỉ là dạo này Minghao đi học về lại nhảy sang phòng của Mingyu học bài chung, hai cục mầm nhỏ nhỏ nằm chung một giường í ới cãi nhau bài tập, sau đó lại cười phá lên. Thật ra thì điều đó cũng khá bình thường với 11 ông con này nhưng đỉnh điểm nhất chính là:

Hôm đó là chủ nhật khi cả đám ở nhà chơi đồ chơi, Mingyu và Minghao bị gép đôi làm cô dâu chú rể bởi SeungKwan. Ban đầu cả hai đều không đồng ý nhưng bố SeungCheol lại cứ đùa dai bảo cả hai đứa nhập vai chẳng để ý hai cái đít nồi đứng phía sau. Cơ mà một lúc bố SeungCheol lại ép MinGyu thơm vào má Minghao. Hai bạn nhỏ Wonwoo và JunHui đang phải làm phù rể chưa gì bị đẩy vào phía sau hậu trường, hậm hực nhìn cả đám còn lại tán thưởng.

-Hai đứa chỉ là hôn má nhau thôi mà, làm gì phải xoắn, xõa đi con!!- Bố SeungCheol lại dụ dỗ, MinGyu là đứa đao đao, Minghao lại là đứa luôn luôn nghe lời, thế là một phát bùng cháy thiên hạ theo đúng nghĩa bóng và nghĩa đen. Cả căn phòng lúc đó cứ như vỡ ra bởi tiếng hét tô thêm loạt pháo bằng tay, tiếng chập chen từ hai cái nắp xoong mà SoonYoung cùng SeokMin lấy trộm từ phòng bếp của baba JeongHan. Cơ mà hai nhân vật khác một lại đỏ bừng mặt, hai mắt đỏ au lên, một chạy về phòng, một đứng yên gương mặt vô cùng an tĩnh nhưng ánh mắt sắc lại nguy hiểm khôn lường, thế mà có mấy trẻ lại vô tư vui vẻ. Nhưng mà đáng bận tâm chính là nhân vật Min đao cả Hô ngờ nghệch vẫn cứ cười ngu gãi đầu, mà trong suy nghĩ của JunHui chính là cái con nhân vật phản diện trong hoạt hình nó vẫn thường hay xem.

Ừ thì JeongHan baba vẫn không hiểu lý do vì sao một JunHui lúc nào cũng yên lặng bây giờ lại bám theo một cách kinh khủng với Wonwoo, hai đứa suốt ngày ăn cũng ăn với nhau, ngủ cũng ngủ với nhau à còn có cả tắm với nhau nữa cơ. Còn Minghao với Mingyu thì cứ nhấm nhẳng hai người, cậu hỏi lý do thì cả hai nhất quyết không trả lời. Còn hỏi thằng chồng thì y như rằng cái mặt bật ngay chế độ vô tội vạ.

-Sao hai đứa lại chuyển phòng?- JeongHan đứng ở đầu cầu thang chống nạnh nói, nếu mà JiHoon không chạy xuống gọi thì chắc chắn có một số chuyện không hay xảy ra rồi.

-Con không thích ở với Minghao nữa!- JunHui con chỉ mới 8 tuổi tại sao baba lại nhìn ra dáng đàn ông như vậy.

-Con bị Wonwoo hyung đuổi!- Mingyu nước mắt lưng tròng nói. Wonwoo lại nhìn với ánh mắt viên đạn

-Baba! bốn người họ cãi nhau đó!- SoonYoung gãi cằm nhìn sắc mặt JiHoon cáo trạng.

-Cái gì? Mấy đứa cãi nhau? Chuyện gì nói cho baba biết ngay!- JeongHan thở dài.

Không khí im lìm khiến JeongHan lần nữa thở dài.

-về phòng mỗi đứa mở một tờ giấy ghi hết những gì các con muốn nói đưa cho baba, đứa nào muốn chuyển phòng phải viết vào đó lí do vì sao!- Jeonghan vừa nói vừa đi xuống nhà dưới coi như đã giải quyết xong, Seokmin với JiSoo dành ngay mấy cái quần áo của JunHui bỏ lại trong phòng cũ rồi cũng đẩy nhau về phòng viết lại ý kiến cho baba. Chan năm tuổi cái gì cũng không hiểu nên đi theo baba xuống nhà dưới. Soonyoung ngồi trên bàn học nghĩ cái gì cũng không ra thì chạy đi tìm JiHoon.

-Cậu viết gì chưa?

-Tớ chịu thôi, chẳng biết viết gì cả! Cậu không phải rất giỏi nói nhảm sao, sao không làm cho hai người họ nói chuyện với nhau đi!- JiHoon nằm trên bàn suy nghĩ viết cái gì vào giấy cho baba JeongHan lười biếng nói.

-Cậu đó sau này chúng ta có cãi nhau, cậu phải nói cho tớ biết, tớ không muốn giống như Wonwoo với JunHui đâu?- SoonYoung bẹo má JiHoon nói.

-Tớ với cậu sao phải giận nhau?- JiHoon đẩy tay ra, trợn mắt.

-Tớ rất thích JiHoon, nên JiHoon sau này không được giận tớ!- SoonYoung nghiêm túc nói

JiHoon nghe thế chỉ cười tít mắt lấy tay nhéo mũi thằng mắt hí kia, SoonYoung gãi đầu cười ngu

- Hay chúng ta xin ở chung với nhau đi!- SoonYoung đang ngồi trên ghế bật dậy nói.

-Tại sao?- JiHoon hé một mắt nói.

-Tớ thích ở chung với cậu lắm!- SoonYoung cười.

-Được a~

-------------------------

-baba, để con nói cho baba biết vì sao hai anh giận nhau!- Chan năm tuổi theo baba Jeonghan xuống bếp rồi kéo quần cậu nói.

-Sao thế con!- JeongHan trở lát cá trên chảo rồi bế bé con đặt lên ghế, rót một cốc nước trái cây cho bé con hỏi nhỏ.

-Baba, tuần trước lúc baba đi chợ ấy, anh Minghao với anh Mingyu hôn nhau, hôm sau bị anh JunHui với anh Wonwoo lơ đẹp luôn- Chan hùng hồn nói.

-Sao appa không nói baba!- Jeonghan thở dài, tụi nhỏ nhà này đang định chơi một mình luôn hay sao mà chỉ "đòi" trai trong nhà không vậy?

-Con "hông" biết- Cục cưng líu lo trả lời rồi uống một ngụm nước ép trái cây, tự phồng phồng má cười, sung sướng đến vẫy vẫy hai chân.

-Baba!!!!!!!!!!!!! Con nộp bài của con đây!- SeokMin lại chạy trên cầu thang, bị JeongHan lườm một cái, liền cười ngu đi chậm chậm xuống.

JeongHan nhận lấy cuốn sổ nhỏ trên tay SeokMin mở ra thì hỡi ôi, cậu chỉ biết đỡ trán ngăn mình xỉu tại chổ

-Baba con rất muốn ăn thịt!- Được viết 10 dòng và kèm theo là cái mặt cười thiệt bự.

JeongHan đỡ lấy trán, thở dài một phát rồi đặt cuốn sổ của ông con này sang một bên. Tiếp tục nấu ăn, để mặc cho cục cưng SeokMin bĩu môi giận dỗi.

~End chap 13

[Seventeen CheolHan] : Nhà Đông ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ