Epilogue

482 2 0
                                    

Kathryn's POV

Everyone was busy. Lakad dito, lakad doon. Ayos dito ayos doon. Yung feeling ko ngayon, sobrang kinakabahan na.. at the same time full of excitement at sobrang saya. This is the day, this is our day.. the one's in a lifetime day.

Inaayusan ako ng mga make up artist sa isang room ngayon. Abalang abala silang pinapaganda ako, yung iba naman ayun naghahanda na rin. Nasuot ko na yung gown ko, and then inaayos na lang sa ngayon yung make up sa mukha ko tsaka yung buhok.

Nakaharap lang ako sa salamin habang inaayusan nila ako, si mommy naman nakita ko na nakaayos na rin, papalapit siya sakin.

Kathryn: Mommy...

Min: OMG! Ang ganda naman talaga ng anak ko! Ahhhhhhh...
tumayo ako tapos naghugged kami ni mommy. Gusto kong umiyak pero pinigilan ako ni mommy, baka masira make up ko (-__-")

Kathryn: Hmm, nasaan na daw po sila?

Min: Nasa simbahan na! Nandun na rin daw si Daniel eh, are you ready for this day anak?


nag nod na lang tapos ngumiti. Ganun din naman si mommy eh. Ayun, inayusan na lang din ako ng konti, nilagay na yung mahabang belo ko sa ulo. After 15mins, sumakay na rin kami sa bridal car.

I cant believe that this day will come.... ikakasal na ko. At sa taong mahal na mahal ko higit pa sa buhay ko. And this is it, the moment of truth.

nung nakarating na kami sa simbahan, everything was organized. Ang ganda nung mga flowers, red carpet pati yung mga suot nang mga abay. Yung iba nasa loob na ng simbahan, nakita ko na rin yung barkada pati yung family namin ni Daniel nasa may labas na rin.

bumaba na kami ni mommy sa sasakyan. Pinagbuksan naman na kami ni daddy ng pintuan. Pagkababa na pagkababa namin, lumapit agad sakin yung barkada tsaka niyakap.

Julia: Bess!! OMG ang ganda mo kahit kelan. Huhuhu, nauhan mo pa ko sa pagpapakasal ahh, hehehe! Goodluck mamaya, Im so happy for you!

Yen: Waaaaah Kathryn you look so... wow. Ikaw na may mahabang hair! Ngayon pa lang, binabati na kita ng best wishes sainyo!

Kiray: Girl! Kabog na kabog mo na! Ikaw na reyna, ikaw na prinsesa ikaw na lahat! hahahaha, sana maging masaya kayo ni DJ!

EJ: Kath, tsk. Best wishes na lang ahh.. hintayin na lang ka na lang namin sa loob.

Neil: paano ba yan Kathryn? Naunahan mo na kame ah! Pagnagka away kayo, hayaan mo isang tawag lang, back up kame ha? wag makakalimot hehehe! Be happy all the time!

Diego: Tsk, ikakasal na Katkat ko! Nako ha, wag masyadong magmadali hahaha joke.

Kyle: Heyaah Kathryn. Ang ganda mo ngayon haha, sana maging masaya kayo ni Daniel.. basta, tandaan niyo nandito lang kami ng barkada ah. I wish you all the best.

Kathryn: Ohhh, touch naman ako guys! Pero, haha bawal umiyak sayang make up! Pero, serious... thank you guys... kung hindi siguro dahil sainyo, wala rin ako ngayon dito. Maraming salamat sa lahat ha? Thank you so muccccch!

Barkada: Wala yun... oh paano ba yan? Its already time. Pasok na kame ahh! Hintayin ka na lang namin sa loob... nandun na yung hot groom mo!


ngumiti na lang din ako tapos pumila na rin sila, mag s-start na. Pahabol naman na yumakap sakin si kuya Sam tsaka ate Coleen.

Sam: Ikakasal na baby princess namin oh! Naunahan pa ko tsk. Pero ayos lang yun, punta na kami dun ah! Ingat baka madapa ka hahahaha!

My SexyLove [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon