Kabanata : 38

22.1K 350 15
                                    

Cath's POV


Nagising nanaman ako ng umaga at nakita kong wala na sa tabi ko si Zech. Napatingin ako sa side table walang note nan aka iwan 'doon hindi katulad dati.




Ilang araw ko na 'din napapansin na parang busy ngayon si Zech at hindi na kami nakakapag usap hindi ko na 'di nga napapansin ang mukha n'ya dahil umuuwi na s'ya ng gabi tapos tulog na ako. Ngayon pakiramdam ko parang may mali.




Bigla naman pumasok sa isip ko 'yung last na pinag usapan namin ni Zech.




Dumating s'ya ng 4 o'clock ng umaga at hinitay ko s'ya ng ganoon oras kahit na inaantok na ako nagulat pa nga s'ya ng Makita n'yang gising ako dahil hindi na n'ya ako dadatnan na hinihintay pa s'ya.




''Bakit gising kapa?'' tanong n'ya saakin at agad na lumapit para hangkan ako pero agad akong umiwas at napansin kong nagulat s'ya sa ginawa ko.




''Catherine may problema ba tayo?'' hindi ko alam kung mapapakunot noo ako o maasar sa tanong n'ya sympre may problema kami. Or hindi lang s'ya aware doon? Napaka manhid!




''Ikaw wala kang problema ako meron at ikaw ang problema ko.'' Seryosong sabi ko at mukhang hindi man lang nagulat si Zech or puwedeng nagulat s'ya pero mabilis n'yang naitago 'yon.




''Catherine wag mong sabihin na about sa trabaho ko kaya nagkakaganya ka? Sinabi ko na s'yo busy ako dahil binibili ng client ko 'yung lupa ko na malapit sa beach resort.'' Pagpapaliwanag ni Zech saakin.





''No. Hindi 'yon ang problema ko. Ang problema ko kung bakit wala kang time saakin? Kaylangan ba buong araw mong ibigay ang atensyon mo sa client mong 'yon? Babae siguro ang client mo ano? Sexy ba ah? 'yung mas sexy saakin kasi ako buntis na kaya mas sexy na s'ya saakin? Tapos ano bubuntisin mo kasi gusto mong ikasal kayo?!'' hindi ko na napigilan ang sumigaw dahil sa sobrang inis ko.




''Damn it!'' nagulat ako ng biglang magmura ng malakas sa harap ko si Zech at tinignan ako ng sobrang seryoso na parang kakain na ng tao pero ganun din ang ginawa ko binigyan ko s'ya ng tingin na hindi ako umaayaw sa away namin.




''Kung hindi kita binibigyan ng atensyon Catherine hindi naman siguro ako uuwi magmula sa tagaytay pabalik dito sa Manila para makatabi kalang matulog----'' hindi ko na pinatapos mag salita si Zech.

TBS: 4 (Zech Sky Gomez - COMPLETED)  WATTYS 2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon