Cath's POV
''No! Hindi maari!'' hindi ko napigilan ang pagwalling dahil sa nalaman kong balita habang nasa bahay kami ngayon ni Langit tama si Langit ang lalaking akala ko ay para saakin pero ako ay nagkamali.
Sobrang pagkakamali at gusto ko ng mag walling ng ilang beses. Napag alaman ko na may kasintahan pala ito at hindi siya ang nagbibigay saakin ang red rose! Napaka lakas pa naman ng pakiramdam ko na siya ang lalaki para saakin pero hindi pala!
At ngayon ay pauwi na kami at sobrang gabi na hindi pa rin ako makapaniwala na hindi 'yon si Langit! Nang Makita ko na nasa labas na ako ng bahay ay agad na akong lumabas sa kotse ni Langit. Oo hinatid niya ako tignan mo napaka gentleman niya sino ang hindi mahuhulog sa isang katulad niya?!
''Buti na isipan mong umuwi.'' Bigla akong napatingin sa nagsalitang lalaki na nakasandal sa gate ng masungit ang mukha. ''Na isip ko nga kaya nandito ako ngayon.''Sabi ko kay Zech at sinalubong ang tingin nito. Halata na mukhang wala ito sa mood.
''Kung makikipag date ka lang pala sana sinabi mo agad hindi 'yung hinihitay ka---'' agad akong nagsalita dahil na din siguro sa wala rin ako sa mood. ''Hindi ako nakipag date 'saka gumawa kami ng project nila Langit. At sino bang nag sabi sa'yo na hintayin mo ako?'' tanong ko kay Zech.
''Hindi kita hinihitay! Si Dad ang naghihitay sa'yo. Sana bago ka lumandi ay isipin mo ang mga taong naiistorbo mo!'' mataas na boses na sabi saakin ni Zech. ''Bro. Gumawa kami ng Project ni Catherine kaya wag mo siyang sasabihan na lumalandi lang.'' biglang sabi ni Langit.
''Ano naman sa'yo kung 'yon ang gusto kong sabihin? Umalis kana nga dito!'' sigaw ni Zech kay Langit at mukha naman napikon si Langit dahil sa ugali ni Zech at bigla na lang nitong sinuntok si Zech agad naman naka ganti si Zech at sinuntok ng malakas si Langit.
''Ano ba tumigil na kayo!'' malakas na sigaw ko ng Makita ko na sobrang lakas ni Zech at parang papatayin na si Langit. Nagmamadali na tinulak ko si Zech pero masyado itong malakas kaya naman imbes na mapigilan ko ay natulak ako ni Zech ng malakas.
Agad naman akong napa urong at nag out of balance at hindi ko na Malayan na nasa likuran ko pala ang sasakyan ni Langit tumama ang likod ko sa harap ng sasakyan niya nakaramdam ako ng matinding kirot kaya napangiwi ako.
''Tumigil na kayo!'' malakas na sigaw ko at napangiwi ulit tatayo na sana ako ng hindi ko maigalaw ang likuran ko at mukhang mali din ang pagkakabagsak ng mga paa ko haggang sa halo halo na ang nararamdaman ko.
BINABASA MO ANG
TBS: 4 (Zech Sky Gomez - COMPLETED) WATTYS 2016
RomanceThe Bachelor Series #4 : Zech Sky Gomez. THE WATTYS 2016 award for ''Voracious Reads"