Kabanata : 49

25K 361 31
                                    

Cath's POV


Kinakabahan na bumaba ako ng kotse kung saan pinahatid ako ni Zech kung nagtataka kayo bakit hindi ko kasama si Zack ay pinabantay ko muna s'ya kay Rosercl huminga muna ako ng malalim at tinignan ang buong paligid.




Nagtataka pa ako kung bakit wala sa paligid si Zech lumingon lingon pa ako. Inayos ko ang suot ko. And yeah thank god sakto lang saakin 'yung dress. Natatakot pa ako kanina 'akala ko hindi s'ya kasya.




Nag salubong naman ang kilay ko ng biglang may nakita akong yatch na tumigil hindi kalayuan sa puwesto ko at nakita ko si Zech kahit malayo ay alam kong s'ya 'yon.




At tama nga ako ng bumaba s'ya at naglakad palapit saakin naka suot s'ya ng suit at hindi ko mapigilan ang mapangiti dahil ang gwapo niya. Nararamdaman ko din ang malakas na pintig ng puso ko habang papalapit s'ya saakin.





''Shall we?'' tanong saakin ni Zech sabay lahat ng kanyang kamay saakin agad naman akong tumango at mabilis ng tinggap 'yon.




Naramdaman ko naman na parang may dumaloy na kuryente ng hawakan ko ang kamay n'ya napatingin ako kay Zech at nakatingin 'din s'ya saakin.




''Feel the connection sweetheart?'' natatawang tanong saakin ni Zech napa-iling na lang ako sa kabaliwan n'ya.




Hindi ko mapigilan ang humanga ng makapasok kami sa loob ng yatch unang beses palang ako naka pasok sa loob ng isang yatch kaya naman sobrang nagagandahan ako. ''Kung mayaman ako bibili ako ng yatch.'' Sabi ko kay Zech.




''Ilang yatch ang gusto mo Sweetheart?'' tanong saakin ni Zech binigyan ko naman s'ya ng expression na parang hindi naniniwala sa kanya pero ng Makita ko ang seryosong mukha n'ya ay alanganing ngumiti na lang ako sa kanya.




Kumain kami si Yatch yeah like a romantic date sa yatch napaka sweet lang dahil sa mga movie ko lang napapanood ang ganitong klaseng eksena at ngayon at nangyayari na sa buhay ko konti na lang ay himatayin ako sa sobrang kilig.




Nang matapos kaming kumain ni Zech ay nilahad n'ya ang kamay n'ya saakin. ''Can we dance?'' tanong n'ya saakin.



''Sure.'' Nakangiting sabi ko at agad na tinaggap ang kamay n'ya.



Hinawakan na ako sa bewang ni Zech at inilagay ko naman ang kamay ko sa balikat n'ya sa umpisa ay naiilang ako dahil hindi ako sanay lalo na at sobrang sweet ni Zech saakin samahan pa na malakas na tibok ng puso ko nahihiya ako na baka marinig niya ang tibok ng puso ko.



Biglang tumutog ang pamilyar na kanta ni Elvis Presley na Can't help fall in love mas lalong dumoble ang tibok ng puso ko naka tingin lang ako kay Zech nagdadasal na sana ay wag marinig ang malakas na pintig ng puso ko.



Wise men say

Only fools rush in

But I can't help falling in love with you

Shall I stay?

Would it be a sin

If I can't help falling in love with you?


Hindi makapaniwalang nakatingin lang ako kay Zech habang kumakanta s'ya sa harap ko. Kung nanaginip ako puwede wag na lang akong gumising?



Like a river flows

Surely to the sea

Darling, so it goes

Some things are meant to be

Take my hand,

Take my whole life, too

For I can't help falling in love with you




Nakangiti lang saakin si Zech habang kumakanta s'ya ngumiti 'rin ako pabalik sa kanya. Hindi ko tuloy napigilan ang pagyakap ko sa kanya naramdaman ko naman na gulat s'ya dahil medyo nawala sat ono ang pagkanta n'ya pero agad naman s'yang nakabawi.




''Catherine. Will you---'' bago pa matapos ni Zech ang sasabihin n'ya ay tumunog bigla ang phone ko na nasa table hahayaan ko na lang sana 'yon pero nakita ko ang pangalan ni Rosercl kaya binitawan ko si Zech at sinagot 'yon.




''Hello Rosercl?'' nagtatakang tanong ko narinig ko naman na parang umiiyak s'ya. ''Rosercl okay ka lang ba?'' tanong ko kay Rosercl.



''Si Zack..Catherine..Sorry.'' bigla naman akong kinabahan ng banggitin ni Rosercl ang pangalan ng anak ko.



''Napano si Zack?!'' kinakabahan na tanong ko nakita ko naman na parang nagtataka si Zech.



''Nawawala si Zack.'' Muntik ko pang mahulog ang hawak kong phone dahil sa sinabi ni Rosercl agad naman akong nilapitan ni Zech at mukhang nag aalala s'ya.



''Zech ang anak natin.. Si Zack nawawala si Zack.'' Kinakabahan na sabi ko napamura naman agad si Zech dahil sa sinabi ko at mabilis kaming umalis sa yatch.



-Rosercl

 DON'T FORGET TO VOTE! COMMENT! AND FOLLOW ME! THANK YOU AND GODBLESS! 

TBS: 4 (Zech Sky Gomez - COMPLETED)  WATTYS 2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon