"Why don't you love me ? the way I loved you? It feel so crazy, cause I don't know what I did to you. But if you gonna hurt me, then do it quickly. Cause I'm tired of cryin. If you don't wanna stick around, then baby forget about me."
Hayyyyyy.. Mag-iisang linggo na rin akong hindi pumupunta sa bahay nila Jin.
Kamusta na kaya sya? Nakakakain ba sya sa tamang oras? hindi ba nya nakalimutang uminom ng gamot? Namiss man lang ba nya ako?
Hayyyy. Napabuntong hininga nalang ako.
"hoy, Cici.. what's the matter? panay sigh natin ah?"-------- Leen.
Nandito kami ngayon sa amusement park. Oo sa AMUSEMENT PARK. Napagdesisyunan kasi nilang pumunta rito para daw kahit papano makalimutan ko si Jin. Pero halata namang di effective eh.
"Ahh wala." tipid kong sagot.
Nakaupo ako ngayon sa bench malapit sa isang souvenir shop. Matatanaw mula sa lugar ko ang Ferris Wheel. Gusto kong sumakay dito pero, alam kong may maaalala lang ako pagsumakay ako dun. Eh sino pa nga ba?
flashback
"halika na love. Sumakay na tayo sa Ferris Wheel. Alam mo bang magandang sumakay dyan pag sunset?"
"ehhh.. natatakot nga ako. You know I'm afraid of heights. Hindi ko kaya yan love."
"Do you trust me?"
"Ofcourse I do."
"Then come with me."
"But I'm scared"
"Don't be. I will never let you go. I promise."
"Promise?"
"Yes, Letting you go is the last thing I would do."
"Ok. I'll hold on to you no matter what."
end of flashback
"Hoyy!! Cici.. Spacing out?" ---- Roch.
"ha?" taka kong tanong.
"mygash. Daldal ako ng daldal. Hindi ka pala nakikinig." Iritang saad ni Roch.
"ahhh ehhh sorry. Ano ba sinabi mo?"
"It's more of a question my dear."
Sarkastikong sagot ni Mai."ohh ehhh... anong bang tanong mo?"
"Ano bang meron sa inyo ni Mike?" direktang tanong ni Roch.
"wala. ba't mo naman natanong?"
"kasi naman girl, pagkatapos ka nyang ihatid nong nakaraang linggo.. Nag-iba ang fafa." -----Leen.
"Paano nag-iba? parang hindi naman ata."
"tsk. tsk. tsk. alam naming may kakaibang nangyari sa inyu nung gabing yon. kaya you better tell us." ani ni Mar.
"hmmmmp. sa pagkakaalam ko. wala namang ibang nangyari eh."
"ano ba yan!! kelangan ka pa ba naming piga-in para sabihin samin ang nangyari." iritang saad ni Belle.
Hmmmp. Ayyyy . Oo nga pala . Nakalimutan kong ishare sa kanila ang confession ni Mike.
"ok2x. geeeezzzz. chill. sasabihin ko na." pambibitin ko sa kanila.
"Bilis!!!!" sigaw nilang lima.
"ayyy taena, hello nandito tayo sa isang public place. mahiya naman kayo."
<(`^')>
<(`^')>
<(`^')>
<(`^')>
<(`^')>"ok2x sasabihin ko na. ahmmm. ahhh eeehhhhhh. kasiiii anoooo..... may sinabi sya sakin.....more of a...
confession" sabi ko na napaNGANGA sa limang bruha.
"OMG!!!! to the highest power!!!!!!! Mike Lim confessed?!!!!!"
"Sabi na nga ba , may kakaiba sa kinikilos ni Mike."
Panay tili lang sila sa harap ko. Hahaha. Para silang ewan.
Hmmm. may kakaiba silang napansin? Ano kaya yon? Pagkatapos kasi ng confession galore nya, paligi na syang sumasama samin. Napag-alaman ko ring magkapitbahay kami. Sumasabay din sya sakin papuntang school at pag-uwi. Tinanong nya nga ako minsan.
"Hindi ka ba pupunta sa boyfriend mo?"
"Hindi na muna. Baka lalong lalala ang kondisyon nya pagnakita nya ko."
"So hindi ka na talaga pupunta?"
"hmmmp. plano kong pumunta next week. Namimiss ko na rin kasi sya. Di ko kasi yon matiis ng ganon katagal."
Pagkasabi ko nun, di na sya nagsalita.
Bumalik lang ang ulirat ko nung may tumabi sakin.
→_→
0_0
"Jin?"
BINABASA MO ANG
We Fell in Love Twice
Teen FictionAno nga ba ang nakalimot? Ang utak na syang nag-iisip? O ang pusong nagmamahal? May maalala pa kaya ang dalawang taong nagmamahalan? O habambuhay na itong malimutan?